Tổ tiên dặn: 'Trong sân có 4 cây, gia đình không giàu có cũng vương giả', xem để biết đó là cây gì

( PHUNUTODAY ) - Theo người xưa, việc những loại cây này xuất hiện trong nhà sẽ mang đến phong thủy tốt cho gia đình.

Cây ngô đồng

Câu ngô đồng có tên gọi chính xác là cây ngô đồng thân gỗ, là một loài thực vật trong họ Cẩm quỳ. Hiện nay, ở kinh thành Huế có khá nhiều cây ngô đồng, có những cây đã có tuổi đời cả trăm năm.

cay-trong-trong-vuon-phu-quy-01

Theo truyền thuyết dân gian, cây ngôi đồng được coi là nơi trú ẩn ưa thích của phượng hoàng. Đây là loại chim huyền thoại có ảnh hưởng lớn trong nền văn hóa Á Đông.

Người xưa cho rằng trồng cây ngô đồng trong nhà mang điềm đế vương, sinh ra phượng hoàng trong gia đình, con cháu thành đạt nếu không cũng mang lại may mắn, cát tường cho cả nhà.

Cây ngô đồng là biểu tượng của phúc khí, cát tường, may mắn. Người xưa hay trồng loại cây này để đón hỉ khí vào nhà, xua đuổi những điều không hay.

cay-trong-trong-vuon-phu-quy-02

Cây ngô đồng có vỏ trơn nhẵn. Cây có thể vươn lên rất cao. Hoa ngô đồng có màu hồng nhạt hoặc đỏ rực. Phần hạt của cây ngô đồng có thể dùng để ép dầu, vỏ dùng để đan dây thừng, thân và cành của ngô đồng cho gỗ rất tốt.

Cây lựu

Cây lựu là một loại cây mang đến phong thủy tốt khi được trồng trong nhà. Nếu trồng trong đất, cây lựu có thể phát triển to lớn. Khi trồng trong chậu, cây có thể được cắt tỉa, tạo dáng đẹp mắt.

cay-trong-trong-vuon-phu-quy-03

Loại cây này có sức sống mãnh liệt, mỗi mùa lại mang một dáng vẻ khác nhau. Mùa xuân, cây lựu nhú ra những chồi biếc xinh xắn. Mùa hè, cây phát triển mạnh mẽ, lá rậm rạp, mát mắt. Mùa thu, cây đơm hoa kết cải, cho quả ngọt. Sang mùa đông, cây bắt đầu rụng lá.

Trong phong thủy, cây lựu tượng trưng cho sự kiên cường, vững chãi. Những quả lựu đỏ tựa chiếc đèn lồng nhỏ mang may mắn đến cho gia chủ. Những chùm hoa lựu được cho là có tác dụng xua đuổi những điều không may, mang hạnh phúc, ấm no đến cho gia đình.

Ngoài ra, quả lựu còn mang ý nghĩa đông con nhiều cháu.

Trồng lưu trước nhà tượng trưng cho gia đình sung túc, bình an, hạnh phúc.

Cây mộc hương

Cây mộc hương (cây hoa quế) có hương thơm ngọt ngào. Loài cây này là biểu tượng của phú quý, giàu sang, thịnh vượng.

Hoa mộc hương còn mang hàm ý của quý nhân đến nhà.

cay-trong-trong-vuon-phu-quy-04

Trồng cây mộc hương trong vườn có tác dụng chiêu tài, đón lộc. Ngoài việc trồng cây lớn trong vườn, gia chủ hoàn toàn có thể trồng những cây mộc hương nhỏ hơn trong chậu để làm cảnh.

Hoa mộc hương có rất nhiều công dụng, có thể dùng để pha trà, làm bánh, ủ rượu...

Cây hồng

Cây hồng có giá trị làm ảnh cảnh cao. Cây có dáng cao lớn, quả lúc lỉu ngụ ý tài lộc, vàng bạc đến nhà.

cay-trong-trong-vuon-phu-quy-05

Ngoài ra, cây hồng còn mang ý nghĩa đông con nhiều cháu, dồi dào phúc lộc. Cây hồng có thể sống rất lâu, tượng trưng cho sự trường thọ, phú quý. Trong phong thủy, loại cây này còn có tác dụng tụ tài, thu hút tài lộc, làm ăn phát đạt.

Nếu được vun trồng tốt, cây hồng sẽ lớn nhanh và sớm đơm hoa kết trái. Những quả hồng có màu đỏ hoặc cam đỏ trông rất bắt mắt, gọi tài lộc về nhà.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link