Tổ Tiên làm 3 điều này, con cháu gánh nghiệp báo nặng nề nhiều đời về sau

11:22, Thứ tư 10/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Những việc này đều gây tổn phước và tạo nghiệp, chính vì thế người đi trước nên tránh xa.

Từ xa xưa, cha ông ta có câu: 'Cây xanh thì lá cũng xanh, cha mẹ hiền lành để đức cho con', người đi trước sống tử tế, đức độ thì con cháu càng nhiều phúc lộc, còn nếu người đi trước sống thiếu chuẩn mực, không ra gì, gây nhiều tội trạng ắt làm mất hết phúc của con cái đời sau.

Nếu bạn coi thường người nghèo, thế hệ tương lai cũng sẽ trở nên nghèo khó

Với những người không có tiền, xuất thân bần hàn nghèo khổ, việc họ duy trì được cuộc sống đã là rất tốt, chưa kể, họ còn phải nỗ lực để nuôi gia đình, vợ con. Với những người như vậy, chẳng phải rất đáng nể phục hay sao?

Nếu bạn coi thường người nghèo, thế hệ tương lai cũng sẽ trở nên nghèo khó

Nếu bạn coi thường người nghèo, thế hệ tương lai cũng sẽ trở nên nghèo khó

Thế nhưng, lại có những người coi thường người nghèo, đánh giá con người họ qua vẻ bề ngoài, thậm chí có những hành vi, cử chỉ, lời nói khinh miệt.

Loại hành vi khinh thường người nghèo này sẽ gieo "bất hạnh" cho các thế hệ con cháu trong tương lai. Theo nhân quả báo ứng, chúng ta càng coi thường người nghèo thì con cháu chúng ta càng nghèo.

Vì thế, nếu bạn may mắn giàu có đến đâu cũng phải "bình đẳng thương yêu", khiêm nhường, kiếm tốn, hãy học cách tôn trọng kẻ yếu. Có như thế, bản thân bạn và con cháu sau này cũng sẽ nhận được tôn trọng nhiều hơn.

Người thiếu đạo đức, con cháu bị vạ lây

Bạn hãy nhớ rằng, trên đời không có mạnh mẽ vĩnh viễn, không có yếu đuối vĩnh viễn, tất cả đều có thể thay đổi.

Vì thế khi đối xử với mọi người, cần biết cách mềm dẻo, đối xử đúng mực, hài hòa, để chữ đức lên làm trọng.

Người thiếu đạo đức, con cháu bị vạ lây

Người thiếu đạo đức, con cháu bị vạ lây

Hôm nay bạn mạnh, bạn có thể làm hại người khác, ‘lấy thịt đè người’, nhưng ngày mai khi bạn yếu, bạn không còn sức lực, không còn “chống lưng”, liệu bạn có thể sống yên ổn không?

Vì thế, hãy sống chuẩn mức và đạo đức, nghĩ trước nghĩ sau, đừng ức hiếp người khác kẻo con cháu mình chịu báo ứng về sau.

Một môi trường gia đình không tốt sẽ làm méo mó tính cách của con cháu

Môi trường sống sẽ xây dựng và hoàn thiện toàn bộ tính cách con người. Một đứa trẻ lớn lên trong yêu thương, gia đình tương đối yên bình, không có cãi vã, tính tình của đứa trẻ lớn lên sẽ hài hòa, khiêm tốn, ôn nhu như ngọc.

Ngược lại, nếu trẻ lớn lên trong gia đình ồn ào, thường mâu thuẫn, chửi bới thì tính khí của đứa trẻ sẽ trở nên hung bạo, nhân cách tốt bụng có thể bị bóp méo.

Vì thế là cha mẹ, bạn nên tạo ra bầu không khí gia đình hòa thuận cho con cái, sự hòa thuận và yên bình trong gia đình sẽ giúp trẻ em đi đúng hướng trong cuộc sống.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo