Các cụ dặn: 'Bàn uống nước để 4 thứ này bảo sao làm mãi không giàu, con cháu nghèo khó', đó là thứ gì?

( PHUNUTODAY ) - Đặt những thứ này trên bàn uống nước không chỉ làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn có tác động không tốt đến phong thủy.

Giẻ lau bàn, ly/tách bẩn, đồ linh tinh

Bàn uống nước là nơi tiếp đón khách, thường được bố trí bộ ấm chén và có thể bày thêm một số loại hoa, cây cảnh nhỏ. Bên cạnh đó, một số gia đình có thói quen để khăn, giẻ lau bàn bẩn dưới gầm bàn để tiện sử dụng khi cần. Tuy nhiên, đây được coi là một việc không tốt cho phòng thủy. Nguyên nhân là do bàn uống nước thường dùng để tiếp khách, đón lộc cho gia đình, để những thứ bẩn ở đây sẽ làm ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ.

ban-uong-nuoc-dat-4-vat-nay-bao-sao-mai-ngheo-01

Tương tự, những bộ tách chén cũ, ít dùng cũng không nên để ở bàn uống nước. Gia chủ nên cất gọn chúng để giữ cho nhà cửa gọn gàng và cũng không làm ảnh hưởng đến tài lộc. 

Ngoài ra, việc bày la liệt đồ linh tinh trên bàn uống nước cũng khiến khách đến nhà dễ thấy mất cảm tình, không thấy được sự chu đáo của chủ nhà trong việc đón tiếp khách.

Hoa khô héo

ban-uong-nuoc-dat-4-vat-nay-bao-sao-mai-ngheo-02

Bày hoa trên bàn uống nước vừa giúp trang trí, vừa tăng thêm sinh khí cho căn nhà. Tuy nhiên, gia chủ nên tránh để hoa khô héo trên bàn uống nước nói riêng và trong nhà nói chung. Theo quan niệm phong thủy, những loài hoa khô héo sẽ gây ra tác động tiêu cực đến tài vận của gia đình, tạo cảm giác thất bát, sa sút.

Những vận sắc nhọn

Theo quan niệm của người xưa, những vật sắc nhọn như gươm giáo, búa... bằng kim loại thường mang sát khí mạnh. Vì vậy, gia chủ nên tránh đặt những đồ vật như vậy (dù chỉ là mô hình) trên bàn uống nước và trong phòng khách.

Đừng nghĩ vẻ sáng loáng, mạnh mẽ của những đồ vật này có thể tạo ra sự độc đáo, sang trọng cho căn phòng. Những đồ vật có cạnh sắc nhọn như vậy chỉ tạo cảm giác sợ hãi và tăng thêm sát khí trong nhà.

Thùng rác

ban-uong-nuoc-dat-4-vat-nay-bao-sao-mai-ngheo-03

Nhiều gia đình thường đặt một thùng rác nhỏ dưới gầm bàn để tiện đổ nước thừa, rác thải sau mỗi lần tiếp khách. Tuy nhiên, phòng khách là nơi hút tài lộc của ngôi nhà. Do đó, gia chủ trên tránh đặt thùng rác ở đây để không làm ảnh hưởng đến tài vận.

Ngoài ra, vì là nơi chứa rác nên khó tránh việc thùng rác bốc mùi khó chịu hay thu hút các loại côn trùng nhỏ. Nếu không xử lý tốt thì vi khuẩn dễ lây lan làm ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link