Người mẹ nói lý do con gái nên tìm chồng giàu, không chỉ vì tiền mà vì điều này, nghe xong bạn sẽ thấm

08:16, Thứ tư 10/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi nói tới việc tìm người giàu để kết hôn nhiều người hay vội quy kết đó là thực dụng là tham tiền. Nhưng nghe người mẹ này nói bạn sẽ nghĩ khác đi.

Nhiều cuộc hôn nhân dẫn tới đổ bể, lục đục vì kinh tế khó khăn. Nhiều mối hôn sự không thành vì kinh tế. Điều đó không xa lạ. Nhiều người nói "thà khóc trên ô tô còn hơn khóc sau xe đạp". Nhưng việc để ý tới kinh tế của một người trước khi kết hôn mà chỉ để ý tới số tiền họ đang có thì chưa đủ không ngoan, đó chỉ là nông cạn tham lam. Một người mẹ khi dạy con hãy để ý kinh tế của người mình yêu và bà nói vì kinh tế của họ sẽ cho bạn biết nhiều điều hơn về họ. 

Người nghèo vì sao nghèo, người giàu vì sao giàu?

Thời nay, khi xã hội đã trở nên văn minh hơn, cơ hội được công bằng cho mọi người hơn, sự phân biệt tầng lớp đã không như xưa. Thế nên cơ hội làm giàu dành cho tất cả mọi người. Vậy thì tại sao có người đi từ tay trắng trở thành giàu có, có người mãi nghèo. Một người giàu có hẳn là phải có một điều gì đó hơn người nghèo để mới tạo ra tiền.

Tiền bạc nói lên nhiều điều về con người

Tiền bạc nói lên nhiều điều về con người

Bởi thế người thông minh không ngoan không chỉ nhìn vào số tiền mà người giàu đang có mà cần biết vì sao họ giàu. Việc phụ nữ chọn chồng cũng nên nhìn vào kinh tế, không phải chỉ dùng mỗi yếu tố tiền để kết hôn nhưng cần xem xét yếu đó để tham khảo đánh giá về người chồng tương lai của mình.

Hãy xem vì sao người đàn ông mình định lấy lại nghèo? Hãy xem người mà mẹ khuyên lấy vì sao lại giàu? Lý do dẫn tới nghèo hoặc giàu quan trọng hơn việc hiện tại họ đang có bao nhiêu tiền.

Giàu nghèo có liên quan tới sự chăm chỉ, trí thông minh, sức khỏe

Một người giàu nếu chỉ đơn giản do thừa kế tài sản của cha mẹ thì cần xem xét liệu anh ta có khả năng phát triển số tiền đó không hay tiêu hết thì hết. Thế nên nếu chỉ nhìn vào số tài sản anh ta thừa kế thì có ngày bạn “rớt xuống vực sâu”.

Nếu một người giàu từ 2 bàn tay trắng hãy xem vì sao anh ta giàu, vì làm liều, vì buôn bán bất chính hay vì tạo được giá trị tốt đẹp cho xã hội nên giàu. Nếu vì anh ta làm liều, buôn bán bất chính nên cẩn thận vì tương lai sẽ bấp bênh, quả báo không loại trừ ai. Nhưng vì tạo ra những giá trị tốt cho xã hội, mang nhiều sản phẩm dịch vụ chất lượng cho xã hội thì anh ta không chỉ giàu mà còn giỏi. Một người giàu lại giỏi, lại có giá trị như thế rõ ràng đáng trân trọng, nếu khớp về cảm xúc nữa thì quá tuyệt vời.

Lý do giàu hay nghèo và quan điểm về tiền vô cùng quan trọng khi sống chung

Lý do giàu hay nghèo và quan điểm về tiền vô cùng quan trọng khi sống chung

Những người giàu chính đáng và giàu tự thân thì thường phải có sẵn trong họ những phẩm chất tốt như: chăm chỉ làm việc, khát khao làm giàu, tính toán tốt, sức khỏe tốt…

Còn những người nghèo thường rơi vào những trường hợp: lười làm, ngại việc, sỹ diện chê việc, đầu óc tính toán kém, tư duy không nổi trội. Hoặc người làm mãi không giàu thì lại rơi vào trường hợp tính toán sai, làm liều, không đủ may mắn, sức khỏe không tốt làm bao nhiêu đi chữa bệnh bấy nhiêu, gánh nặng gia đình người thân làm bao nhiêu tiền thì phải chi cho người thân… Có những người hiện tại nghèo vì còn ít tuổi, chưa đủ thời gian chín muồi cho sự phát triển kinh tế nhưng tiềm chứa nhiều năng lực cho tương lai, nếu đồng hành cùng họ từ lúc nghèo khó tới khi giàu bằng tình yêu thương sẽ rất giá trị.

Do đó người mẹ khuyên con gái nên tìm hiểu cả về kinh tế không phải chọn chồng giàu là để được sung sướng trên đống tiền, để nghĩ sẽ tiêu tiền của chồng, ăn bám chồng mà để từ vấn đề tài chính có thể hiểu thêm về phẩm chất và hoàn cảnh người chồng đó.

-Nếu một người hiện tại nghèo nhưng có đủ phẩm chất tốt để hứa hẹn tương lai thì đừng chỉ vì hiện tại nghèo mà từ bỏ anh ta. Nếu một người nghèo vì làm ăn luôn thất bại, suy tính không khôn khéo, phải gánh nợ của cha mẹ, vì phải trả tiền nhiều cho viện phí… thì nên xem xét kỹ hơn, đặt rõ khả năng mình có thể “san sẻ” chịu khổ được cùng anh ta không

- Nếu một người giàu chỉ vì hưởng thừa kế và không đủ phẩm chất phát triển, chỉ biết tiêu đi hãy định lượng mình có chịu được không

- Nếu một người giàu vì chăm chỉ làm ăn, dành hết thời gian cho công việc, bận rộn ít thời gian cho gia đình hãy xác định rõ anh ấy có cân đối được thời gian cho gia đình, và mình chịu được việc chồng thường xuyên vắng nhà không.

- Hãy xem người giàu người nghèo và cách tiêu tiền của họ ra sao, quan điểm về đồng tiền của họ như thế nào bởi điều đó rất quan trọng khi sống chung

Tiền không phải tất cả nhưng tiền có thể nói lên nhiều điều, đừng u mê chỉ vì số tiền nhưng đừng mơ mộng hão huyền nghĩ rằng tình yêu vượt qua tất cả. Hãy thực tế và sáng suốt tìm hiểu người đàn ông của mình vì sao giàu, vì sao nghèo và quan điểm của họ về tiền để mà xem xét nhé. 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên