'7 món đồ không nên tặng, tặng rồi dễ tiền mất tật mang', đó là những món đồ gì

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là các món quà tuyệt đối không được tặng theo phong thủy!

Ví tiền

Người xưa cho rằng, ví là vật tượng trưng cho sự giàu có của một người. Những chiếc ví rỗng thể hiện sự mất mát của cải, trong khi việc gửi những chiếc ví đã sử dụng của chính mình thể hiện sự chuyển giao của cải của một người cho người khác.

Do đó, khi tặng ví, chúng ta có thể đặt một số tờ giấy tượng trưng cho sự giàu có và phước lành để thay đổi ý nghĩa của một chiếc ví trống rỗng, đồng thời bày tỏ lời chúc phúc và sự quan tâm của chúng ta đối với bạn bè. Một món quà đặc biệt như vậy không chỉ có giá trị thiết thực mà còn chứa đựng tình bạn sâu sắc và những lời chúc tốt đẹp.

Bể cá

Cá là biểu tượng của sự tốt lành là một lựa chọn quà tặng phổ biến khi tặng quà, thì việc tặng cá cùng bể là điều cấm kỵ. Cổ nhân vốn trọng phong thủy, họ cho rằng bể cá tượng trưng cho sự giàu sang và may mắn. Giống như “Thần Tài”, bể cá là đồ không thể tuỳ ý đem tặng. Ngay cả khi bạn muốn cho người khác, họ có thể ngại nhận nó, bởi vì bạn đang mang đi may mắn của gia đình mình bằng cách cho người khác.

Giày

Đầu tiên, từ hài âm, “giày” hài âm là “tà”, tặng giày ngụ ý đem tà khí ra ngoài, không có lợi cho người nhận lễ.

Mọi người tin rằng đôi giày là khởi đầu của hành trình cuộc sống và là điểm khởi đầu của cuộc đấu tranh. Giày ngày xưa còn là vật bất ly thân, nhất là với phụ nữ. Người ta hiếm khi để lộ chân, coi đó là điều cấm kỵ. Thậm chí, người chồng chỉ được phép nhìn thấy chân vợ sau khi đã kết hôn.

Giày được coi là dấu hiệu của sự bừa bộn vì chúng thường tiếp xúc với mặt đất bẩn thỉu. Do đó, việc bạn gửi giày sẽ khiến người khác nghĩ là bạn gửi tất cả những điều xấu xa và là hành động coi thường người khác, cố ý hạ thấp người khác.

download (2)

Cái gối

Thời cổ đại, chiếc gối tượng trưng cho địa vị và sự may mắn, chưa kể, còn là vật khá riêng tư. Vì vậy, nếu bạn tặng gối theo ý muốn, bạn có thể đang mang đi may mắn trong sự nghiệp của mình. Trong thời cổ đại, chỉ có các cặp vợ chồng mới được "ngủ chung giường", còn không thì "nam nữ thụ thụ bất thân". Nếu bạn đưa cho ai đó một chiếc gối một cách ngẫu nhiên, bạn sẽ cho người kia một tín hiệu sai rằng bạn đang gửi cho họ một tín hiệu không rõ ràng, điều đó không tốt.

Chiếc ô

Có thể bạn nghĩ rằng mình tặng chiếc ô có nghĩa là sẽ luôn bảo vệ cho nàng khỏi nắng mưa gió bụi. Hàm ý rằng bạn sẽ luôn bên cạnh để che chở cho cô ấy. Tuy nhiên, theo âm dương ngũ hành, từ “Ô”” có nghĩa Hán Việt là “Tản”. Cùng âm với nó là từ “Phân tán”, có thể hiểu, khi hai người tặng nhau chiếc ô thì coi như cuộc chia ly bắt đầu từ đây, chia xa vĩnh viễn.

Khăn tay

Khăn tay được coi là một món quà tặng khá truyền thống, từ xưa đã được sử dụng để tặng như một món đồ kỷ niệm nhất là trong chiến tranh.

Tuy nhiên theo Phong Thủy thì khăn tay không nên chọn làm quà tặng cho người khác, vì đây là vật dùng để lau nước mắt, mồ hôi – tượng trưng cho sự buồn tủi vất vả. Những thứ được coi là điềm gở trong phong thủy.

Tặng nhau ly, tách

Nhiều người quan niệm không nên tặng ly và tách do tách có nghĩa là phân tách còn ly là chia ly...Khi tặng vật này cho nhau sẽ dễ nảy sinh vấn đề trong suốt quá trình yêu.

Phải làm sao nếu vô tình nhận được một trong những món quà như trên?

Nếu bạn tin vào những học thuyết phong thủy chắc chắn sẽ cảm thấy không thoải mái thậm chí muốn vứt bỏ món quà đó đi ngay. Tuy nhiên làm như vậy sẽ ảnh hưởng không tốt đến người tặng quà. Trong trường hợp này bạn có thể xử lý như sau:

Khi nhận được món quà không may mắn, bạn nên đưa lại cho người tặng một đồng tiền xu hoặc vật có giá trị trao đổi. Hành động tượng trưng này sẽ giống như bạn mua món đồ đó từ người tặng. Khi đó món đồ kia không còn mang giá trị là quà tặng, giảm được yếu tố xui xẻo theo quan niệm phong thủy, mang lại sự bình an cho cả người tặng và người được tặng.

*Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link