Tổ tiên nhắc nhở: Loại người sắp gặp điều xui xẻo đều có 3 điềm đến trước

( PHUNUTODAY ) - Trước khi gặp xui xẻo thì con người ta thường có những dấu hiệu báo trước này, chớ lơ là.

Dấu hiệu đầu tiên: Người táng tận lương tâm

Sống ở trên đời, đừng thấy khó hiểu khi nhìn vào những hoản cảnh có vẻ thuận lợi trong thời gian ngắn của những kẻ độc ác trong hiện tại. Bạn cần phải hiểu thì đằng sau sự táng tận lương tâm đến mức cuồng dại của họ chính là quả báo cuối cùng và cũng là điều mà trời đất dành cho họ.

Đó là lý do mà các cụ vẫn luôn nhắc nhở làm người đừng sống quá mưu mô, đừng nghĩ mình hại người khác có chút lợi thì mình thành công.

Người làm chuyện xấu thì trời biết đất biết, thế nên đừng nghĩ rằng mình làm chút chuyện xấu chẳng cần phải hổ thẹn.

to-tien

Bạn làm chuyện không đúng với lương tâm mà vẫn chưa trả quả báo chẳng qua là đang dùng phước tích từ kiếp trước, một khi hết phước đức thì chắc chắn sẽ phải chịu báo ứng.

Dấu hiệu thứ hai: Ham muốn không kiểm soát

Làm con người thì đừng quá sợ thiếu thốn. Có vẻ bạn không tin nhưng để có thể kiếm được cho dù một ít tiền thì đó cũng chính là sự quan tâm của ông Trời dành cho chúng ta.

Nhưng sẽ vô cùng khổ sở nếu chúng ta xem điều may mắn này là khả năng của bản thân rồi lại sinh ra tham lam quá mức.

phat-day

Làm người cần có dục vọng để tiến lên phía trước. Nhưng bên cạnh đó thì có những mong muốn mà chúng ta nên biết tự lựa sức mình.

Con người không không thể có quá nhiều ham muốn, nếu không kiểm soát thì sớm muộn hại mình hại người.

Đầu càng to thì mũ càng to, thuyền càng to thì sóng đánh càng lớn. Bạn có nhiều tiền thì bạn có thể có cuộc sống tốt đẹp, nhưng cái gì vượt qua khả năng cũng sẽ khiến bạn khốn khổ.

diem-xui

Dấu hiệu cuối cùng: Bạn không thể nhận ra chính mình

Nếu chúng ta sống mà thiếu đi sự thiếu hiểu biết về bản thân, thậm chí chúng ta gặp những vấn đề sống con. Thì cách tốt nhất là chúng nên sống tự bằng lòng và tự biết hạnh phúc. Hãy sống với dòng chảy tự nhiên của cuộc đời, bạn sẽ nhận ra được những kỳ vọng trong trái tim của bản thân.

Đừng bao giờ sống kiêu căng, cho rằng mình là cái rốn của vũ trụ. Cũng đừng nghĩ rằng bạn có thể thay đổi cả thế giới này. Cuộc sống này thất bại lớn nhất chính là bạn chẳng thể có được hạnh phúc nếu bạn chẳng còn nhận ra chính mình nữa.

Nếu muốn có cuộc sống bình yên, sống hạnh phúc thì nên chú trọng sự tu dưỡng. Một người làm điều ác, sống ích kỷ mở miệng ra đòi sự may mắn thì trời xanh nào có thể cho nổi?

Cuộc sống này là của mình, hãy tích phước từ những điều nhỏ nhặt nhất. Bạn chắc chắn sẽ bình yên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link