Tổ Tiên dạy: "Muốn sống cả đời yên ổn, tuyệt đối đừng đặt chân tới nhà 3 người này"

( PHUNUTODAY ) - Nếu muốn cuộc đời yên bình, suôn sẻ, bạn chớ nên kết bạn, giao lưu với 3 loại người này, cũng đừng bao giờ ghé thăm nhà họ.

Trên thế giới này, bạn sẽ gặp gỡ nhiều người khác nhau, một số mang đến sự tích cực và một số lại gây phiền toái và rắc rối. Vì vậy, câu "Bạn đứng với ai quan trọng hơn là bạn là ai" là sự thật không thể phủ nhận.

Một đống rơm nếu không được sử dụng sẽ không có giá trị gì. Tuy nhiên, nếu một người bán hàng dùng nó để buộc rau hoặc cua, giá trị của nó sẽ tăng lên tương ứng. Tương tự, giá trị của một người phụ thuộc vào việc bạn kết nối với ai và cùng đi trên con đường nào. Điều này được gọi là "lý thuyết rơm".

Do đó, quan hệ của bạn với những người xung quanh sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Hãy tránh xa ba loại người: những người gây phiền toái, những người không có ý định tốt và những người không có đạo đức.

Người hay cãi vã, gây chuyện

Sau khi bước qua tuổi trung niên, nhiều gia đình đã nâng cao mức sống và chất lượng cuộc sống của mình. Tuy nhiên, có những gia đình phải đối mặt với tình trạng nghèo khó và khó khăn. Trước mắt người khác, ai cũng muốn giữ hình ảnh đẹp và tôn trọng bản thân. Tuy nhiên, nên tránh xa những gia đình có bầu không khí căng thẳng vì những cuộc cãi vã, xích mích giữa vợ chồng, cha mẹ và con cái.

3-1703

Những người hay cãi vã thường lan truyền những tin đồn tiêu cực và nếu bạn can thiệp vào tình hình của họ, có thể sẽ khiến cho tình hình trở nên xấu đi. Vì vậy, khi giao tiếp với những người không đồng quan điểm, chúng ta nên giữ thái độ tôn trọng và hòa hợp.

Những người không ưa bạn

Khi chúng ta tiến đến tuổi trung niên, mức sống và chất lượng cuộc sống của mỗi người bắt đầu khác biệt. Thậm chí cả những cặp vợ chồng đã sống chung một mái nhà trong nhiều năm cũng có thể không hòa thuận hoàn toàn.

Nếu bạn cảm thấy đối phương không thân thiện với mình trong quá trình giao tiếp, tốt nhất là nên giữ khoảng cách lịch sự và không đến nhà họ thường xuyên. Khi trưởng thành, chúng ta cần thông minh và khôn ngoan hơn trong các mối quan hệ xã hội. Hãy tập trung vào những nơi có ý nghĩa đối với bạn và kết bạn với những người có chung sở thích và quan điểm.

2-1640

Nếu bạn cảm thấy kiệt sức vì công việc, gia đình hoặc hôn nhân, hãy tìm một người bạn có thể chia sẻ, quan tâm và cùng nhau tận hưởng một ly cà phê. Tuy nhiên, hãy cẩn thận trong việc chọn lựa người bạn đồng hành. Một người trưởng thành cần biết điều khiến cho một mối quan hệ lành mạnh và nên đến thăm nhà bạn bè một cách có chọn lọc. Điều này cho thấy chỉ số EQ cao của một người.

Người ngồi lê đôi mách

Có những người có tính cách kín kẽ và giữ bí mật, khi có chuyện gì xảy ra, họ sẽ không tiết lộ nhiều. Nhưng cũng có những người thích ngồi lê đôi mách, biến những chuyện nhỏ thành lớn. Những người này thường được gọi là "người điều khiển tin đồn", họ thích phổ biến và lan truyền những tin đồn không chính xác.

mo-cua-1258-1534896914

Khi gặp phải những người như vậy, người khôn ngoan sẽ tránh xa họ, càng xa càng tốt. Trong khi giao tiếp với họ, bạn nên giữ khoảng cách và chỉ đơn giản chào hỏi lịch sự. Nếu bạn nói quá nhiều, những người này có thể tìm ra thông tin của bạn và sử dụng nó để bịa đặt và trêu chọc bạn.

Họ có thể nói xấu bạn và chia sẻ câu chuyện về gia đình bạn cho mọi người nghe. Điều này có thể ảnh hưởng đến danh tiếng và uy tín của bạn. Do đó, hãy tránh xa những người này và không đến nhà họ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link