Nhỏ vài giọt dầu gió vào bát nước: Mẹo hay giải quyết nhiều vấn đề nhà nào cũng gặp phải

( PHUNUTODAY ) - Sự kết hợp giữa dầu gió và nước mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời, giải quyết rất nhiều vấn đề trong gia đình.

Dầu gió là thứ mà hầu hết các gia đình đều có, công dụng của dầu gió thường được dùng để bôi khi côn trùng cắn, hoặc nếu bạn bị say tàu xe cũng có thể ngửi một chút là giảm ngay. Ngoài những công dụng thông thường của dầu gió, trên thực tế, chúng ta cũng có thể sử dụng nó trong cuộc sống hàng ngày, điều này cũng khá thiết thực.

7

Thời tiết mùa hè nắng nóng, cũng là mùa muỗi hoạt động mạnh, ngoài việc sử dụng một số sản phẩm diệt muỗi, đuổi muỗi, chúng ta còn có thể sử dụng dầu gió để xua đuổi một số loại muỗi. Chúng ta có thể đặt một lọ dầu gió trên bậu cửa sổ của phòng ngủ, mở nắp và để mùi dầu thơm từ từ tỏa ra. Tinh chất dầu gió có chứa bạc hà và tinh dầu, tỏa ra mùi hắc, mùi này có tác dụng đuổi muỗi, không cho muỗi vào phòng.

Nêu diện tích nhà tương đối rộng, khi đó có thể đổ một lượng tinh dầu gió thích hợp vào bình nước, thêm một chút nước vào trộn đều. Tinh dầu gió pha với nước mang lại một số những công dụng rất tuyệt vời, cũng tương đối dễ dàng sử dụng.

14

Đuổi muỗi

Công dụng đầu tiên, tinh dầu có thể đóng vai trò đuổi muỗi, sau khi có được hỗn hợp tinh dầu, chúng ta có thể thường xuyên xịt vào trong phòng, đặc biệt là các góc nhà, gầm giường, hoặc một số nơi muỗi thích ẩn nấp, giúp xua đuổi muỗi trong phòng ngủ và chống muỗi đốt.

Làm sạch tường bị vẽ bẩn

Chức năng thứ hai là nếu ở nhà trẻ em vẽ bậy lên tường, bàn, cửa tủ thì sẽ rất khó lau chùi bằng nước bình thường. Lúc này chúng ta cũng có thể xịt một dung dịch tinh dầu này lên những chỗ có chữ viết rồi lau sạch nó bằng một miếng vải khô, bạn có thể dễ dàng làm sạch vết bẩn này.

9

Khử mùi hôi chân

Chức năng thứ ba là vào mùa hè, thời tiết nóng bức, đi giày lâu, chân dễ bị ra mồ hôi, dẫn đến trong giày có một số mùi hôi khó chịu. Chúng ta có thể xịt dung dịch này vào trong giày, dầu gió có chứa cồn, dễ bay hơi và nó cũng có thể khử một số mùi đặc biệt bên trong giày khi tỏa ra. Hơn nữa mùi của tinh chất dầu gió tương đối mát và thơm, còn có thể át đi một số mùi đặc trưng bên trong giày.

Loại bỏ mùi thuốc lá

Chức năng thứ tư là những người bạn quen hút thuốc thường hút thuốc trong phòng tắm ở nhà, sau khi hút thuốc, phòng tắm nồng nặc mùi khói rất hôi. Lúc này chúng ta có thể xịt dung dịch tinh dầu vào phòng tắm để cải thiện mùi hôi bên trong. Hương thơm của tinh dầu không những có thể át đi mùi khói thuốc trong phòng mà còn giúp không khí trong phòng tắm trong lành hơn rất nhiều.

Vào mùa hè hiện nay, chúng ta cũng có thể xịt dung dịch tinh chất dầu gió vào thùng rác để đuổi muỗi và khử sạch mùi đặc trưng trong thùng rác, hãy thử áp dụng nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link