7 loại cây phong thuỷ phòng làm việc Đẹp – Rẻ - Dễ chăm: Mang lại sức sống, tài lộc dồi dào

16:21, Thứ hai 03/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Hãy cùng khám phá ngay top 7 loại cây cảnh văn phòng được dân công sở ưa chuộng và phổ biến nhất hiện nay. Về mặt phong thuỷ chúng còn giúp công việc thêm thuận lợi.

Cây Kim Tiền

Cây Kim Tiền thuộc loại cây có lá kép lớn, cuống lá ngắn, phiến lá màu xanh thẫm và sáng bóng, mọc đối xứng dọc theo cọng lá. Các nhánh cây khỏe mạnh, vươn cao và có khả năng sinh trưởng tốt ngay cả trong điều kiện thiếu ánh sáng và không khí. Cây có tuổi thọ dài và dễ trồng, vì vậy thường được trồng nhiều trong các văn phòng làm việc.

Ngoài ra, với tên gọi Kim Tiền, cây này còn liên quan đến tài lộc và tiền bạc, nên rất được ưa chuộng khi đặt tại bàn làm việc để mang lại may mắn và sự phát đạt.

Với tên gọi Kim Tiền, cây này còn liên quan đến tài lộc và tiền bạc

Với tên gọi Kim Tiền, cây này còn liên quan đến tài lộc và tiền bạc

Cây Phát Lộc

Cây Phát Lộc có sức sống mạnh mẽ và rất dễ chăm sóc. Nó có khả năng tự tồn tại trong môi trường khắc nghiệt mà vẫn giữ được dáng thẳng và hiên ngang, mang đến năng lượng dồi dào. Ngoài ra, cây Phát Lộc còn tượng trưng cho sự may mắn, sức khỏe và thịnh vượng. Đặt cây này trên bàn làm việc, chủ nhân sẽ nhận được nhiều may mắn, sức khỏe dồi dào và sự nghiệp thăng tiến.

Một điều cần lưu ý khi mua cây Phát Lộc để đặt trong nhà hay văn phòng là số lượng cành/cây.

Cụ thể, 2 cây tượng trưng cho tình yêu, 3 cây đại diện cho hạnh phúc, trường thọ và giàu có, 5 cây biểu trưng cho sức khỏe, tinh thần, trí tuệ, tâm linh và trực giác, 8 cây tượng trưng cho sự phát triển và thịnh vượng, và 9 cây biểu thị cho may mắn.

Cây thịnh vượng

Cây thịnh vượng là một lựa chọn tuyệt vời để làm cây cảnh trong nhà, bởi nó phát triển tốt trong môi trường máy lạnh và ưa bóng râm. Cây này thích hợp để đặt trên bàn làm việc tại văn phòng hoặc trên kệ ti vi trong ngôi nhà của bạn.

Cây thịnh vượng là một lựa chọn tuyệt vời để làm cây cảnh trong nhà

Cây thịnh vượng là một lựa chọn tuyệt vời để làm cây cảnh trong nhà

Cây Bao thanh thiên

Cây Bao thanh thiên tượng trưng cho sự quý phái và sang trọng, là món quà ý nghĩa như lời chúc phúc cho cá nhân hay doanh nghiệp luôn thịnh vượng và phát tài. Khi được trồng trong chậu, cây này trông rất đẹp và phù hợp để trang trí trong nhà hoặc văn phòng.

Cây Phú Quý

Có nguồn gốc từ Indonesia, cây Phú Quý không chỉ có khả năng thanh lọc không khí và giảm ô nhiễm khói bụi, mà theo phong thủy, nó còn tượng trưng cho sự may mắn và tốt lành, đúng như tên gọi. Cây Phú Quý dễ chăm sóc, có thể sống tốt ở nơi ít ánh sáng, không gian hẹp và môi trường điều hòa. Ngoài ra, cây còn có màu sắc và hình dáng rất đẹp, bắt mắt.

Theo phong thủy, cây Phú Quý tượng trưng cho sự may mắn và tốt lành

Theo phong thủy, cây Phú Quý tượng trưng cho sự may mắn và tốt lành

Cây Sen đá

Sen đá là loại cây không đòi hỏi chăm sóc phức tạp, rất lý tưởng để trồng trong chậu, tạo nên những góc nhỏ xinh đẹp và thu hút cho phòng khách, khách sạn hay văn phòng.

Chỉ cần nhìn vào dáng vẻ nhỏ nhắn nhưng đầy sức sống và cứng cáp của cây, mọi mệt mỏi, căng thẳng sẽ dần tan biến, mang lại cảm giác thư giãn và tiếp thêm năng lượng sống và làm việc.

Cây sen đá không chỉ biểu tượng cho sức sống mãnh liệt mà còn tượng trưng cho sự bền bỉ và ý chí kiên cường theo thời gian. Một hoặc vài chậu sen đá trong nhà còn mang ý nghĩa phong thủy, đem lại tài lộc và may mắn cho gia đình bạn.

Cây bạch mã hoàng tử

Cây bạch mã hoàng tử là loài cây có khả năng chịu râm tốt. Cây thường mọc thành bụi do các chồi con phát triển từ thân cây mẹ. Với lá xanh, thân và cuống lá màu trắng, cây có tán lá lớn và gân, bẹ lá màu trắng, tạo nên sức hút đặc biệt.

Khi trồng trong chậu, cây bạch mã hoàng tử rất đẹp, thích hợp để trang trí trong nhà hoặc văn phòng. Với kích thước bụi cây nhỏ từ 15 – 25 cm, nó thường được chọn để trồng vào những chậu nhỏ, lý tưởng để trang trí trên bàn làm việc hoặc cửa sổ.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy