Kinh nghiệm các cụ: Những người có ''số khổ'' làm gì cũng kém cỏi đều có 3 điểm, rất chính xác

( PHUNUTODAY ) - Một số người nghĩ rằng nếu một cái gì đó không mang lại lợi ích cho họ thì chẳng đáng để quan tâm. Mặc dù kiểu suy nghĩ này khá dễ hiểu, nhưng nếu một người quá ích kỷ thì họ sẽ không thể nào hạnh phúc.

Không quan tâm đến cảm xúc và nhu cầu của người khác

Người thông minh là người biết đồng cảm. Họ không gạt bỏ cảm xúc và ý kiến của người khác, họ luôn hiểu mỗi quan điểm đều khác nhau và nhìn vào nhiều khía cạnh để xem xét một vấn đề.

Bởi người khôn ngoan có đôi mắt mắt nhìn người khá chuẩn xác nên khi làm việc chung họ thường rất tin tưởng đồng nghiệp, sẵn sàng giao phó các nhiệm vụ quan trọng. Người có số phận kém cỏi thì lúc nào chỉ tin bản thân mình, tìm cách đổ lỗi cho người khác. Họ chỉ quan tâm cá nhân chứ không để ý đến lợi ích chung.

nguoi so kho

Bạc tình, bạc nghĩa

Một số người nghĩ rằng nếu một cái gì đó không mang lại lợi ích cho họ thì chẳng đáng để quan tâm. Mặc dù kiểu suy nghĩ này khá dễ hiểu, nhưng nếu một người quá ích kỷ thì họ sẽ không thể nào hạnh phúc.

nguoi vat va

Những người ích kỷ làm gì cũng chỉ mưu lợi cho bản thân, không quan tâm, để ý đến tâm trạng hay cảm xúc của người khác. Kiểu người này lúc nào thích cãi vã với người khác. Chẳng ai muốn làm bạn với một người như vậy cả.

Thích hơn thua

phat day

Đàn ông càng có số phận kém cỏi thì lúc nào sợ người khác xem thường, vì vậy họ thường chú ý đến hình ảnh của bản thân mình trước người khác, thậm chí là đàn áp người khác.

Kiểu người này khi thảo luận đều muốn người khác đồng tình với mình. Nếu không được công nhận thì họ sẽ dùng những lời gay gắt, căng thẳng để chứng minh là mình đúng.

Người kém cỏi thích đổ lỗi cho người khác. Người tài giỏi sẽ nhìn bản thân mình trước rồi sửa đổi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link