Tổ tiên dạy chẳng thừa: "5 cây trồng trong dương trạch, không nghèo khó cũng bại vong", con cháu nhớ cho kỹ

( PHUNUTODAY ) - Người xưa căn dặn con cháu chớ nên tròng 5 loại cây này trong dương trạch kẻo hao tài, mất lộc, nghèo mạt kiếp.

Theo quan niệm của phong thủy, có loại cây mang ý nghĩa tốt, cũng có loại cây mang ý nghĩa xấu, không nên trồng. Người xưa dặn con cháu chớ nên trồng 5 loại cây này kẻo làm ảnh hưởng đến tài lộc của bản thân và những thành viên khác trong gia đình.

"5 cây trồng trong dương trạch, không nghèo khó cũng bại vong", đó là những cây gì?

Dâu tằm

Dâu tằm là loại cây người xưa khuyên con cháu không nên trồng trong sân nhà. Bởi vì theo tiếng hán thì cách phát âm của “Dâu tằm” đồng âm với từ “tang” cho nên cây dâu tằm là biểu tượng của sự tang thương.

Cây dâu tằm mang âm khí nặng, trồng trước sân nhà lâu ngày có thể khiến âm khí tràn vào nhà. Điều này khiến người sống trong nhà dễ ốm đau, bệnh tật, bất hòa, làm ăn thất bát. 

5

Cây liễu

Người xưa cũng dặn con cháu không nên trồng cây liễu trước nhà. Tuy vây có bóng mát nhưng dáng liễu lại ủ rũ, tượng trưng cho sự u buồn, tang thương.

Nhà trồng liễu thì gia chủ gặp nhiều điều không may, hao tốn tiền của, làm bao nhiêu cũng đổ sông đổ bể. Bên cạnh đó, theo quan niệm dân gian, cây liễu thuộc về phần âm vì thế là loại cây dẫn dụ âm khí đến ngôi nhà. Cây liễu không kết hạt khiến cho người ta liên tưởng tới phần con cái bị thiếu hụt.

cay-lieu-1-800x604-1

Cây dương

Cây dương ngày trước là một loại cây tương đối phổ biến ở nông thôn, vì âm thanh khi có gió thổi qua giống như tiếng ai vỗ tay nên còn được gọi là “tiếng vỗ tay ma”.

Người xưa cho rằng cây dương cũng là cây có sắc khí nặng nề, trồng cây dương trong sân nhà có thể khiến gia đình nghèo khó, sa sút. Và khi bạn đang ngủ vào ban đêm, nghe tiếng gió thổi cây dương lâu ngày cũng ảnh hưởng đến chứng mất ngủ.

Thông và bách

Loài cây này thường được trồng ở các khu mộ, nghĩa trang. Vì vậy, tối kỵ trồng cây bách trước nhà. Theo quan niệm trong dân gian, cây bách còn dẫn dụ ma quỷ đến nhà gây nên nhiều điều xáo trộn cho gia đạo, khiến nhiều người tinh thần bất ổn và không thể làm việc tốt được.

7

Cây lê 

Nó thường được sử dụng trong việc phủ xanh trong nhiều nơi. Sở dĩ người xưa cho rằng cây lê không thích hợp trồng trong nhà cũng bởi vì tên gọi khác của nó. Ở một số nơi cây này hay được trồng trên mộ. Mọi người cảm thấy cây lê đặc biệt xui xẻo nếu trồng trước sân nhà.

Theo:  xevathethao.vn copy link