Mùa đông trồng hoa giấy nhớ quy tắc '3 ít - 1 nhiều' để cây không bị lạnh cóng, hoa đua nhau nở

( PHUNUTODAY ) - Để cây hoa giấy có thể chống chọi với thời tiết giá lạnh của mùa đông, bạn cần chú ý đến các bước chăm sóc này.

Ở miền Bắc, nhiệt độ đang xuống thấp nên nhiều loại cây sẽ bước vào thời kỳ ngủ đông, tức là cây có biểu hiện rụng lá, không ra thêm chồi mới. Hoa giấy cũng vậy.

Khi thời tiết chuyển lạnh, để cây hoa giấy có sức chịu đựng trước giá rét và tiếp tục phát triển, bạn hãy lưu ý những vấn đề sau.

Cắt tỉa ít

hoa-giay-01

Vào mùa đông, cây hoa giấy cần được cắt tỉa nhưng không nên cắt quá nhiều. Việc tỉa bớt nhiều cành lá có thể khiến cây dễ bị cóng và năm sau chồi mới mọc lên ít hơn, yếu hơn, cây không thể ra hoa bình thường.

Nếu định cắt tỉa hoa giấy vào mùa đông, bạn chỉ cần tỉa những cành lộn xộn, cành mọc quá cao và dài. Việc này giúp cây bớt tiêu hao dinh dưỡng, giúp cây chống chọi được giá lạnh. Sang mùa xuân, cây sẽ ra nhiều chồi mới hơn.

Giảm tưới nước

hoa-giay-02

Vào mùa đông, nhiều cây hoa giấy sẽ bị vàng và rụng lá. Điều này không chỉ liên quan đến thời tiết mà còn có thể do việc tưới nước không đúng cách.

Khi nhiệt độ xuống thấp, sự phát triển của cây bị ảnh hưởng. Cây chuyển sang trạng thái nửa ngủ đông. Khi đó, nhu cầu về nước sẽ giảm xuống. Sau khi tưới nước, vài ngày sau đất mới khô và cần tưới tiếp.

Nếu bạn vẫn tiếp tục tưới nước cho cây khi như trời nóng thì đất sẽ bị dư nước, bộ rễ của cây không hấp thu được hết nước và chất dinh dưỡng dẫn đến vàng lá, rụng lá.

Khi trời lạnh, bạn nên giảm lượng nước tưới. Khi thấy đất trong chậu khô ráo thì mới cần bổ sung thêm nước.

Không bón phân

hoa-giay-03

Để giữ cho cây hoa giấy sống khỏe mạnh trong mùa đông, bạn còn cần chú ý đến việc bón phân. Do cây rơi vào trạng thái ngủ đông, ngừng sinh trưởng nên lượng phân bón cũng cần giảm xuống. Bón nhiều phân sẽ khiến bộ rễ không hấp thụ được, có thể làm cháy dễ dẫn đến thối rễ, vàng lá.

Nên chờ đến mùa xuân, khi thời tiết ấm áp hơn mới bón phân cho hoa giấy. Hoặc trước mùa đông, bạn có thể bón lót một ít phân hữu cơ hoặc phân tan chậm vào đất.

Cho cây tắm nắng

hoa-giay-04

Cây hoa giấy ưa nắng nên cần có đủ ánh sáng thì cây mới phát triển và ra hoa. Nếu đặt cây ở môi trường thiếu sáng lâu ngày, cây sẽ còi cọc, chậm phát triển, thậm chí không ra hoa.

Vào mùa đông, cây tiến vào trạng thái bán ngủ đông nhưng vẫn cần có ánh sáng để hấp thụ dinh dưỡng, tăng cường khả năng chống rét.

Nếu trồng hoa giấy trong chậu, bạn nên chuyển cây đến những vị trí có thể đón nắng thường xuyên giúp cây khỏe mạnh hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link