Tổ tiên dặn không sai: Đời người có 2 nơi không nên đến, nếu không thân bại danh liệt, thi phi nườm nượp

( PHUNUTODAY ) - Tham lam danh lợi thì cuối cùng mọi thứ hóa hư vô, tham ăn quá mức sinh ra lười biếng, từ đó mắc bệnh tật. Mỗi người hãy tự kiểm soát dục vọng, ham muốn của chính mình.

Thứ nhất, ít đến những nơi dẫn khởi dục vọng

Con người có đủ đầy những loại dục vọng, đó cũng chính là lẽ thường, chẳng có gì đáng ngạc nhiên cả. Nhưng dục vọng chính là cái hố sâu nếu con người cứ chìm đắm mãi trong đó.

Chúng ta nhất định phải cố gắng kiểm soát cảm xúc của chính mình, dục vọng của bản thân, không cho phép chúng tiến triển, khi bản thân rơi vào dục vọng sẽ đánh mất tất cả.

lll

Đam mê và ham muốn vừa độ sẽ kích thích bạn vượt lên, nhưng nếu phóng thích vô độ thì sẽ hại chính bản thân mình. Nhìn xung quanh cuộc sống của chúng ta, có biết bao nhiêu người ‘thân bại danh liệt’ chỉ vì quá nuông chiều, phóng túng bản thân.

Tham tiền quá mức sẽ khiến người mất tất cả, tham sắc quá mức sẽ khiến hao tổn tinh khí, tổn hại phúc đức, cuối đời thân bại danh liệt, sức khỏe thân tâm đều cạn kiệt.

co nhan

Tham lam danh lợi thì cuối cùng mọi thứ hóa hư vô, tham ăn quá mức sinh ra lười biếng, từ đó mắc bệnh tật. Mỗi người hãy tự kiểm soát dục vọng, ham muốn của chính mình.

Tránh những nơi dẫn khởi thị phi

Trong xã hội này tồn tại đủ loại người với tính cách khác nhau, đặc điểm khác nhau. Nhưng suy cho cùng, hết thảy những hành vi xấu ác chính là do sự ích kỷ, tham lam của bản thân tạo ra.

iu

Có người chỉ vì ham thú niềm vui của bản thân mà xem thường sự tồn tại của người khác.. Nếu mong muốn của họ không thể thực hiện được, hoặc lợi ích của anh ta bị tổn hại, họ sẽ nổi giận và gây ra tranh chấp, từ đó dẫn khởi đủ loại thị phi lẫn lộn.

Cách tốt nhất để không đến những nơi dẫn khởi thị phi như vậy, đồng thời cũng nên lựa chọn bạn bè để kết giao, quá thân thiêt với những người và những địa điểm như thế thì bạn rất dễ chuốc họa vào thân mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link