Một người đến tuổi 40 hãy nhớ: "3 không so, 3 không thân'' mới mong thịnh vượng

( PHUNUTODAY ) - Xuất thân của chúng ta là điều không thể thay đổi. Ở độ tuổi này rồi mà bạn vẫn còn đắn đo, ghét bỏ xuất thân của mình thì cả đời bạn cũng khó mà khấm khá lên được.

3 không so

Không so sánh tiền bạc, sự giàu có

Ở độ tuổi 40 thì đây là giai đoạn chính chắn của một người và cũng là thời điểm mà con người ta nên học cách buông bỏ những sự so sánh không cần thiết. Trong cuộc sống này chúng ta sẽ đối mặt với những khó khăn, những thứ mà chỉ cần chúng ta giữ trong lòng là sẽ bình an.

Chính sự so sánh mà bạn đưa ra chẳng có tác dụng thúc đẩy người khác mà còn khiến họ sống tự ti hơn, khiến họ cảm thấy mình không bằng người. Họ đợi thành công, nhiều tiền rồi quay lại tự cao tự mãn vì muốn chứng minh với đời. Đây chính là mặt hạn chế của việc so sánh mang lại.

Không so sánh con cháu đời sau

Các cụm từ như ''Con nhà người'' vốn dĩ chẳng còn x lạ gì nữa. Nó xuất phát từ cái tâm lý thích khoe khoang con cái của các bậc bố mẹ. Bản thân người lớn chúng ta có thể từ hào, có thể tự ti trong ít phút mà chúng ta nói ra nhưng điều đó lại ảnh hưởng đến con cái của mình vô cùng.

co-nhan-1-1653360323

Hãy nhớ con nhà ai nấy nuôi, con ai cũng quý, là độc nhất vô nhị. Thế nên đừng mang con cái ra để so sánh. Nuôi dạy con cái tốt nhất là làm sao để chúng trở thành người lương thiện, sống có ích cho xã hội là được. Đừng để hai chữ so sánh của bố mẹ làm con cái mình trở nên sống khép kín, thiếu sự tự tin.

Không so sánh xuất thân

Xuất thân của chúng ta là điều không thể thay đổi. Ở độ tuổi này rồi mà bạn vẫn còn đắn đo, ghét bỏ xuất thân của mình thì cả đời bạn cũng khó mà khấm khá lên được. Ở tuổi 40 thì xuất thân chẳng còn nói lên điều gì cả. Chỉ cần bạn sống an yên với đời thế là đủ và hạnh phúc.

vfrt

3 không thân

Không thân với kẻ vong ân phụ nghĩa

Hiển nhiên thì khi bạn kết giao, chơi thân với người này chắc chắn bạn không được báo đáp mà còn bị lấy oán báo ơn. Đừng dồn tâm huyết của mình cho những người như vậy. Ở cái tuổi này đừng tự đeo gông vào cổ mình, ai không tốt thì nên tránh xa.

Không thân với người tham lam, chỉ biết tiền bạc

photo1568017547375-1568017547646-crop-1568017613062340956905

Thân với kiểu người này thì bạn sẽ thiệt vô cùng. Bởi kiểu người này lúc nào coi lợi ích lên hàng đầu nên họ sẵn sàng lợi dụng bạn để đạt được mục đích. Với họ, tiền bạc còn quan trọng hơn tình nghĩa, động tới chuyện tiền bạc là họ có thể trở mặt ngay nên hãy tránh xa kiểu người này.

Không thân với kẻ tiểu nhân thích bợ đỡ

Người kích lệ, khen ngợi người khác đúng lúc là điều tốt, nhưng lúc nào chỉ biết nịnh nọt là biểu hiện của kẻ gian manh, lẻo méo. Những người như vậy chẳng có tài năng gì cả, lúc nào dùng miệng mép để nịnh bợ người khác. Họ tiếp xúc với bạn chỉ vì bạn mang lại lợi lộc cho họ mà thôi. Khi nhận ra bạn hết giá trị lợi dụng thì họ sẽ trở mặt ngày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link