Tổ Tiên dạy: 'Muốn sống yên ổn cả đời thì tuyệt đối đừng bao giờ đến nhà 3 người này'

( PHUNUTODAY ) - Những người này thường chỉ mang đến sự phiền toái cho bạn, các cụ nhắc nhở bạn không bao giờ được đến gần họ.

Người xưa có câu: "Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng", những người ở xung quanh bạn sẽ có ảnh hưởng nhất định đối với bạn. Vì vậy, ông bà, cha mẹ thường dạy chúng ta chọn bạn tốt mà chơi, đừng giao du với đám bạn xấu kẻo có ngày bạn cũng sa ngã và trở nên xấu đi như họ. Người xưa cho biết nếu muốn sống yên ổn, bạn đừng bao giờ đến nhà của 3 người này.

Những người ngồi lê đôi mách

Trên đời này, có người trầm tính, hướng nội, có chuyện gì cũng xử sự thật đơn giản, kín kẽ, biến to thành nhỏ. Nhưng cũng có người chuyện bé xé ra to, thích kiếm chuyện làm quà, thích ngồi lê đôi mách. Những người này được gọi nôm na là "camera chạy bằng cơm", chuyện gì cũng thích buôn và thích lan truyền những tin đồn thất thiệt.

3

Khi gặp phải những người như vậy, người thông minh sẽ tránh xa, càng xa càng tốt. Lúc bình thường, họ sẽ chào hỏi lễ phép chứ không quá thân mật. Khi họ hỏi gì, bạn nên trả lời đơn giản, xã giao nhất có thể chứ đừng dại chia sẻ qua nhiều. Việc những kẻ này nắm được thông tin của bạn sẽ bịa ra tin đồn, làm hình ảnh của bạn bị ảnh hưởng.

Người hay mâu thuẫn, cãi vã với người khác

Sau tuổi trung niên, mức sống và chất lượng cuộc sống của gia đình sẽ dần được nâng cao. Một số người sống sung túc và nhàn hạ, trong khi những người khác sống trong cảnh khó khăn.

Dù giàu hay nghèo, ai mà chẳng có lòng tự trọng, ai cũng mong giữ được hình ảnh đẹp. Vì vậy, tốt nhất, bạn không nên đến những gia đình vợ chồng, cha mẹ, con cái hay mâu thuẫn, cãi vã, bất hòa.

Những người hay cãi vã, tranh chấp thường có suy nghĩ tiêu cực và lan truyền tin đồn thất thiệt. Nếu bạn khuyên nhủ họ, rất có thể bạn sẽ đổ thêm dầu vào lửa, bị mắng vì tham gia vào việc nhà họ. Đối với những người không cùng quan điểm với bạn, chúng ta chỉ cần giữ thái độ tôn trọng, hài hòa là đủ.

co-nhan-1663343029

Những người không chào đón bạn

Sau tuổi trung niên, mức sống của mọi người dần khác nhau. Ngay cả những cặp vợ chồng đã chung sống lâu năm cũng hiếm khi hòa thuận hoàn toàn. Nếu trong quá trình tiếp xúc, bạn thấy đối phương không chào đón mình thì bạn nên biết ý, giữ khoảng cách thích hợp và không đến nhà họ nữa. Càng có tuổi, bạn càng cần thông minh và khôn ngoan hơn trong các mối quan hệ xã hội. Bạn nên đến những nơi cần đến và nên kết thân với những người cần kết thân.

Nếu bạn cảm thấy gia đình, hôn nhân và công việc khiến bạn kiệt sức, bạn có thể tìm một người bạn biết quan tâm, chia sẻ, cùng nhau ra ngoài uống ly cà phê. Người trưởng thành cần chú ý đến thăm nhà bạn bè một cách có chọn lọc. Đây chính là biểu hiện của người có chỉ số EQ cao.

Theo:  xevathethao.vn copy link