Sống ở đời, có 2 người nhất định phải xem trọng, nếu không bao nhiêu phúc khí cũng tiêu tán

( PHUNUTODAY ) - 2 người đó là ai? Bạn đã hiểu hết chưa?

Tất cả chúng ta sinh ra trên đời đều nhờ vào tinh cha, huyết mẹ, sự bao bọc của cha mẹ mà lớn lên.

Ngôi trường đầu tiên mà chúng ta học nói, học ăn, học đi, học hát..đều nhờ cha mẹ chỉ dạy.

Cha mẹ chính là người đáng trọng nhất trên đời

Cha mẹ chính là nền tảng lớn nhất của mỗi người. Nếu không có cha mẹ thì sao có chúng ta được. Đại ân sinh thành và dưỡng dục của cha mẹ như núi cao, như biển sâu. Thế nên dù có bận, có mệt nhưng đừng quên chăm sóc, báo hiếu.

66688

Bách thiện Hiếu vi tiên, trong trăm cái thiện chữ Hiếu đứng đầu, phận làm con cái, nếu không làm tốt việc này, sao có thể làm tốt được việc gì khác? Sao có thể thật lòng đối đãi được với bất cứ ai?

Người biết coi trọng cha mẹ của mình thì sẽ không bao giờ quên đi nguồn gốc của mình. Người mà hiếu thuận với cha mẹ thì vừa được trời thương trời nể, làm gì cũng suôn sẻ, thành công.

cha me

Cả cuộc đời của cha mẹ luôn sống vì con, thở theo hơi thở của con, cười theo nụ cười của con và có thể khóc mọi lúc mọi nơi vì con. Trên thế gian này, chúng ta có thể đi đến nhiều nơi và nhìn thấy nhiều cảnh tượng hùng vĩ nhất, đẹp đẽ nhất, lãng mạn nhất,… vẫn không bằng ngôi nhà xưa nơi chúng ta mở mắt chào đời bên cha và mẹ. Ở đó được xem như là cảnh quan ấm áp nhất, thiêng liêng nhất và tuyệt vời nhất của tất cả chúng ta.

yyyy

Cha mẹ còn là cuộc đời vẫn còn

Cuộc sống này không phải lúc nào cũng vận hành theo cách mà chúng ta muốn, sẽ có nhiều việc khiến chúng ta trở tay chẳng kịp. Đừng nghĩ rằng tương lai còn dài, hiếu thuận với cha mẹ chính là chuyện không thể chần chừ, nếu không sau này bạn sẽ vô cùng hối hận.

Cha mẹ là diu nhất, là điều vô cùng thiêng liêng, thế nên nhất định không được quên công ơn của cha mẹ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link