Muốn cây Kim tiền đâm chồi nảy lộc đừng chỉ tưới nước: Cho "ăn" thứ này hoa nở, mầm mọc tua tủa

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn nuôi cây kim tiền tốt, việc này không khó, đừng phụ thuộc vào việc tưới nước, hãy thêm thức ăn này vào nước, chồi sẽ nở và lá sẽ xanh mướt quanh năm.

Cây kim tiền được ưa chuộng dùng trang trí trong nhà, bởi theo phong thuỷ, nó có ý nghĩa thu hút tài lộc, của cải cuộn trào. Nếu đặt trong phòng khách có thể hấp thụ tài lộc và may mắn từ bên ngoài, đổi vận khí trong nhà phong thủy để làm cho môi trường cao hơn ngay lập tức. Nếu bạn muốn nuôi cây kim tiền tốt, việc này không khó, đừng phụ thuộc vào việc tưới nước, hãy thêm thức ăn này vào nước, chồi sẽ nở và lá sẽ xanh mướt quanh năm.

Đặc điểm của cây kim tiền

cay-kim-tien-1

Cây kim tiền mọc thành bụi, lá mọc đối xứng có màu xanh bóng. Thân cây mọc vươn thẳng, mọng nước và phình to ở phần gốc. Loài cây này thường có chiều cao từ 0,3m đến 1m. Cây có màu sắc tươi tắn, thường xanh bốn mùa, thân mọc đầy đặn, cân đối, cao sang, thích hợp đặt ở ban công và phòng khách, luôn thể hiện sức sống và sinh khí, đồng thời cũng phù hợp với phong cách trang trí nhà hiện đại. Ngoài ra, bộ rễ hoa của cây kim tiền khá độc đáo, thỉnh thoảng sẽ mọc ra rất nhiều nụ, có khi chưa đầy một năm sẽ bung ra, siêu dễ trồng, càng để lâu càng tươi, càng phát triển. Kim tiền là loài cây dễ sống và sẽ phát triển tốt ngay cả trong điều kiện môi trường bình thường. Nhiệt độ thích hợp của cây kim tiền từ 22 độ C đến 28 độ C.

Về độc tố, toàn thân cây kim tiền có chứa một lượng nhỏ chất canxi oxalat. Đây là hợp chất có thể gây kích ứng các vùng da nhạy cảm. Nếu tiếp xúc trực tiếp hoặc ăn phải dịch của cây kim tiền thì vùng da nhạy cảm của bạn dễ bị sưng tấy hoặc đau rát. Do vậy, khi trồng cây kim tiền cần tránh tầm với của trẻ hoặc thú cưng.

cay-kim-tien-1

Tuy nhiên, nếu bạn cho rằng nó rất khỏe không cần bón phân thì đó là một sai lầm lớn. Loại cây này càng cần chất dinh dưỡng trong quá trình chăm sóc và sinh trưởng, nếu bạn không biết cách bón phân, chỉ cần thêm một số nguyên liệu sau vào nước tưới, và nếu bạn không bón phân trong mười năm, nó vẫn có thể nảy mầm và nở hoa lá xanh.

Thêm bia để tưới

cay-kim-tien-4

Trên thực tế, cây kim tiền là loài hoa tương đối chịu hạn, thông thường cứ 7 đến 10 ngày lại tưới một lần là đủ, nhiệt độ càng cao thì nước bốc hơi càng nhanh, thời gian tưới càng ngắn thì hiệu quả càng nhiệt độ thấp, sự bay hơi nước khuếch tán và tưới nước ít hơn. Nhưng miễn là cây tiền đang trong thời kỳ sinh trưởng, nó có thể được nuôi bằng bia. Bởi vì bia có thể thúc đẩy sự phát triển của thực vật, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, ngăn ngừa lá bị vàng, đồng thời làm sáng màu lá.

Phương pháp là pha loãng bia từ 80 đến 100 lần. Bạn có thể thêm một chút khi tưới nước. Nó cũng có thể bổ sung chất dinh dưỡng, nới lỏng đất và thúc đẩy sự nảy mầm, chất dinh dưỡng đầy đủ, cây có thể nở hoa sau khi trồng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể xịt dung dịch đã pha lên lá cả mặt trước và mặt sau, sau hai, ba lần lá sẽ có màu xanh đậm và bóng, rất đẹp.

Thêm nước đậu nành khi tưới

cay-kim-tien-3

Những người biết trồng hoa cũng sẽ sử dụng nước đậu nành để trồng hoa, sau khi đậu nành được xử lý, phân hủy có thể tạo ra một lượng lớn nitơ, tương đương với phân đạm.

Phương pháp cụ thể là ngâm đậu nành trong nước qua đêm cho nở gấp đôi, sau đó đổ vào bình nước khoáng để lên men, trong thời gian này có thể xới xáo, sau khoảng 30 ngày là có thể lên men trong đất, nó có thể thúc đẩy sự nảy mầm và tăng trưởng. Đó là nguồn dinh dưỡng hữu cơ rất có giá trị trong việc phát triển của cây.

Theo:  xevathethao.vn copy link