Tổ tiên dặn kỹ: Trong nhà có 7 thứ tuyệt đối không cho mượn kẻo tài lộc tiêu tán, con cháu lụi bại

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa, cho mượn những thứ này sẽ làm ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ.

Cho mượn dao

Dao, kéo là những thứ không nên cho mượn. Đây là vật không thể thiếu trong các gia đình. Theo quan niệm phong thủy, dao, kéo tượng trưng cho sát khí. Đó chính là lý do vì sao người ta khuyên không nên để dao kéo bữa bài trong nhà vì chúng không có lợi cho đường công danh, tiền tài cũng như dễ gây sát thương.

Các chuyên gia phong thủy khuyên không nên cho mượn dao - vật đại hung trong phong thủy có thế kéo theo nguy cơ rước hiểm họa vào mình. Ngoài ra, gia chủ cũng nên tránh đi mượn dao của người khác.

Tuy nhiên, trong không gian một căn nhà thì người này cho người kia mượn dao là chuyện bình thường, không có gì phải kiêng kỵ.

Cho mượn túi tiền, ví tiền

thu-khong-nen-cho-muon-01

Túi tiền, ví tiền chính là vật cất giữ tài sản, đại diện cho tài lộc của một người. Nó còn là vật thu hút tiền tài, mang may mắn đến cho người sở hữu. Chính vì vậy, việc cho mượn túi tiền, ví tiền là điều cực kỳ kiêng kỵ. Cho người khác mượn món đồ này tức là trao đi vận may của mình cho người khác, khả năng giữ tiền cũng giảm sút.

Cho mượn gương

thu-khong-nen-cho-muon-02

Trong quan niệm dân gian, m ỗi chiếc gương được cho là có linh hồn riêng, mang theo năng lượng của chủ sở hữu. Vì thế, không nên cho người khác mượn gương.

Để người khác mượn gương của mình có thể làm ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe, tiền bạc.

Vật phẩm phong thủy

Các vật phẩm phong thủy thường mang tính cá nhân của một người hoặc của gia đình sở hữu nó. Những vật này có thể hấp thu, tương tác năng lượng với chủ nhân. Vì thế, cho người khác mượn vật phẩm phong thủy là cho đi lộc khí, vận may của mình.

Khi cho người khác mượn, nguồn năng lượng trong món đồ phong thủy đó sẽ bị biến đổi, không mang lại điều tốt đẹp cho chủ nhân.

Cho mượn bể cá

thu-khong-nen-cho-muon-03

Bể cá và hòn non bộ không chỉ có tác dụng trang trí, mang lại thẩm mỹ cho căn nhà mà còn có ý nghĩa quan trọng đối với phong thủy. Thông thường, các gia đình thường mua bể cá để cải thiện tài lộc trong nhà. Vì vậy, việc cho người khác mượn tài lộc của mình thì gia chủ dễ gặp cảnh sa sút.

Ngoài ra, người mượn chưa chắc đã hợp tuổi hoặc đặt ở vị trí không hợp hướng, hợp mệnh thì sẽ không gặp may mắn.

Cho mượn nạng, gậy batoong

Nạng, gạy batoong là trợ thủ đắc lực của người già hoặc những người gặp vấn đề khó khăn trong di chuyển.

Nó giúp họ tự đi lại dễ dàng hơn, là chỗ dựa của những người đang có thể lực yếu. Theo góc độ phong thủy, chiếc gậy này tượng trưng cho chỗ dựa của chủ nhân, không được tùy tiện cho mượn.

Đặc biệt, từ xa xưa, một số loại gậy được làm từ gỗ quý với ý nghĩa xua đuổi xui xẻo, tượng trưng cho sự trường thọ. Do đó, một số người tin răng cho mượn gậy chính là cho mượn tuổi thọ.

Cho mượn nước, lửa đầu năm

thu-khong-nen-cho-muon-04

Theo quan niệm dân gian, đầu năm gia chủ nên tránh cho người khác mượn lửa và mượn nước. Nước và lửa là vật tượng trưng cho tài lộc, may mắn, sự đủ đầy của gia đình.

Ngọn lửa không chỉ dùng để nấu nướng, sưởi ấm mà màu vàng, màu đỏ của nó còn đại diện cho sự may mắn. Đầu năm cho mượn lửa tức là không quý trọng vận may của mình.

Trong khi đó, nước tượng trưng cho tiền bạc trong nhà. Cho mượn nước chính là làm rò rỉ tài lộc của gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link