Tổ tiên dặn kỹ: 3 loại cây rước vào nhà là hỏng chuyện, tài lộc trôi sạch

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây này được cho là có ý nghĩa không tốt, có thể làm ảnh hưởng đến phong thủy của gia đình.

Cây cối không chỉ có vai trò thanh lọc không khí, trang trí nhà cửa mà còn là vật mang sinh khí, có ảnh hưởng đến phong thủy của một căn nhà. Dưới dây là 3 loại cây mà gia chủ không nên rước vào nhà để tránh xui xẻo.

Dâu tằm

3-loai-cay-ruoc-vao-nha-la-hong-chuyen-01

Khi muốn tăng năng lượng dương và năng lượng tích cực trong nhà, nhiều gia đình sẽ trồng cây ăn quả ở trước nhà. Tuy nhiên, có một loại cây mà gia chủ nên tránh trồng trước nhà, đó chính là cây dâu tằm.

Trong tiếng Hán, dâu tằm được đọc gần giống từ tang (trong tang mang, tang tóc). Vì vậy, loại cây này được cho là đại diện của sự mát mát, đau thương.

Trước nhà là nơi năng lượng sẽ đi vào. Gia chủ nên tránh trồng loại cây này trước nhà. Ở vị trí này, hãy trồng những loại cây có năng lượng tích cực, giúp thu hút may mắn vào nhà. Nếu muốn trồng dâu tằm, hãy trồng ở sau nhà.

Xương rồng

3-loai-cay-ruoc-vao-nha-la-hong-chuyen-02

Xương rồng là loại cây dễ trồng, có sức sống bền bỉ. Nó có thể sống ở điều kiện khắc nghiệt mà vẫn sinh trưởng tốt. Cây này không cần phải chăm sóc nhiều vẫn có thể sinh trưởng.

Vẻ ngoài của cây xương rồng mang cảm giác độc đáo nhưng lại quá gai góc. Trong phong thủy, loại cây này là loại không nên trồng trong nhà, đặc biệt là phòng khách và phòng ngủ. Trồng cây xương rồng ở hai khu vực này sẽ mang lại nguồn năng lượng xấu, gây tranh chấp hiểu lầm, khiến mối quan hệ vợ chồng đi xuống.

Nếu muốn trồng xương rồng, gia chủ nên đặt chúng ở cửa sổ hoặc ban công để hóa giải nguồn năng lượng xấu từ môi trường xung quanh bên ngoài căn nhà ví dụ như ban công đối diện đền thờ, bệnh viện, nghĩa trang...

Cây liễu

3-loai-cay-ruoc-vao-nha-la-hong-chuyen-03

Trong tiếng Hán, từ liễu có phát âm gần giống với từ "lưu" có nghĩa là chảy đi, trôi đi. Vì vậy, trồng cây liễu trong nhà được cho là làm trôi đi những tài sản đang nắm giữ.

Ngoài ra, cây liễu còn được cho là loại cây mang nguồn năng lượng âm, thu hút tà khí vào nhà.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link