Tổ Tiên nói: '3 người không tảo mộ, con cháu thịnh vượng đời đời', 3 người này là ai

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa, có 3 người không nên đi tảo mộ, bạn biết là ai không?

Con rể không được đi tảo mộ

Thờ cúng tổ tiên là đạo hiếu mà thế hệ mai sau phải làm. Đây là nhu cầu để tang cho con cháu tiền nhân, nhưng cũng là để cầu nguyện cho tổ tiên và cầu cho sự thịnh vượng của một thế hệ. Người xưa cho rằng “ba điều bất hiếu, lớn nhất không con”. Nhưng nếu có người đàn ông trong gia đình thì người ngoài không được tham gia tế lễ. Con rể tuy là con nhưng theo nghĩa gia đình thì lại là 'khách'.

26

Người già ở nhà

Khi đi tảo mộ, cảm giác nặng nề là điều không thể tránh khỏi, bầu không khí như vậy rất buồn. Đối với những người có người già ở nhà, chắc chắn sẽ có tác động tiêu cực đến cơ thể. Khi già đi không vững và địa hình gồ ghề. Trong trường hợp điều gì đó tồi tệ xảy ra, quét mộ là rủi ro.

Đồng thời, "người dưới bảy mươi". Khi người ta ở tuổi bảy mươi, họ sẽ nghĩ về người khác. Ở tuổi này, họ có thể nghĩ về đám tang. Những người già này cũng không thể đi tảo mộ được nữa. Trong trường hợp xảy ra tai nạn, các thế hệ tương lai sẽ ân hận.

24

Trẻ em dưới 3 tuổi

Lễ tảo mộ vào Ngày tảo mộ diễn ra trang trọng và long trọng, không có chỗ cho tiếng ồn ào, tiếng cười đùa. Trẻ em dưới ba tuổi không biết mục đích của việc quét mộ. Đưa đến ngôi mộ, đi tảo mộ là bất kính với tổ tiên. Điều này sao có thể được tổ tiên phù hộ? Ngoài ra, ngôi mộ rất nhiều mây và lạnh vào buổi sáng. Trẻ em dưới ba tuổi có khả năng miễn dịch yếu và dễ bị sốt hoặc rối loạn tâm thần không rõ nguyên nhân. Đó là cái mà mọi người gọi là "làm sợ hãi tâm hồn". Mọi thứ đều có trách nhiệm, vì vậy vì sự an toàn của trẻ em, tốt nhất không nên mang theo trẻ em.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link