Tổ Tiên chỉ dạy: "Người sắp gặp điều xui xẻo thường có 3 điềm báo trước", đó là gì?

12:00, Thứ bảy 08/04/2023

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng những người sắp gặp điều xui xẻo, ắt sẽ có 3 điềm báo trước, đó là điềm gì vậy?

Người xưa cho rằng những người sống tốt, sống có đạo đức thường được trời đất trao cho phước lành. Ngược lại, những kẻ gian ác, thiếu đức tính không chỉ không nhận được sự quan tâm mà còn sẽ phải chịu hình phạt. Lão Tử đã giảng rằng, đạo của trời không có sự thiên vị hay ưu ái đặc biệt đối với bất kỳ ai, nhưng sẽ quan tâm và giúp đỡ những người có phẩm chất đạo đức cao.

Những người không được Trời đất bảo hộ sớm muộn sẽ gặp vận đen và bắt đầu bằng những rắc rối không ngừng. Tuy nhiên, luôn có những điềm báo trước khi họ gặp phải vận đen. Con người thường mang theo ba dấu hiệu này trước khi gặp rắc rối hoặc vận đen.

Dấu hiệu đầu tiên: Sự táng tận lương tâm, bất chấp tất cả để kiếm tiền

Có một chủ quán cơm rất lương thiện khi mới bắt đầu kinh doanh và được hàng xóm ủng hộ. Nhưng khi quán cơm của anh ta ngày càng lớn, anh ta đã đánh mất lương tâm và bỏ qua chất lượng thực phẩm chỉ để kiếm thêm tiền.

2-1221

Một ngày, một người dân trong làng phát hiện rằng gạo của họ bị trộn lẫn với cát, cả gia đình đã ăn không ngon. Người đó yêu cầu chủ quán đền bù thiệt hại, nhưng chủ quán bác bỏ yêu cầu đó và cảnh báo người đó không được nói ra. Khi kinh doanh của chủ quán cơm ngày càng lớn hơn, việc đánh mất lương tâm của anh ta cũng ngày một tăng cao.

Một ngày nọ, con của quan tòa quận bị ốm vì ăn cơm của quán cơm này. Quan tòa quận đã phong tỏa và tịch thu tài sản của chủ quán và đó là kết cục của những việc làm xấu xa của anh ta. Khi một người đánh mất lương tâm đến mức cuồng dại, điều đáng ngờ sẽ đến cuối cùng. Những hành vi ác độc sẽ bị phán xét và kết cục đó là quả báo cuối cùng được định sẵn cho những kẻ đó. Đừng bao giờ bị lừa bởi những lợi ích ngắn hạn của những hành vi xấu xa trong cuộc sống.

Dấu hiệu thứ hai: Ham muốn mất kiểm soát

Có một người rất ham mê cờ bạc, chứng khoán. Sau khi kiếm được nhiều tiền từ đánh bạc và chứng khoán, một người đã không kiểm soát được sự thèm khát tiền bạc của mình. Anh ta đã đặt cược tất cả tài sản của mình, thế chấp nhà cửa và vay mượn từ người thân và bạn bè để đầu tư vào hai lĩnh vực này.

Tuy nhiên, những biến động của thị trường đã khiến anh ta trở thành người nghèo khó và nợ nần chồng chất, thậm chí mất cả nhà cửa. Chúng ta không nên quá sợ hãi về thiếu thốn và coi việc kiếm tiền là khả năng của chính mình, vì điều này có thể khiến chúng ta sinh ra quá nhiều ham muốn và tự hại mình.

3-1221

Mong muốn là điều cần thiết cho sự phát triển của cá nhân và xã hội, nhưng nếu không kiểm soát được sự thèm khát, chúng ta sẽ gặp khó khăn và đau khổ. Có nhiều người cho rằng tiền bạc là giải pháp cho cuộc sống tốt đẹp hơn, nhưng khi chúng ta tham lam quá mức, thì tiền bạc có thể trở thành nỗi đau của chúng ta.

Dấu hiệu thứ ba: Không còn nhận ra chính mình

Sau khi tốt nghiệp đại học danh tiếng, một sinh viên đầy tham vọng tìm kiếm công việc với mức lương cao. Tuy nhiên, sau nhiều thất bại liên tiếp trong hai năm tìm việc, anh ta vẫn chưa thể tìm được công việc ưng ý.

Thật ra, không phải anh ta không tìm được công việc, mà do anh ta quyết định chỉ nhận việc với mức lương từ 30 triệu mỗi tháng. Điều này là không thực tế trong thị trường lao động hiện nay. Kết quả là sau hai năm tốt nghiệp, anh chàng này vẫn chưa có được công việc.

Đây là một ví dụ về việc không nhận ra bản thân. Nếu chúng ta không hiểu rõ về chính mình, chúng ta có thể gặp rắc rối với sự sống còn. Hãy sống với tâm trạng bình tĩnh và biết trân trọng những gì mình có. Hãy sống với sự tự nhiên của cuộc đời và bạn sẽ tìm thấy niềm hạnh phúc trong cuộc sống.

Đừng cho rằng bạn là trung tâm của thế giới và có thể thay đổi mọi thứ. Sẽ rất khó để tìm được hạnh phúc trong cuộc sống nếu chúng ta không nhận ra bản thân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang