Tổ Tiên nói cấm sai: '5 cây vào nhà ai nhà ấy nghèo, tài lộc ngày càng khánh kiệt', đó là cây gì?

17:39, Thứ bảy 18/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Tổ Tiên nói rằng, những loại cây này không nên trồng ở nhà theo phong thủy, có thể làm ảnh hưởng tới tài lộc của gia chủ.

Theo quan niệm về phong thủy, những loại cây trồng này không nên trồng ở trong nhà, kẻo có thể mang lại những điều xui xẻo, ảnh hưởng lớn tới tài vận của gia đình.

cay1

Cây liễu

Trong danh sách những loại những cây kiêng kỵ trồng trước nhà, cây liễu nằm ở vị trí đầu tiên. Bởi trong tiếng Hán, từ "liễu" đồng ân với "lưu" mang ý nghĩa chảy đi, tiêu tan. Theo quan niệm dân gian, việc trồng cây liễu trước nhà có thể dẫn đến tình cảnh gia đình suy sụp, thất bại về tài chính.

Ngoài ra, từ xưa đến nay, cây liễu thường được dùng để tượng trưng cho số phận khó khăn, lênh đênh của những người con gái trong cuộc đời. Hơn nữa, theo quan điểm phong thủy, cây liễu thuộc nhóm cây mang năng lượng âm. Vì vậy, việc trồng cây liễu trước ngôi nhà có thể thu hút vào những năng lượng không tốt.

Cây dâu tằm

cay2

Theo tín ngưỡng dân gian, cây dâu được xem là biểu trưng của sự kết thúc, thể hiện sự thiếu may mắn bởi chữ "dâu" trong tiếng Hán có âm đồng với "tang" - từ liên quan đến tang ma. Vì vậy, việc trồng cây dâu tằm trước ngôi nhà thường không được khuyến khích.

Một điểm khác, cây dâu còn được biết đến là có khả năng chống lại tà ma. Tuy nhiên, nếu cây dâu được trồng trước nhà, ngoài việc đuổi tà ma, nó cũng có thể làm xa cách cả những nguồn năng lượng tích cực, tạo ra sự không thuận lợi về tài lộc và thịnh vượng.

Cây mít

Dân gian thường nói rằng: "Cây mít có ma, cây đa có thần." Điều này gợi lại ý niệm rằng, trồng cây mít trước nhà có thể thu hút tà khí, làm nơi ẩn náu của các linh hồn ma quỷ. Do vậy, việc trồng cây mít trước nhà có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia chủ và các thành viên trong gia đình. Vì thế, để tránh những tác động không tốt, gia chủ nên cân nhắc không nên chọn loại cây này để trồng trước nhà.

Cây lê

cay3

Tại sao lại là cây lê? Trên thực tế, nó có một ý nghĩa nhất định. Chúng ta đều biết rằng trong tiếng Trung, từ lê nghĩa là cây lê và từ li nghĩa là tách là những từ đồng âm.

Bởi vì phát âm cây lê không tốt nên người ta sẽ không chọn trồng cây lê trong nhà, họ cho rằng việc trồng cây lê thực chất có hàm ý xấu. Trồng một cây lê đồng nghĩa với việc gia đình sẽ phải gánh chịu nỗi đau chia ly.

Cây dương

Cây dương ngày trước là một loại cây tương đối phổ biến ở nông thôn, vì âm thanh khi có gió thổi qua giống như tiếng ai vỗ tay nên còn được gọi là “tiếng vỗ tay ma”. Người xưa cho rằng cây dương cũng là cây có sắc khí nặng nề, trồng cây dương trong sân nhà có thể khiến gia đình nghèo khó, sa sút. Và khi bạn đang ngủ vào ban đêm, nghe tiếng gió thổi cây dương lâu ngày cũng ảnh hưởng đến chứng mất ngủ.

Vậy nên trồng những cây gì ở nhà sẽ tốt cho gia chủ?

Cây ngọc bích

Cây ngọc bích loài cây mọng nước giữ nước trong lá tốt, khá giống với xương rồng. Nó là một trong số những cây phong thủy trong nhà được nhiều gia đình Việt ưa chuộng nhất.

Theo phong thủy, cây ngọc bích là loại cây tượng trưng cho sự may mắn và tình bạn. Để cây ngọc bích trong nhà hoặc trong văn phòng làm việc được coi là điềm lành. Cây ngọc bích có những chiếc lá xanh tươi rực rỡ và lâu rụng nên thường được sử dụng làm hình ảnh tượng trưng cho sự phát triển và đổi mới. Lá của cây ngọc bích có màu gần giống với đá ngọc bích - loại đá tượng trưng cho sự giàu có và thịnh vượng.

Cây hạnh phúc

cay4

Cây hạnh phúc cũng là cây cảnh được ưa thích vì cái tên rất đẹp, có ý nghĩa ngọt ngào của nó. Đặt một cây cảnh này trong phòng khách có ý nghĩa mang may mắn, tốt lành vào nhà nên được nhiều người ưa chuộng.

Cây hạnh phúc mang sắc xanh chủ đạo, là biểu tượng cho niềm tin, hy vọng mãnh liệt với cuộc sống. Trồng cây hạnh phúc trong nhà thể hiện sự tinh tế và độc đáo trong tính cách gia chủ. Cây hạnh phúc là dòng cây cảnh cao và đẹp.

Cây Tùng La Hán

Tùng La Hán tượng trưng cho tuổi thọ, may mắn và giàu có nên được các gia đình nhà giàu ưa thích trồng trong nhà.

Cây Tùng La Hán được cho là mang lại sự phồn vinh, thịnh vượng cho gia chủ vì cây có sức sống bền bỉ, chịu được mọi tác động của thời tiết khắc nghiệt, luôn xanh tốt, tỏa bóng. Điều này còn tượng trưng cho sự phát triển không ngừng, vượt qua mọi nghịch cảnh, mang lại sự phồn vinh cho cuộc sống.

Cây hoàng dương

Thời xưa, đồ nội thất và đồ chơi làm bằng gỗ hoàng dương chỉ có trong nhà của các gia đình giàu có, hoàng thân, quý tộc chứ dân thường không thể mua được.

Gỗ cây hoàng dương là một loại gỗ quý có tác dụng thanh lọc và hút khí độc để làm sạch không khí, chấn phong thuỷ, làm thư thái đầu óc với mùi thơm gỗ dịu nhẹ và đem lại may mắn cho mọi người. Nên từ lâu, gỗ cây hoàng dương đã được chọn nhiều để điêu khắc tượng Phật trong văn hoá Á Đông.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo