Tổ Tiên nói cấm sai: 'Gia cảnh nghèo khó tới mấy cũng không giữ 5 thứ trong nhà', đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, những đồ vật này sẽ mang lại điều không tốt cho gia chủ, vì thế nên loại bỏ ngay.

Bạn có biết rằng, để một ngôi nhà có phong thủy tốt, bạn cần tạo ra một không gian sống thoáng đãng. Có như thế mới thu hút được các nguồn năng lượng tích cực, sinh tài sinh lộc. Có những thứ để trong nhà lâu sẽ sinh ra những năng lượng xấu, bạn nên sớm bỏ đi ngay.

Cốc, chén, bát vỡ

do-cu4

Theo quan niệm trước đây, một trong những biểu tượng của sự giàu có, giúp gia chủ “mở mày mở mặt” chính là bát đĩa trong nhà. Khi ăn uống, những chiếc bát đĩa, cốc chén sứt mẻ không chỉ làm giảm giá trị thẩm mỹ của mâm cơm mà còn khiến gia chủ vô tình rước những điều không may vào nhà. Ngoài ra, khi sử dụng những chiếc bát đĩa, cốc chén bị vỡ, bạn còn gặp phải nguy cơ bị thương khá cao. Do đó, khi bát đĩa, cốc chén trong nhà đã bị vỡ, bạn không nên giữ lại mà dùng túi nilon gói lại rồi mang đi vứt bỏ.

Không giữ hoa tàn, cây héo

do-cu5

Theo người xưa, điều này khiến phong thủy trong nhà xấu đi, ảnh hưởng đến tài lộc. Cây cối hoa lá héo úa trong nhà, ngay cả gia tộc đang lên cũng sẽ từ từ suy tàn. Việc dọn sạch hoa và lá phát triển không tốt, trước khi chúng úa tàn có thể khiến tài lộc tồn tại mãi mãi.

Câu nói này của người xưa có đúng không? Phải có một số yếu tố chỉ có tính tương đối nhưng không phải không có lý.

Bởi từ góc độ tâm lý, người ta thường thấy hoa lá cành tàn lụi trong nhà sẽ dẫn đến thái độ tiêu cực về sự chết chóc, sa sút. Đều này không có lợi cho tâm lý, khiến con người dễ bi quan, chán bản, bỏ bê công việc và cuộc sống, thiếu nỗ lực khi gặp khó khăn.

Còn trong nhà hoa rực rỡ, cây bừng bừng sức sống sẽ cho người ta cảm giác vui vẻ, hứng khởi, yêu đời hơn. Tinh thần có tốt thì con người mới có năng lượng làm việc, tiến đến thành công và làm đầy túi tiền của mình.

Lịch cũ

Cuốn lịch cũ hay một cuốn lịch sai ngày tháng cũng có thể mang đến điềm không may mắn cho gia chủ.

Vì theo quan niệm phong thủy, lịch là biểu tượng của sự trôi chảy, luôn chuyển liên tục nếu giữ lại cuốn lịch cũ – biểu tượng cho sự trì trệ, thụt lùi, những điều may mắn không thể đến với bạn.

Cuốn lịch cũ hay một cuốn lịch sai ngày tháng cũng có thể mang đến điềm không may mắn cho gia chủ.

Vì theo quan niệm phong thủy, lịch là biểu tượng của sự trôi chảy, luôn chuyển liên tục nếu giữ lại cuốn lịch cũ – biểu tượng cho sự trì trệ, thụt lùi, những điều may mắn không thể đến với bạn.

Cây có gai nhọn

do-cu6

Không nên trồng những cây có gai nhọn trong nhà, những cây có hình tháp thấp, xù xì, gai góc thường sẽ mang đến nhiều ám khí. Khi trồng những loại cây vừa nêu trong nhà sẽ làm cho con đường sự nghiệp, công danh gia đình bạn không thuận lợi.

Thậm chí, nếu xương rồng trong nhà chĩa gai vào người sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ. Do đó, bạn không nên trồng cây có gai trong nhà, tốt hơn hết hãy chuyển chúng ra ngoài sân.

Ghế bập bênh cũ

Trong rất nhiều gia đình, đặc biệt là những nhà có nhiều trẻ nhỏ thì ghế bập bênh là một món đồ khá quen thuộc. Thế nhưng sau khi những đứa trẻ trong nhà lớn thì ghế bập bênh lại trở thành món đồ không ai sử dụng đến nữa.

Trong phong thuỷ, ghế bập bênh không dùng đến không phải là một vật may mắn, thậm chí chúng còn được coi là xui xẻo. Bởi lẽ theo quan niệm của người xưa thì những chiếc ghế này chứa đựng một thế lực vô hình, chúng không những mang đến sự ảm đạm, những điều bất hạnh mà còn gây mất mát cho gia chủ. Vì thế sau khi con cái lớn lên, hầu hết các bố mẹ đều mang những chiếc ghế bập bênh không sử dụng nữa đi quyên góp hoặc mang tặng người khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link