Phòng khách ‘thêm 3 – bỏ 2’ giúp hút tài lộc, may mắn, tiền vào nhà chật két

( PHUNUTODAY ) - Không gian phòng khách rất quan trọng đối với đời sống. Trong phong thủy, phòng khách cũng mang ý nghĩa lớn. Theo đó, trang trí phòng khách đúng sẽ giúp thu hút tài lộc, may mắn.

3 món đồ nên bày phòng khách để cầu tài, cầu may

Tranh hoa khai phú quý

Bức tranh này là biểu tượng cho sự may mắn, hạnh phúc viên mãn. Trong tranh có hoa nở, chủ yếu là mai và mẫu đơn kết hợp với chim công và hạc cùng màu sắc sinh động. Nó có ý nghĩa mang lại cho gia đình cuộc sống sung túc, đủ đầy. Vào dịp đầu năm mới, người ta thường treo tranh hoa khai phú quý để khai vận, cầu mong một năm thịnh vượng, sung túc.

Tượng Phật Di Lặc

Tượng Phật Di Lặc với thần thái vui tươi khoan khoái cùng cái bụng to tròn là biểu tượng của một cuộc sống an lạc, vui tươi, khỏe mạnh. Phòng khách đặt tượng Phật Di Lặc không chỉ giúp không gian sống thêm sinh động mà còn giúp hóa giải sung khí, sát khí thành những nguồn sinh khí tốt đồng thời mang đến vận may và niềm vui trong cuộc sống.

Bạn nên đặt tượng ở nơi cao ráo, thoáng mát trong phòng khách lớn và hướng nhìn thẳng ra cửa chính ngôi nhà, nằm phía trên bàn thờ thần Tài sẽ giúp cho gia đình hòa thuận, an lạc, thái hòa.

Đặt tượng trên bàn học và bàn làm việc giúp việc học hành đỗ đạt, công danh vững chắc. Đặt trong xe giúp tài xế bớt căng thẳng, tập trung minh mẫn hơn.

Tam Đa Phúc Lộc Thọ

3 vị thần Phúc, Lộc, Thọ luôn đi cùng nhau, tượng trưng cho cuộc sống tốt đẹp mà con người luôn mơ ước: con cháu sum vầy, tài lộc hanh thông, sống lâu trăm tuổi.

Bộ tượng Tam Đa được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, vàng, đá, đồng,… Tùy theo mệnh, gia chủ sẽ lựa chọn tượng làm từ chất liệu phù hợp với mình. Chẳng hạn gia chủ mệnh Thổ nên chọn tượng làm từ gốm hoặc đá tự nhiên. Gia chủ mệnh Mộc, Hỏa nên chọn tượng làm từ gỗ, ngọc thạch. Gia chủ mệnh Kim, Thủy nên chọn tượng bằng đồng hoặc mạ vàng.

Khi bày tượng Tam Đa nên chọn nơi cao ráo, thoáng mát. Có thể đặt ở bàn cao tại phòng khách hoặc văn phòng để hút vận may, tiền tài.

2 món đồ đại kỵ nếu đặt phòng khách thì cần loại bỏ ngay

Vật sắc nhọn

Có nhiều người thích bày món đồ như gươm, giáo, kiếm,… trong phòng khách làm vật trang trí, tạo điểm nhấn, thể hiện tính cách oai phong, mạnh mẽ. Thế nhưng phòng khách là nơi chiêu tài đón lộc. Những vật sắc nhọn lại mang sát khí có thể ảnh hưởng đến tài lộc, con đường sự nghiệp công danh của các thành viên trong gia đình, mang tới những điều không may mắn.

Nếu như muốn bày những đồ vật sắc nhọn, gia chủ nên tránh để ở khu vực tài lộc của phòng khách. Nhưng tốt hơn hết vẫn là đặt chúng trong tủ.

Tượng đầu người, búp bê, động vật

Nhiều người có sở thích sưu tầm và trưng bày những món đồ như búp bê, mặt nạ kỳ lạ, hung dữ,… Phong thủy quan niệm những vật này mời gọi yếu tố không tốt đến gia đình, ảnh hưởng đến vận may sự nghiệp của các thành viên.

Đồng thời cũng không nên đặt đầu của các con thú trong phòng khách. Trường khí của gia chủ vốn không đủ chống lại âm khí do các con thú này mang lại. Đặc biệt, gia đình có trẻ nhỏ càng không nên trưng bày vật này.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link