Tổ Tiên nói: '3 cây ông bà để lại, con cháu càng chăm tốt càng giàu nhanh', đừng chặt

10:23, Thứ ba 09/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây này cực kỳ tốt theo phong thủy, càng trồng lâu càng sinh lộc.

Cây hoa hoè

Hoa hòe có màu trắng tinh khôi, hương thơm dễ chịu. Khi cây nở hoa sẽ mang lại cảm giác mãn nhãn rất thu hút. Theo phong thủy, cây hoa hòe tượng trưng cho sự đông đúc, con đàn cháu đống và thành đạt, tiếng thơm vang xa.

Nếu nhà bạn đang có cây hoa hòe thì thật sự rất tuyệt vời, nó sẽ che chở và mang lại may mắn cho gia đình bạn. Ngoài ra cây hoa hoè còn được dùng để làm thuốc điều trị bệnh huyết áp, bồi bổ cho giấc ngủ.

Cây hoa hoè

Cây hoa hoè

Cây mộc hương

Cây mộc hương hay còn gọi là mộc tê, quế hoa. Loài hoa mộc có màu sắc đẹp, hương thơm ngào ngạt, quanh năm xanh tốt.

Cứ độ tháng 8 hàng năm, cây cảnh này lại trổ đầy hoa vàng với hương thơm bay rất xa. Ngoài màu vàng, mộc hương còn có nhiều màu khác như mộc hương cam, mộc hương trắng.

Mộc hương là loại cây phong thủy rất được ưa thích. Mộc hương tượng trưng cho may mắn, tài lộc, gia chủ có thể trồng ở sân hoặc trong nhà, giúp thu hút may mắn, tài lộc đến cho gia đình. Theo phong thủy, gia chủ nên trồng 2 cây đối xứng trước cửa nhà, tượng trưng cho tài lộc dồi dào, viên mãn. Bởi vậy mới có câu "Mộc hương trồng trước nhà, quý nhân vào trong cửa" xuất phát từ chính cái tên của nó.

Mộc hương có tuổi thọ cao, chúng trở thành vật báu gia truyền, là cây trấn nhà, giữ trạch cho con cháu đời đời về sau.

Mộc hương

Mộc hương

Cây Tùng

Từ xưa, các cụ thường ví người đàn ông như cây tùng, cây bách, ý chỉ là đàn ông phải có bản lĩnh kiên cường hiên ngang trong gió bão. Dù cuộc sống có vùi dập cũng phải tìm cách vươn lên.

Nhà nào có cây tùng cây bách ông bà trồng từ xưa thì đừng chặt bỏ. Theo phong thủy cây này mang lại nguồn lộc khí cho gia đình, tài lộc kéo dài trăm năm.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo