Tổ tiên dặn kỹ: Trên bàn uống nước để 2 thứ này, làm mãi không giàu, con cháu nghèo khó

20:18, Thứ ba 14/02/2023

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, gia chủ để những thứ này trên bàn uống nước sẽ làm ảnh hưởng đến vận trình tài lộc của cả gia đình.

Bàn uống nước thường đặt trong phòng khách, là nơi rất quan trọng trong nhà. Bố trí bàn uống nước đúng phong thủy sẽ giúp gia chủ hút tài lộc, thúc đấy công danh. Phạm các đại kỵ phong thủy có thể khiến gia đình lục đục, tiền tài tiêu tán.

2 thứ không nên đặt trên bàn uống nước

Giẻ lau bàn, tách hay ly bẩn, đồ linh tinh

ban-uong-nuoc-01

Không ít gia đình có thói quen để khăn, giẻ lau bàn bẩn dưới gầm bàn uống nước để tiện sử dụng. Tuy nhiên, đây là thói quen xấu, không tốt cho phong thủy mà gia chủ nên bỏ sớm. Bàn uống nước là nơi dùng để tiếp khách, đón lộc. Để những thứ bẩn ở những vị trí này sẽ làm ảnh hưởng đến tài vận.

Ngoài ra, gia chủ cũng không nên để ấm tách cũ, ít dùng hoặc ly chén bẩn, đồ linh tinh trên bàn. Hãy cất chúng vào tủ hoặc kho. Vừa để bàn uống nước trông gọn gàng, sạch sẽ vừa tránh va trạm đổ vỡ và không làm ảnh hưởng đến tài vận của gia đình.

Hoa khô héo

ban-uong-nuoc-02

Nhiều gia đình bày hoa, cây cảnh ở bàn uống nước để trang trí. Gia chủ nên chú ý thay hoa khi hoa héo. Với cây cảnh thì nên chăm sóc cẩn thận, không để chúng bị úa tàn.

Việc bày hoa héo, cây tàn trên bàn uống nước sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng của con người. Ngoài ra, những vật không còn sức sống này còn làm liên tưởng đến hình ảnh của sự thất thoát, lụi tàn, gia đạo sa sút.

Quy tắc bố trí bàn uống nước

Không nên đặt bàn uống nước dưới dầm nhà để tránh cảm giác ngột ngạt, khó chịu.

Không đặt bàn uống nước đối diện nhà vệ sinh vì đây là khu vực ẩn chứa nhiều uế khí. Đặt bàn uống nước đối diện nhà vệ sinh vừa không thoải mái, vừa ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ.

Chiều cao của bàn và ghế không nên chênh lệch quá nhiều, nếu không sẽ tạo ra sự mất cân bằng, mang ý nghĩa không tốt trong phong thủy.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền