Tổ tiên dạy: Người càng than nghèo kể khổ thì cả đời không khá lên được, vì sao vậy?

18:00, Thứ bảy 25/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta đều biết mọi sự vật đều có sinh mệnh, cái khổ cũng thế. Những sinh mệnh này sẽ tìm đến hoàn cảnh phù hợp, người hay lo bệnh thì bệnh sẽ đến, người than khổ thì lúc nào gặp chuyện chẳng may.

Mọi sự vật đều có sinh mệnh

Khổ cũng chính là một sinh mệnh. Mới nghe thấy thật vô lý nhưng Phật dạy rằng vạn vật trên đời đều có sinh mệnh, khổ nạn cũng là một sự vật trong thế giới này.

Cách nhìn nhận của người xưa khác so với thời nay. Nhiều người cho rằng chỉ là khái niệm trựu tường hoặc chỉ tồn tại trong phạm vi ý thức, tư tưởng thì người xưa lại cho rằng chúng cũng tồn tại vật chất, thậm chí là những sinh mệnh chân thực nhất.

Cách nhìn nhận của người xưa khác so với thời nay.  (ảnh minh họa)

Cách nhìn nhận của người xưa khác so với thời nay. (ảnh minh họa)

Vì sao người càng than khổ lại càng thêm khổ?

Các cụ có cây nghi tâm sinh quỷ ám, có nghĩa là trong lòng bạn thế nào thì cuộc sống sẽ như thế.

Nếu chúng ta cứ lo lắng, nghi nhờ và than trách thì chính chúng ta đang cầu cái khổ đến với mình. Khi chúng ta lo sợ điều gì đó một cách vô lý, ví dụ cứ cho rằng mình bị bệnh thì thì chắc chắn cái khổ đó sẽ tìm đến.

Nếu chúng ta cứ lo lắng, nghi nhờ và than trách thì chính chúng ta đang cầu cái khổ đến với mình.  (ảnh minh họa)

Nếu chúng ta cứ lo lắng, nghi nhờ và than trách thì chính chúng ta đang cầu cái khổ đến với mình. (ảnh minh họa)

Đó là lý do vì sao càng than thở thì lại càng gặp xui rủi.

Chúng ta đều biết mọi sự vật đều có sinh mệnh, cái khổ cũng thế. Những sinh mệnh này sẽ tìm đến hoàn cảnh phù hợp, người hay lo bệnh thì bệnh sẽ đến, người than khổ thì lúc nào gặp chuyện chẳng may.

Nếu người mang thai tâm thái từ bi, hòa ái, yêu thương người khác, biết cảm ơn cuộc sống thì phúc phận của người đó sẽ cực kỳ tốt đẹp.

Nếu người mang thai tâm thái từ bi, hòa ái, yêu thương người khác, biết cảm ơn cuộc sống thì phúc phận của người đó sẽ cực kỳ tốt đẹp. (ảnh minh họa)

Nếu người mang thai tâm thái từ bi, hòa ái, yêu thương người khác, biết cảm ơn cuộc sống thì phúc phận của người đó sẽ cực kỳ tốt đẹp. (ảnh minh họa)

Càng than nghèo sẽ càng nghèo hơn

Nếu vì buồn phiêng, dày vò mà than thân trách phận thì vô tình đã làm mất đi năng lực của mình, từ đó chẳng còn sức sống. Người mất đi sinh lực thì sao có sự nghiệp tốt, hôn nhân hạnh phúc, sức khỏe dồi dào được.

Muốn giàu sang yên ấm thì phải có tâm thiện

Muốn giàu có thể trước hết phải bằng lòng với cuộc sống hiện tại, bằng lòng với con người, sự việc ở xung quanh mình. (ảnh minh họa)

Muốn giàu có thể trước hết phải bằng lòng với cuộc sống hiện tại, bằng lòng với con người, sự việc ở xung quanh mình. (ảnh minh họa)

Con người tạo ra khẩu nghiệp chỉ trong chớp mắt nhưng hậu quả thì khôn lường. Với người khẩu nghiệp, con cháu lúc nào phát tài, gia đình thịnh vượng. Làm người đừng nên than nghèo, người càng than nghèo thì càng khổ. Người than nghèo là người không biết đủ hoặc khi cần cho ai thì chẳng thể bỏ tiền ra.

Muốn giàu có thể trước hết phải bằng lòng với cuộc sống hiện tại, bằng lòng với con người, sự việc ở xung quanh mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt