Tổ Tiên dặn con cháu: "Trước khi con người ta gặp xui xẻo thường có 4 điềm báo lớn", đó là những gì?

( PHUNUTODAY ) - Quỷ Cốc Tử từng nói: "Người ta xui xẻo, nhất định phải có nguyên nhân". Tuy vậy, không phải ai cũng biết được về những điềm báo trước khi con người ta gặp chuyện.

Loại thứ nhất là ham vui và ham muốn tình dục

Chúng ta đều hiểu rằng để có một cuộc sống viên mãn, con người cần tích cực và làm việc chăm chỉ. Quá mải mê sống cuộc sống hưởng thụ ngày này qua ngày khác hoặc quá chú trọng đến sự giàu có không phải là lối sống đáng theo đuổi. Ngay cả những người giàu có cũng không nên sa vào cám dỗ và cuộc sống xa hoa.

Nếu bạn chỉ hài lòng với cuộc sống hiện tại và không có động lực phấn đấu, chỉ quan tâm đến ăn uống, vui chơi và cờ bạc, chỉ biết tận hưởng cái đẹp ngay trước mắt mà không kiềm chế và tiêu hoang, thì chắc chắn những ngày tươi đẹp hiện tại sẽ chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Sớm muộn, rủi ro sẽ đến gần.

59-168699164248973058093

Đầu tiên, thói quen tìm kiếm niềm vui trong ẩm thực và tiệc tùng không phải là một cách sống lành mạnh. Nó không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn làm tổn thương tinh thần. Ví dụ, những người tự xưng là "người sành ăn" trên các nền tảng trực tuyến thường trưng diễn ăn uống đa dạng trước hàng triệu người để chứng tỏ khả năng ăn nhiều của mình. Tuy nhiên, chúng ta cũng đã chứng kiến một số trường hợp các nghệ sĩ ẩm thực trên YouTube gặp nguy hiểm vì ăn quá nhiều hoặc quá lâu, và ngay cả khi không gây nguy hiểm đến tính mạng, điều này chắc chắn dẫn đến tình trạng béo phì.

Béo phì quá mức tất yếu gây ra nhiều vấn đề sức khỏe, và nếu không có chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh, không có hiệu quả gì.

Thứ hai, cần tránh nghiện rượu và quan hệ tình dục quá đáng. Rượu và quan hệ tình dục làm mất đi sự tập trung, làm suy giảm năng lượng và gây hại cho sức khỏe. Hậu quả tiêu cực của việc say rượu và quá mức tình dục không chỉ xảy ra trong thời hiện đại.

Loại thứ hai là luộm thuộm và nhếch nhác

Trong cuộc sống, luôn tồn tại những người tự mãn và cho rằng họ tài giỏi nên có quyền sống khác biệt so với người khác, thường không quan tâm đến hình ảnh cá nhân.

Họ tin rằng có tài là có duyên, và không quan tâm đến những chi tiết nhỏ trong cuộc sống. Điều này khiến cho họ lúc nào cũng tỏ ra bừa bãi, coi thường việc chăm sóc hình ảnh cá nhân. Tuy nhiên, những người có tài năng và đồng thời chú trọng đến hình ảnh của mình thì sẽ thu hút và đáng được yêu thích hơn.

diembao2_KHBN

Trước khi gặp phải những rắc rối, con người thường nhận được bốn dấu hiệu cảnh báo lớn. Mặc dù bên trong quan trọng hơn hình thức bên ngoài, nhưng khi chưa quen biết, người ta thường chú ý đến vẻ bề ngoài. Nếu không chú trọng đến hình ảnh của mình, sẽ gây mất cơ hội để người khác hiểu bạn. Cuối cùng, một hình ảnh tồi tệ, không chỉ bề ngoài mà còn về cách ứng xử, sẽ làm mọi người tránh xa và không muốn tạo quan hệ bạn bè với bạn. Vì vậy, một hình ảnh không chỉ kém sắc mà còn cẩu thả sẽ tạo ấn tượng ban đầu rất xấu, dẫn đến sự xa lánh từ mọi người, dù trong bất kỳ tình huống nào.

Có câu tục ngữ rằng "người dựa áo, ngựa dựa yên", vậy nên hình ảnh bề ngoài thật sự quan trọng. Nếu không quan tâm đến nó, sẽ gây ra nhiều trục trặc không mong muốn trong cuộc sống, chính là những điều "xui xẻo" đã được đề cập ở trên. Có những người bị từ chối trong buổi phỏng vấn vì hình ảnh luộm thuộm, hoặc thói quen sống cẩu thả dẫn đến mất việc làm và bị bạn bè lãng quên.

Thiếu động lực và chán đời

Nếu muốn hoàn thành một điều gì đó hoặc đạt được mục tiêu nhất định, cần giữ cho cuộc sống luôn thú vị và không bỏ mất động lực để tiến lên và niềm đam mê để phấn đấu.

Người không quan tâm đến bất cứ điều gì trong cuộc sống sẽ cảm thấy lạnh lùng với cuộc sống. Đồng thời, mất đi động lực để làm việc chăm chỉ và trở thành người "Phật tử" nghiêm túc, điều này ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống.

co-nhan-day-60-tuoi-khong-moi-ru

Sống trong thế giới này, cần mang một thái độ tích cực và lạc quan, khám phá mọi điều mà quan tâm trong cuộc sống, cũng như trong công việc. Hãy tìm kiếm công việc mà đam mê và đồng hành cùng nhiệm vụ của mình. Trong lịch sử, có một vị hoàng đế theo đạo Phật, đó là Hoàng đế Vạn Lịch của triều đại nhà Minh. Trong thời gian trị vì, ông đã tạm thời bỏ qua công việc chính sự và thậm chí tuyên bố thực hiện "tĩnh chụp" để tránh sự quấy rối của các quan thần.

Cũng chính vì sự cẩu thả của Hoàng đế Vạn Lịch đối với chính quyền và sự thiếu quan tâm cũng như tinh thần trách nhiệm của ông đối với các công việc trong triều đình nên đã dẫn đến sự suy tàn của đất nước và cuối cùng là sự diệt vong của nhà Minh. Vì thế, điều rất quan trọng đối với một người là quan tâm đến công việc và cuộc sống của mình và duy trì niềm đam mê và tình yêu.

 

Thứ tư là kiêu ngạo và bướng bỉnh

"Khiêm tốn làm cho con người tiến bộ, và kiêu ngạo làm cho con người tụt lại phía sau". Trong cuộc sống, một người kiêu ngạo và bướng bỉnh sẽ không được người khác chào đón, đồng thời, anh ta sẽ không thể tiến bộ và phát triển. Khi mọi người thân thiết với nhau, sẽ luôn có sự tương đồng về nhiều mặt, nhưng khi người khác đưa ra những lời đề nghị có thiện chí, họ lại không biết tiếp nhận mà còn cố chấp, tự cao tự đại, điều này hoàn toàn không khả thi.

Những người kiêu ngạo và bướng bỉnh, kiêu ngạo và tự mãn có thể dễ dàng khơi dậy sự ghê tởm và bất mãn của người khác, điều này sẽ dẫn đến cuộc sống của họ kém may mắn hơn. Ví dụ, trong lịch sử, có những người thất bại vì kiêu ngạo, trong thời Chiến Quốc, Bàng Quyên của nước Ngụy đã bị hàng nghìn mũi tên bắn chết trên đường vì đánh giá quá cao khả năng của bản thân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link