Tổ tiên dặn kỹ: 'Trong nhà có 4 chậu hoa này, tay không hái ra tiền, con cháu hưng thịnh', đó là hoa gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, những loại hoa này có ý nghĩa tốt đẹp, giúp thu hút tài lộc cho gia chủ.

Hoa đồng tiền

Trong phong thủy, hoa đồng tiền mang rất nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Nó là biểu tượng của tài lộc, niềm vui, sức khỏe, hạnh phúc tuổi thọ. Cánh hoa xòe rộng với nhiều màu sắc tươi sáng thể hiện sinh khí, sức sống mãnh liệt.

cay-canh-phong-thuy-01

Loài hoa này có nhiều màu sắc như trắng, đỏ, vàng. Mỗi màu thể hiện một ý nghĩa khác nhau. Màu sắc rực rỡ của loài hoa này vừa giúp bình hoa của gia đình thêm bắt mắt, ấn tượng vừa có ý nghĩa tốt.

Nhiều người tin rằng sắc màu tươi tắn và cái tên của loài hoa này mang đến điềm báo thịnh vượng, tiền vào như nước cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Thủy tiên

Hoa thủy tiên không chỉ nở hoa thơm mà còn nở nhiều hoa, đặc biệt là vào mùa xuân. Loài hoa này có ý nghĩa tốt đẹp là đoàn tụ gia đình.

cay-canh-phong-thuy-02

Hoa thủy tiên là loại thân củ, có thể trồng trong nước, chịu được lạnh và không dễ bị cóng.

Cây thủy tiên là biểu tượng của sự kiêu sa, sang trọng. Loài hoa này rất được ưa chuộng để trưng bày trong các dịp lễ tết, với ý nghĩa cầu may mắn, thịnh vượng đến cho gia đình.

Hoa thủy tiên cũng có nhiều màu sắc và nhiều ý nghĩa khác nhau. Ví dụ hoa thủy tiên vàng tượng trưng cho lòng hào hiệp, sự hồi sinh, yêu mến, sự kính trọng.

Lan hồ điệp

Theo quan niệm phong thủy, lan hồ điệp sẽ hóa giải sát khí, mang linh khí và những điều tốt đẹp đến cho gia đình. Với sức sống mãnh liệt và khả năng thu hút nguồn năng lượng tích cực, đặt một chậu lan hồ điệp trong nhà sẽ giúp kích thích may mắn, mang đến thịnh vượng, phú quý, tài lộc cho gia chủ.

cay-canh-phong-thuy-03

Những cành lan hồ điệp vươn dài thể hiện sự vươn lên để đạt thành công. Loài hoa này còn tương đối lâu tàn, thể hiện sự bền bỉ vượt qua khó khăn.

Hoa trạng nguyên

Từ xa xưa, người Việt có thường tổ chức các cuộc thi để tìm người hiền tài phục vụ đất nước. Người đứng đầu các cuộc thi này sẽ được gọi là trạng nguyên. Trạng nguyên sau khi được ghi tên trên bảng vàng sẽ vinh quy bái tổ, làm rạng danh dòng tộc, quê hương.

cay-canh-phong-thuy-04

Loài hoa trạng nguyên cũng gắn với ý nghĩa mong con cháu học hành giỏi giang, đỗ đạt, công thành danh toại. Ngoài ra, hoa trạng nguyên màu đỏ cũng giúp mang đến may mắn cho gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link