Tổ tiên dặn phải đóng cửa phòng ngủ vào ban đêm, vì sao? Không nghe lời có ngày gặp họa lớn

( PHUNUTODAY ) - Ban đêm khi đi ngủ bạn nhớ đóng cửa phòng ngủ không chỉ đảm bảo sức khỏe mà còn tránh cho bạn rất nhiều bất lợi khác

Phòng ngủ là không gian quan trọng. Giờ ngủ nghỉ là phần thời gian quan trọng giúp phục hồi tái tạo năng lượng cho một người. Chúng ta dành 1/3 thời gian trong phòng ngủ, điều đó vô cùng đặc biệt bởi vậy những việc liên quan tới ngủ nghỉ rất cần được quan tâm đúng mực. Ngủ không an toàn không ngon sẽ khiến bạn mệt mỏi. Phong ngủ mà không hợp phong thủy thì còn khiến bạn dễ tiêu tốn năng lượng, mất dương khí, điều đó hao tổn sức khỏe và tiền tài sa sút theo.

mo-cua-khi-ngu

Đóng cửa để hợp phong thủy

Chính vì theo phong thủy nên một trong những điều mà người xưa nhắc nhở chúng ta khi ngủ nên đóng cửa phòng ngủ lại. Chúng ta cần giữ lại năng lượng tích cực cho mình trong khi ngủ. Việc đóng cửa chính của phòng ngủ giúp giữ năng lượng tích cực, tránh cho tà ma năng lượng tiêu cực hoạt động. Ban đêm là lúc âm thịnh, tà khí lướt qua, ma quỷ có thể xâm nhập. Lúc đó chúng ta lại ngủ nên năng lượng thấp hơn. Thế nên nếu không cẩn thận đóng cửa thì tà khí có thể xâm nhập khiến chúng ta ốm yếu hơn và khó chống đỡ hơn, làm căn phòng tràn đầy âm khí. Âm thịnh dương suy sẽ nguy hiểm. Hơn nữa ban đêm trong khi ngủ chúng ta mơ hồ nên dễ giật mình nếu có ánh sáng, tà khí lướt qua, thậm chí có thể dễ bị "bắt hồn".

Việc đóng cửa phòng ngủ lại giúp bạn cảm thấy yên tâm hơn khi ngủ, cũng tránh được ồn ào và tránh sự xâm nhập từ bên ngoài.

Đóng cửa để tránh bị làm phiền hoặc tình huống dở khóc dở cười

Nếu trong nhà bạn còn nhiều người khác thì việc đóng cửa khi ngủ còn là phép lịch sự để không xảy ra tình huống khó xử. Ví dụ như có ai đỏ ngủ mơ vô tình đi vào phòng ngủ của bạn, hoặc khi ngủ không để ý bạn có thể ăn mặc hoặc nằm ở tư thế hớ hênh. Nên đóng cửa đảm bảo sự riêng tư lịch sự của bạn khi ngủ.

Đóng cửa giúp giữ nhiệt độ lý tưởng

Nhiệt độ lý tưởng giúp bạn ngủ ngon ngủ sâu hơn. Theo nhiều chuyên gia thì nNhiệt độ phòng khi ngủ lý tưởng nhất là khoảng 28,3 độ C. Nếu nhà bạn dùng máy điều hòa không khí, việc đóng cửa phòng khi ngủ còn là một phương pháp giúp tiết kiệm điện.

dong-cua-di-ngu

Đóng cửa tăng cơ hội sống sót trong hỏa hoạn

Nếu không may có hỏa hoạn xảy ra thì việc đóng cửa giúp khói lâu tràn vào phòng hơn và giúp bạn có thời gian xử lý hơn. Nếu mở cửa phòng ngủ, khói độc và lửa sẽ nhanh chóng lan rộng. Thậm chí, nếu bạn đang say giấc, bạn có thể ngạt khí hoặc ngất lịm trước khi phát hiện có cháy.

Đóng cửa để ngăn trộm cắp

Việc phòng ngủ được đóng cửa sẽ giúp bạn tránh được tình trạng trộm cắp xâm nhập vào nhà hơn. Hoặc khi bị xâm nhập thì bạn cũng sẽ an toàn hơn vì bạn có thể khóa trái thật nhanh cửa phòng ngủ. Hoặc phát hiện ra thì bạn ở trong phòng ngủ có thể gọi báo cảnh sát tốt hơn, trong trường hợp mở cửa thì bạn có thể dễ dàng bị kẻ gian khống chế hơn. 

Đóng cửa ngăn tiếng ồn và ánh sáng để ngủ sâu giấc hơn

Ban đêm bạn sẽ dễ bị đánh thức bởi tiếng ồn và ánh sáng bên ngoài. Do đó đóng cửa là cách để giảm tình trạng này cho bạn không gian yên tĩnh và ổn định hơn để ngủ ngon giấc hơn. Nếu bạn sống ở gần mặt đường thì việc đóng cửa càng cần thiết. 

Lưu ý đóng cửa phong ngủ

Nếu đóng cửa phòng ngủ bạn phải đảm bảo được không khí trong phòng có thể từ máy điều hòa, lỗ thông gió phòng ngủ, tránh tình trạng bị ngạt. 

Khi phòng ngủ kín bạn cần tránh nhiều cây hoa tươi trong phòng, tránh đốt nhiều nến thơm.

*Thông tin mang tính tham khảo nghiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn