Tổ Tiên dạy cách nhìn người: Muốn biết 1 người có phúc hay không, cứ nhìn 3 điểm này là biết

( PHUNUTODAY ) - Làm cách nào để biết một người có phúc hay không? hãy nhìn vào 3 đặc điểm này là rõ.

Khuôn mặt

Thông thường những người may mắn đều có tướng mạo rất nhân hậu. Bởi vì người xưa quan niệm, khuôn mặt được sinh ra từ trái tim, cho nên người có khuôn mặt nhân hậu nhất định phải đối xử rất tử tế với người khác trong cuộc sống.

Ví dụ, khi chúng ta đến một ngôi chùa, chúng ta quan sát những vị sư lỗi lạc ở đó, họ đều rất nhân từ và tốt bụng. Còn những người có khuôn mặt hung ác dễ dẫn đến cãi cọ, xô xát, gây nhiều bất an.

10

Sự kỷ luật với bản thân

Người có kỷ luật và yêu bản thân dù ở thời điểm nào cũng luôn giữ được trạng thái tốt nhất, không mặc cảm vì người khác nói mình xấu, cũng không tự mãn vì người khác nói mình giỏi.

Chính vì biết tự kỷ luật và yêu thương bản thân nên họ mới có thể quản lý tốt cảm xúc của mình và không mang lại cảm xúc xấu cho người mình yêu thương nhất.

Một người không biết yêu bản thân mình mà chỉ biết chiều lòng người khác một cách mù quáng rồi tự làm hại mình thì không đáng được yêu. Phúc khí chỉ dành cho những ai thực sự yêu mình và biết kỷ luật bản thân. Bởi vì, chỉ khi biết yêu chính mình tốt, bạn sẽ không tùy ý thương tổn chính mình.

Một lẽ đương nhiên, mọi người đều muốn được yêu thương và đánh giá cao. Muốn có cuộc sống tốt đẹp thì phải học làm người có phúc, biết tu thân, biết kỷ luật và biết yêu thương bản thân.

1

Phóng khoáng, nhận phần thiệt về mình

Có những người mang suy nghĩ thiển cận, chỉ nhìn vào lợi ích của bản thân mà sẵn sàng gạt qua lợi ích của người khác. Khi bắt tay làm việc hay hợp tác với người khác, họ luôn nghĩ cách tối đa hoá lợi ích của mình lên trên hết. Thậm chí vì cái lợi trước mắt - họ sẵn sàng dùng mọi cách để hạ bệ người đồng hành. Tính cách này thoạt tưởng là “lợi”, nhưng thật ra sẽ mang lại nhiều điều “hại” cho vận mệnh họ sau này.

Ngược lại, cũng có những người càng ngày càng có phúc bởi họ tính tình cởi mở, khi đồng hành cùng tập thể luôn biết suy nghĩ cho lợi ích chung, cho người khác và thậm chí còn sẵn sàng nhận phần thiệt về mình. Họ cho rằng đặt lợi ích của bản thân ít đi một chút cũng không sao, thêm bạn hữu, thêm hướng đi, thuận lợi cho người khác và cho chính mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link