Người tuổi này đại kỵ nuôi chó theo phong thủy: Ngăn cản tài lộc, gia chủ dễ bất hòa

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù chó là vật nuôi thân thiện và đáng yêu, nhưng nếu chiếu theo phong thủy thì không phải ai cũng thích hợp để nuôi.

Chó được coi là loài vật biểu tượng cho sự may mắn và tài lộc. Bởi vậy mà chúng là con vật được chọn nuôi nhiều nhất trong gia đình. Nuôi chó mang lại nhiều lợi ích như: Bầu bạn với chủ nhân, trông nhà… Thậm chí, một số chú chó còn giúp chủ nhân đi săn, hoặc dẫn đường cho những người khiếm thị.

Thông thường mọi người vẫn chỉ chọn chó theo sở thích mà quên mất yếu tố phong thủy. Những chú chó khắc tuổi với gia chủ có thể sẽ mang đến những cản trở không mong muốn. Ngược lại, nếu chọn được chú chó phù hợp, gia chủ sẽ nhận được những lợi ích to lớn. Vậy để chọn nuôi chó hợp tuổi, mang lại may mắn, đầu tiên bạn cần biết mỗi màu lông của chó mang lại những ý nghĩa như thế nào trong phong thủy.

cho-phong-thuy1

Nuôi chó hợp tuổi nào?

Chó ứng với Tuất trong 12 con giáp, trong đó : Thìn Tuất Sửu Mùi lại là tứ hành xung. Do đó, những người tuổi này không nên nuôi chó, bởi nó xung khắc với tuổi bản mệnh của gia chủ .

Cũng theo 12 con giáp thì Dần Ngọ Tuất tam hợp nên những người tuổi này rất hợp nuôi chó nhất. Qua đó, chúng sẽ giúp vận số của những gia chủ ngày càng tốt hơn .

Theo thuyết ngũ hành thì Tuất lại thuộc Mệnh Thổ: Thổ sinh Kim và khắc Thủy. Do đó, các tuổi thuộc mệnh Thủy là Tý và Hợi cũng không nên nuôi chó, bởi chúng sẽ khắc tuổi mệnh của họ.

Còn những tuổi thuộc mệnh Kim là Thân và Dậu thì việc nuôi chó rất tốt, giúp tài vận vượng phát. Ngoài ra, những tuổi khác theo ngũ hành thì nuôi chó không tốt cũng không xấu .

cho-phong-thuy

Ý nghĩa màu lông của chó trong phong thủy

Loài chó có màu lông khá đa dạng. Một số màu lông phổ biến nhất là: Màu đen, trắng, vàng, nâu hoặc kết hợp nhiều màu khác. Theo quan niệm dân gian, mỗi màu lông chó sẽ mang lại những ý nghĩa khác nhau cho gia chủ, cụ thể:

Chó đen (chó mực): Chó đen được quan niệm là có khả năng xua đuổi tà ma. Đặc biệt, chó đen lông mày vàng giữ nhà rất tốt. Chó đen tai trắng mang lại nhiều tài lộc, chó đen chân trước màu trắng lại tốt cho chủ nhân về đường con cái sau này. Riêng những con chó đen có bụng và đuôi màu trắng lại mang đến điềm gở.

Chó màu vàng: Theo quan niệm xưa, màu vàng là màu tượng trưng cho vua chúa, sự giàu có và phú quý. Chính vì vậy, một chú chó vàng sẽ mang lại cho gia đình bạn sự no đủ về vật chất. Ngược lại, một con chó vàng với lông mày xám đậm lại được coi là xui xẻo.

Chó màu nâu: Chó màu nâu được coi là có đặc tính phong thủy tốt nhất. Vì thế mà chúng ta thường được khuyên nuôi chó có lông màu nâu.

Chó màu trắng: Chó màu trắng được cho là phù hợp nhất với những người hợp mệnh Kim. Thông thường, chó màu trắng sẽ đem lại cho người mệnh Kim sự giàu sang và phú quý.

cho-phong-thuy2

Chọn chó theo mệnh

Nuôi chó theo mệnh Kim

Người mệnh Kim nên nuôi những chú chó có lông màu vàng, nâu, trắng và xám ánh bạc. Một số giống chó như :

Corgi: Là giống chó Anh có lông màu nâu vàng, vàng cam, vàng nhạt cực dễ thương.

Phốc hươu: Là giống chó Đức có thân hình nhỏ nhắn, chạy rất nhanh. Lông chúng thường màu nâu đen, đen và nâu đất.

Samoyed: Là giống chó miền Đông Bắc nước Nga, loại này có màu lông trắng tinh.

Nuôi chó theo mệnh Mộc

Những người mệnh Mộc rất hợp với màu màu đen, xanh da trời và xanh nước biển. Do đó, những giống chó phù hợp là Becgie Pháp, ngao tây tạng, Rottweiler.

Nuôi chó theo mệnh Thủy

Người mệnh Thủy rất hợp với màu trắng, xám, ghi, đen và xanh nước biển. Nên giống chó tương thích để mang lại như mong muốn và tài lộc cho gia chủ là :

Alaska: Một giống chó Mỹ rất dễ thương, thông minh và thân thiện.

Cooker Spaniel: Giống chó này rất thông minh, nhanh nhẹn và trung thành. Giống này đến từ Tây Ban Nha, màu sắc của chúng thường có lông màu đen, xám và vàng mơ.

Nuôi chó theo mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa nên nuôi chó Poodle, giống này đến từ châu Âu thường có lông màu xanh nâu đỏ hoặc giống chó lạp xưởng từ Đức.

Nuôi chó theo mệnh Thổ

Những người mệnh Thổ nên nuôi những giống chó có lông màu vàng như chó Pug đến từ Trung Quốc .

Ngoài ra, gia chủ cũng có thể nuôi giống chó ta (chó cỏ) của Việt Nam cũng rất tốt, và nên chọn màu như đã hướng dẫn kể trên.

Một số điều cấm kỵ khi nuôi chó phong thủy

Tuyệt đối tránh dùng chuồng chó bằng kim loại vì chó thuộc mệnh Mộc tương khắc với Kim, tốt nhất nên dùng chuồng gỗ. Các hướng tốt để đặt chuồng chó là Đông, Đông Bắc, Nam, Tây Bắc. Ngược lại, nếu nhà ở của bạn hay chuồng chó hướng về phía Đông Nam thì chó sẽ dễ bị bệnh hơn vì trong phong thủy đây là hướng rồng trấn giữ.

Không đặt chuồng chó ở góc nhà hay dưới cửa sổ, nên đặt chuồng dựa vào tường, tránh các vị trí cửa ra vào.

Treo quá nhiều tranh ảnh chó hay các vật nuôi khác trong nhà là việc nên tránh, điều này sẽ làm ảnh hưởng xấu đến các mối quan hệ tình cảm của gia chủ, đặc biệt là với những người đang độc thân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link