Tổ Tiên nói: '3 thứ con cái đem bỏ ra khỏi nhà, gia đình sẽ tan vỡ', 3 thứ đó là gì?

15:41, Thứ bảy 25/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Người xưa nói rằng, có 3 thứ trong nhà tuyệt đối không nên bỏ ra khỏi nhà, đó cụ thể là những gì?

Đầu tiên là tiền tiết kiệm

Người già có thói quen tích tiền tiết kiệm để cho con cho cháu, điều này không có già sai trái. Tiền tài là vật ngoài thân, mất đi cũng không mang theo được nhưng việc giao tài sản quá sớm cho con cái là điều không nên. Người trẻ có thể ít kỹ năng quản lý tài sản, cho con cháu tài sản lớn quá sớm có thể là một tai họa.

Dĩ nhiên cha mẹ có thể hỗ trợ sự nghiệp của con, nhưng cần phải kiểm soát được mức độ. Hãy giữ một khoản cố định, đủ để phòng thân, đừng cho hết chỉ còn tay trắng.

Đầu tiên là tiền tiết kiệm

Đầu tiên là tiền tiết kiệm

Thứ hai là lòng hiếu đễ

Bạn hãy nhớ rằng, “Hiếu đễ” là cội nguồn của nhân nghĩa, nó là cái gốc của làm người và học tập tri thức. Vậy bạn hiểu hiếu đễ là gì hay không? “Hiếu” là báo đáp tình yêu, lòng tôn kính đối với cha mẹ; “đễ” là chỉ tình cảm thân thiết giữa anh chị em, cũng bao hàm cả tình cảm giữa bạn bè.

Hiện nay có nhiều gia đình không hòa thuận, giữa cha mẹ và con cái có trục trặc, giữa anh chị em trong nhà có bất đồng, thù hận.

Vì thế, đối với cha mẹ, ngay từ nhỏ, cha mẹ cần làm gương cho con cái, chú trọng đến việc nuôi dưỡng đạo đức. Như vậy mới có thể tạo dựng được nề nếp gia đình tốt và truyền lại cho các thế hệ sau.

Thứ hai là lòng hiếu đễ

Thứ hai là lòng hiếu đễ

Thứ ba là sự khoan dung

Lòng khoan dung chính là chìa khóa giúp gia đình ngày càng tốt đẹp và êm ấm. Lòng khoan dung mang đến những điều tốt lành cho cả người tha thứ và người được thứ tha. Khoan dung là yếu tố quan trọng hàng đầu làm nên hạnh phúc gia đình và sự âm ếm trong họ tộc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo