Các cụ dặn kỹ: Bàn ăn có 3 thứ này là điềm không may, tiền bạc rò rỉ, con cháu ngày một kém

( PHUNUTODAY ) - Khi đặt bàn ăn trong nhà, gia chủ nên chú ý đến cả yếu tố phong thủy để tránh làm ảnh hưởng đến vận trình và tài lộc của gia đình.

Bàn ăn là nơi mọi người quây quần, tụ tập cùng nhau thưởng thức các món ăn và trò chuyện hàng ngày. Nhiều nhà chỉ quan tâm đến việc đặt bàn ăn ở đâu cho tiện mà chưa để ý đến phong thủy của bàn ăn.

Theo quan niệm phong thủy, bàn ăn phạm phải những điều đại kỵ sau đây sẽ làm ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình.

Bàn ăn có góc nhọn

phong-thuy-ban-an-01

Một trong những điều quan trọng nhất mà mọi người cần lưu ý khi chọn bàn ăn chính là không được có góc nhọn. Theo quan niệm phong thủy, sử dụng những bộ bàn ăn có góc nhọn sẽ làm ảnh hưởng đến hòa khí của gia đình, tác động lớn đến cuộc sống, khiến mọi người tranh cãi, đấu khẩu và làm tiền bạc rò rỉ.

Bàn ăn rung lắc, ọp ẹp

Nhiều gia đình chỉ chú ý đến vẻ đẹp của bộ bàn ăn mà không tìm hiểu kỹ về chất lượng. Một bộ bàn ăn được làm từ nguyên liệu tốt có thể sử dụng tới 20 năm vẫn bền đẹp. Trong khi đó, những bộ bàn ăn chất lượng kém chỉ sau một vài năm sử dụng đã có dấu hiệu rung lắc, ọp ẹp. Việc sử dụng bàn ăn chất lượng thấp vừa không đảm bảo an toàn lại gây ra tốn kém cho gia đình khi phải thay mới thường xuyên. Theo quan niệm phong thủy, bàn ăn không vững chắc cũng có thể ảnh hưởng không tốt đến tài lộc của cả nhà.

Bàn ăn có hình thù khác lạ

phong-thuy-ban-an-03

Càng ngày càng có nhiều mẫu bàn ăn xuất hiện trên thị trường, từ bàn ăn có hình dáng vuông, chữ nhật, tròn truyền thống cho đến những chiếc bàn có thiết kế cầu kỳ, hình dáng lạ mắt hơn. Tuy nhiên, xét trên góc độ phong thủy, nếu muốn tài lộc vào nhà càng ngày càng tốt, mưa thuận gió hóa, bàn ăn hình tròn vẫn là tốt nhất. Bàn ăn hình tròn có thể mang lại sự hài hòa, hóa giải bớt xung đột trong gia đình.

Một số lưu ý phong thủy khác về bàn ăn

Bàn không không để đối diện cửa ra vào

Bàn ăn là nơi riêng tư. Vì thế, nếu để đối diện cửa ra vào thì người ngồi ăn sẽ không cảm thấy thoải mái. Trường hợp nhà có diện tích hạn chế, gia chủ có thể sắp xếp thêm vách ngăn hoặc màn che ở giữa cửa và bàn ăn để tạo khu vực riêng tư cho người ngồi ăn.

Phía trên bàn ăn có xà ngang

phong-thuy-ban-an-04

Bàn ăn để ở dưới dầm nhà, xà ngang sẽ tạo cảm giác không thoải mái, có sức ép đè nén. Nếu không thể thay đổi vị trí, gia chủ có thể lắp các loại đèn chùm ở khu vực xà ngang để đem lại ánh sáng điều hòa không gian.

Không để bàn ăn sát với nhà vệ sinh

Đây là một trong những đại kỵ trong không gian bếp. Tốt nhất không nên để bàn ăn sát với nhà vệ sinh, vừa không đảm bảo vệ sinh vừa làm ảnh hưởng đến nguồn không khí lưu chuyển trong khu vực ăn uống.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link