Trồng cây dạ ngọc minh châu ở đâu để chiêu tài rước lộc?

19:06, Thứ hai 03/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Dạ ngọc minh châu là loại cây cảnh nở hoa đẹp và lại thu hút tài lộc may mắn nhưng cần trồng đúng vị trí.

Đặc điểm của cây dạ ngọc minh châu

Dạ ngọc minh châu là cây cảnh có tên đã gợi lên sự giàu có tươi sáng. Dạ ngọc minh châu thuộc giống cây thân thảo, có thể trồng trong chậu và phát triển khá nhanh. Hoa  của cây dạ ngọc minh châu màu trắng, nở thành tràng dài buông xuống như những tấm rèm hoa. Từng bông hoa màu trắng, cánh bầu như cánh diều, nhụy hoa vươn dài như râu bướm. Đến khi hoa nở, toàn cây dạ ngọc minh châu lúc lỉu những sợi dài có những bông hoa trắng tinh khôi bừng sáng nên rất đẹp. Cánh hoa dạ ngọc minh châu tròn căng, nhụy hoa uốn cong mềm mại trông như những chú bướm trắng xinh xắn. Màu hoa trắng phát sáng đúng như những viên ngọc giữa đêm tối.

Hoa dạ ngọc minh châu không chỉ đẹp mà còn có hương thơm nhẹ. Thế nên trồng dạ ngọc minh châu vừa đẹp vừa có ý nghĩa tốt lành.

Dạ ngọc minh châu bừng sáng như viên ngọc trong đêm

Dạ ngọc minh châu bừng sáng như viên ngọc trong đêm

Dạ ngọc minh châu có ý nghĩa gì?

Dạ ngọc minh châu cánh mỏng và tinh khôi biểu trưng cho sự thanh tao tinh khiết và đặc biệt được nhiều người trưng vào dịp Tết. Dạ ngọc minh châu như những viên ngọc sáng, điềm báo tốt lành cho gia chủ phát tài giàu có. Dạ ngọc minh châu là loài cây cảnh có sức sống mạnh mẽ, có thể chịu được ánh sáng trực tiếp cũng có thể sống dưới tán cây cao. 

Hoa của dạ ngọc minh châu nở một lần nhiều bông, chùm hoa thành tràng lớn và dài, nở liên tục trong nhiều tháng. Thế nên dạ ngọc minh châu biểu trưng cho tài lộc, mang lại may mắn tốt lành. Hoa dạ ngọc minh châu có 5 cánh biểu thị cho 5 phương trời đất và dáng hoa như nhưng cánh bướm bay bổng mơ mộng, sáng long lanh như ngọc quý. 

Dạ ngọc minh không châu không chỉ biểu trưng cho tài lộc mà còn tượng trưng cho trí tuệ, con đường công danh thành toại.

Hoa dạ ngọc minh châu rủ xuống thành tràng dài

Hoa dạ ngọc minh châu rủ xuống thành tràng dài

Vị trí tốt nhất để trồng dạ ngọc minh châu

Dạ ngọc minh châu là loài cây cảnh ưa sáng nhưng cũng có thể chịu được ánh sáng tán xạ. Do đó có thể trồng dạ ngọc minh châu ngoài sân hoặc thềm nhà, khi cây nở hoa có thể mang vào phòng khách trưng bày. Nhưng tốt nhất là nên đặt dạ ngọc minh châu ở trước thềm nhà để ngắm những viên ngọc long lanh trong sớm mai. Hoặc có thể đặt dạ ngọc minh châu ở phía trước sảnh để cây buông rủ sang trọng cho ngôi nhà.

Dạ ngọc minh châu trồng trong chậu nhưng cũng thường cao tới cả mét vì tràng hoa sẽ dài đẹp. Bởi thế dạ ngọc minh châu đặt ở trước nhà, hai bên thềm, hoặc hai bên lối đi vào sẽ rất xinh xắn và thu hút.

Màu sắc và những cánh hoa dạ ngọc minh châu rất tinh tế nên tượng trưng cho sự tốt lành, tuyệt đẹp, đón sự tươi sáng vào nhà. 

Lưu ý khi chăm sóc dạ ngọc minh châu để mang lại may mắn

Cây cảnh dạ ngọc minh châu là loại cây cảnh phát triển mạnh nhất vào mùa xuân và mùa hè. Để cây phát triển tốt thì cần cắt tỉa sau mỗi lần ra hoa để lứa sau ra nhiều hơn. 

Có thể nhân giống dạ ngọc minh châu bằng cách giâm cành, chọn cành không quá già không quá non giâm vào đất là bạn có được chậu dạ ngọc minh châu mới.

Đất trồng dạ ngọc minh châu cần là đất tơi xốp có pha cát.

Nên đặt chậu dạ ngọc minh châu ở nơi có ánh sáng nhưng đừng để ánh sáng gay gắt chiếu vào.

Dạ ngọc minh châu là cây ưa nước nhưng không để úng, nên bạn cần thường xuyên tưới nước cho cây.

Sau mỗi đợt hoa nên cắt tỉa để đợt sau cây ra hoa nhiều và đều hơn.

Khi trồng nhớ cắm cọc để giữ dáng cho cây thẳng khôn bị cong, thì khi ra hoa sẽ đẹp hơn

*Thông tin mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên