Tổ tiên dặn kỹ con cháu: Giữa anh em ruột thịt, thân mấy cũng đừng vô tư tiết lộ 3 điều sau

( PHUNUTODAY ) - Dù mối quan hệ có thân thiết đến mấy, với anh em ruột thịt trong nhà, có những điều bạn đừng nên tùy tiện tiết lộ. Tiết lộ rồi thì tình cảm sứt mẻ, từ thương hóa thù hận.

Đầu tiên, đừng tiết lộ thu nhập và tiền tiết kiệm của bạn

Trong cuộc sống này, có nhiều người chỉ nhìn thấy sự giàu có, an yên của người khác ở bề ngoài. Nhưng lại không biết được đối phương đã trải qua những khó khăn, vất vả nhiều thế nào.

Có một người chia sẻ câu chuyện thế này: Anh và anh trai của mình dần xa cách hơn và anh cảm nhận được rõ là từ sau khi anh đặt vấn đề vay anh trai 200 triệu. Anh cho rằng anh trai mình từng đi nước ngoài làm việc, giờ về nước chắc chắn thu nhập rất cao, ắt hẳn phải tiết kiệm được rất nhiều tiền. Một lần, nghe phong thanh anh trai mình được thưởng Tết hơn 150 triệu đồng, lớn hơn cả tiền lương trong 1 năm của mình, người em trai liền đề cập việc hỏi mượn anh trai.

200 triệu không phải số tiền quá lớn, đặc biệt với người có thu nhập khá như người anh trai. Đọc đến đây nhiều người có thể trách rằng anh trai có gia đình riêng không còn quan tâm đến em mình, không cho vay quả thực có phần lạnh lùng. Tuy nhiên đọc tiếp những dòng chia sẻ, người ta mới thấy được người em đã không hiểu những khó khăn của anh trai mình, chỉ xem xét vấn đề dựa trên quan điểm của bản thân.

Vợ chồng người anh trai sống và làm việc ở thành phố đắt đỏ. Thu nhập của hai người đều không thấp nhưng với chi phí sinh hoạt ở đó cộng thêm nuôi con và trả nợ mua nhà, thực sự không còn để được là bao. Người em trai khi biết anh được thưởng Tết cao liền hiển nhiên nghĩ rằng anh chị phải tiết kiệm được rất nhiều và 200 triệu kia có đáng là bao. Tuy nhiên anh không hề đặt mình vào địa vị của anh trai mà suy nghĩ, không nhớ rằng vợ chồng anh chị lên thành phố lập nghiệp từ đôi bàn tay trắng, không được nhờ bố mẹ như mình ở nhà.

4-1542

Thế mới thấy nhận thức khác nhau, môi trường sống khác nhau. Dù bạn có vay tiền hay không, việc tùy tiện tiết lộ thu nhập và tiết tiết kiệm của mình chính là điều không tốt. Hãy im lặng và giúp đỡ anh chị em của bạn khi có thể.

Thứ hai, không tùy tiện tiết lộ gia đình gốc gác của nửa kia

Khi anh chị em lớn lên, lập gia đình và có cuộc sống riêng của mình, hãy nhớ duy trì cảm giác tương xứng nhất định.

Với những điều liên quan đến nửa kia của bạn, chẳng hạn như gốc gác của gia đình, dù tốt hay không cũng không nên tiết lộ cho anh chị em.

Nhiều người cho rằng, nói chuyện với anh chị em về nguồn gốc gia đình của bạn đời mình là điều hết sức bình thường, như là lời tâm sự, chia sẻ. Nhưng người nói vô tình, người nghe hữu ý. Người ta có thể sẽ chế giễu bạn vì điều kiện kém hoặc đố kỵ khi bạn cưới được người có điều kiện tốt.

poliglotas_idiomas

Không tiết lộ gốc gác gia đình của bạn đời chính là để bảo vệ và yêu thương nửa kia của mình.

Thứ ba, không tùy ý nêu ý kiến về anh chị em

Có người cho rằng anh em ruột thịt thì dù thế nào và ở bất cứ nơi đâu, tình cảm chắc chắn không bao giờ phai nhạt. Ngay cả khi trưởng thành, có gia đình riêng họ vẫn cho rằng không có điều gì cần phải giữ ý trong mối quan hệ này.

Có nhiều người không hài lòng với anh chị em của mình liền nói thẳng, không ngừng chỉ trích. Cứ thế tình cảm anh chị em ngày càng xa cách.

Khi bạn không ngần ngạo nói anh chị em của mình những gì bạn nghĩ về họ, họ sẽ nghĩ rằng bạn đang kiểm soát quá nhiều, phán xét họ trong khi không hiểu.

Dù bạn nói xuất phát có ý tốt nhưng đối phương không hiểu và muốn đẩy bạn ra.

Chúng ta cần phải hiểu dù mối quan hệ giữa anh chị em có thân thiết đến đâu cũng có những chuyện đừng dại tùy tiện tiết lộ. Hãy cứ sống tốt phần đời của mình, đừng tùy tiện mà tiêu hao tình cảm giữa anh chị em với nhau.

Theo:  xevathethao.vn copy link