Tổ tiên dặn kỹ: 'Giữa anh em ruột thịt, dù thân thiết đến mấy cũng đừng tiết lộ 3 điều sau'

( PHUNUTODAY ) - Anh chị em trong nhà từng là cây liền cành, chim cùng đàn. Nhưng khi trưởng thành, mỗi người đều có cuộc sống riêng. Bạn chớ nên tiết lộ những chuyện này với anh em trong nhà kẻo làm ảnh hưởng đến tình cảm.

Mức lương và số tiền bạn tiết kiệm được

Nhiều người nghĩ rằng anh chị em trong nhà, chia sẻ về tiền lương, thưởng cũng chẳng có gì. Dù gì, đó cũng là người thân của mình, không thể phản lại mình Nhiều người chỉ nhìn thấy vẻ rực rỡ của người khác ở bề ngoài mà không biết được những vất vả, khó khăn đằng sau đó.

Tuy vậy, việc chia sẻ mức lương và số tiền bạn tiết kiệm được cho anh em trong nhà là điều không nên. Nếu thấy bạn kiếm được nhiều tiền, anh em của bạn có thể vay tiền của bạn. Nếu bạn cho vay ít tiền, họ cũng trách bạn. Nếu bạn cho vay nhiều tiền, họ càng giận bạn hơn.

untitled-1-135

Nhận thức khác nhau, môi trường sống khác nhau, quan điểm về mọi sự tự nhiên cũng sẽ khác. Dù bạn có tiền hay không, việc tùy tiện tiết lộ thu nhập và tiền tiết kiệm của mình cũng không phải là điều tốt. Hãy im lặng và giúp đỡ anh chị em của bạn khi có thể.

Chuyện gia đình của vợ/chồng bạn

Khi anh chị em lớn lên, lập gia đình và có cuộc sống riêng của mình, bạn nhớ kín mồm kín miệng càng tốt. Đặc biệt, với những điều liên quan đến nửa kia của bạn, chẳng hạn như gốc gác gia đình, dù tốt hay không cũng không nên tùy ý tiết lộ cho anh chị em.

Đối với nhiều người, nói chuyện với anh chị em về nguồn gốc gia đình của bạn đời mình là điều hết sức bình thường, như những lời chia sẻ hoặc tâm sự. Tuy nhiên người nói vô tình, người nghe hữu ý.

Người ta có thể chế giễu bạn vì điều kiện kém hoặc đố kỵ khi bạn cưới được người có điều kiện tốt. Không tiết lộ về gốc gác gia đình của bạn đời chính là để bảo vệ và yêu thương nửa kia của mình. Một số điều vốn là chuyện riêng của vợ chồng bạn, không cần thiết phải chia sẻ với người ngoài, dù là anh em ruột thịt. Ngoài ra, việc anh em của bạn kể cho người thân khác trong gia đình về vợ/chồng của bạn cũng làm nảy sinh những điều không hay.

untitled-1-87

Không tuỳ ý nếu ý kiến về những người khác

Có người cho rằng anh em ruột thịt thì dù thế nào và ở bất cứ nơi đâu thì vẫn là cây liền cành, chim cùng đàn. Ngay cả khi trưởng thành và có gia đình riêng, họ cho rằng cũng không có điều gì cần phải giữ ý trong mối quan hệ này.

Tuy nhiên, bạn cũng cần bớt chia sẻ quan điểm của bạn về người khác. Vì tất cả đều trưởng thành rồi, mỗi người một quan điểm. Bạn nghĩ tốt hay nghĩ xấu về người khác cũng chỉ là ý kiến của riêng bạn mà thôi. 

Nhớ rằng, trong những năm tháng đi học và đi làm, các bạn dần có khoảng cách với anh chị em của mình. Những năm tháng không sống chung dưới một mái nhà đó, mỗi người đã có cuộc sống riêng của mình, các bạn biết ít hơn về nhau nên đừng vội vàng mà phán xét hay chỉ trích người khác.

Khi bạn không ngần ngại nói với anh chị em của mình những gì bạn nghĩ về họ, họ sẽ nghĩ rằng bạn đang kiểm soát quá nhiều, phán xét họ trong khi không hiểu họ. Bạn làm như vậy, ngay cả khi xuất phát từ ý tốt, đối phương cũng sẽ không hiểu lòng tốt của bạn và thậm chí muốn đẩy mối quan hệ ra xa. Những gì bạn nên làm là nghiêm khắc với bản thân và khoan dung với người khác.

Hy vọng mọi người đều hiểu rằng dù mối quan hệ giữa anh chị em có thân thiết đến đâu cũng có những điều đừng nên tùy tiện tiết lộ. Đây không phải toan tính mà là sự khôn ngoan của một con người. Trong cuộc sống này, hãy cứ sống tốt cuộc đời của mình, đừng vì tùy tiện mà tiêu hao tình cảm giữa anh chị em với nhau. Nhớ rằng khoảng cách vừa phải sẽ giúp duy trì mối quan hệ tốt đẹp.

Theo:  xevathethao.vn copy link