Có nên trồng chậu hoa xương rồng trong nhà?

( PHUNUTODAY ) - Xương rồng là loài hoa đẹp và có sức sống bền bỉ nên được nhiều người yêu thích nhưng bạn có nên trồng chúng trong nhà không?

Hoa xương rồng là loại hoa đẹp và giống xương rồng có rất nhiều loại. Nhưng đặc điểm chung của loài cây hoa này có nhiều gai, hoa nở bông to cánh đẹp, tỷ lệ kích thước bông hoa lớn so với thân cây. Xương rồng gắn liền với sự tích về sự kiên cường vượt qua khó khăn, nghịch cảnh. Nên xương rồng thường được mang biểu trưng cho loài hoa của sự mạnh mẽ nghị lực. Xương rồng có tính khích lệ động viên một người vượt qua những khó khăn nghịch cảnh của mình.

Xương rồng là giống cây trồng ưa nắng không cần chăm bón và sống lâu năm. Chúng dễ sinh trưởng thêm cây con. Xương rồng có nhiều dáng và khi nở hoa thì có nhiều loại với màu hoa khác nhau từ trắng tinh khôi tới hồng, đỏ, vàng...

hoa-xuong-rong-trong-nha

Xương rồng có thể hấp thụ bức xạ trong không khí. Một số loại xương rồng còn  có thể ăn và có công dụng trong y học như dùng để chữa đau lưng, thần kinh tọa, nhức xương khớp...

Theo quan niệm phong thủy, cây xương rồng có gai nhọn sẽ tỏa ra năng lượng tiêu cực, vì vậy không phù hợp để trồng trong nhà.Xương rồng có tên khoa học là Euphorbia antiquorum L. Hiện có rất nhiều loại xương rồng như xương rồng bát tiên, xương rồng ngọc bích, xương rồng cầu vồng, xương rồng ba cạnh...

Cây xương rồng còn được biết đến với sức sống phi thường, chúng có thể sống trong môi trường khắc nghiệt.

Ngoài ra, cây xương rồng còn có khả năng hấp thụ các tia bức xạ tốt để mang lại bầu không khi trong lành nhất cho gia đình bạn.

hoa-xuong-rong

Có nên trồng chậu hoa xương rồng trong nhà?

Xương rồng là giống cây mọc hoang, lớn lên ở nơi khô cằn, sa mạc rồi được thuần hóa thành cây cảnh. Xương rồng thường được bán trong các chậu nhỏ.

Theo phong thủy những vật trong nhà nên tránh tạo ra sát khí. Xương rồng nhiều gai nhọn tạo ra sát khí nên không tốt về mặt phong thủy. Khi trồng xương rồng trong nhà, trước nhà hay sân vườn có thể tạo cảnh quan đẹp nhưng chúng có nhiều gai nhọn gây sát khí mạnh và cũng khó di chuyển có thể gây thương tổn. Một số loại xương rồng có độc tố khi bị gai đâm vào có thể sưng tấy nghiêm trọng.

chau-hoa-xuong-rong-phong-thuy

Theo phong thủy những cây mang lại tài lộc phải là lá tròn, lá to không gai góc để giúp cho gia chủ phát huy công danh sự nghiệp, phát triển thăng tiến, thư giãn thoải mái. Còn những cây nhiều gai lá nhọn lá kim thường tạo cảm giác nhức nhối khó chịu. 

Xương rồng cũng bị cho là cây hút khí âm nên không tốt khi trồng chúng trong nhà, trước nhà. Xương rồng có gai nên có thể gây nguy hiểm tai nạn cho người già trẻ nhỏ khi bất cẩn.

Bởi thế nếu xét theo phong thủy thì không nên trồng loại cây này trong nhà. Hơn nữa xương rồng thích hợp với nắng gió nên trồng ngoài trời là tốt hơn cho chúng.

trong-hoa-xuong-rong-trong-nha-khong

Nhưng nếu bạn thực sự yêu thích thì có thể trồng xương rồng chậu nhỏ để ở ban công có nắng. Bạn cũng có thể đặt chúng ở bàn làm việc nhưng nên đặt bên trái và thường xuyên mang chúng ra phơi nắng bởi xương rồng rất cần nắng. Và khi tưới nên tưới dưới gốc không tưới từ trên thân xuống sẽ làm mất khkar năng sinh tồn tự nhiên của xương rồng. Hoặc bạn cũng có thể đặt chậu xương rồng bên cạnh các chậu hoa mềm mại hơn sẽ giúp cho chúng cân bằng lại sinh khí, giảm thiểu những xung khắc trong nhà. 

Hiện nay có rất nhiều người yêu thích xương rồng thế nên việc mua chậu hoa nhỏ về trưng là điều mà nhiều muốn. Thế nên tùy theo tình hình và vị trí của bạn để xem xét việc trưng xương rồng trong nhà. Nhưng tuyệt đối nhớ tránh để bị gai xương rồng đâm vào tay, tránh cho trẻ nhỏ tiếp xúc gần với chậu xương rồng.

*Thông tin mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn