Có nên trồng cây ớt trước cổng vào nhà không?

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, mặc dù ớt có vị cay nhưng nó không hề hàm chứa sự cay đắng trong cuộc sống như nhiều người vẫn lầm tưởng. Việc trồng ớt trước cửa nhà có ảnh hưởng như thế nào đến phong thuỷ?

Hình ảnh cây ớt đối với mỗi gia đình Việt Nam có lẽ đã là quá quen thuộc. Tuy nhiên ngoài tác dụng là một gia vị trong món ăn ra thì cây ớt còn được xem là một loại cây cảnh. Ngày nay, ớt đã trở thành một loại cây cảnh giúp làm đẹp cho ngôi nhà khá phổ biến.

trong-cay-ot

Ý nghĩa của cây ớt trong phong thủy

Mỗi loại cây trồng đều có cho mình ý nghĩa riêng biệt, kể cả cây ớt cũng vậy. Sở dĩ có câu hỏi có nên trồng ớt trồng ớt trước nhà hay không? Trồng ớt trước nhà liệu có đem lại vận xui hay không là do theo quan niệm của một số người ớt là loại thực vật có tính cay, sẽ mang lại cay đắng không may cho chủ nhà nếu trồng loại cây này.

Tuy nhiên, điều đó không hoàn toàn đúng,trong phong thủy cây ớt có ý nghĩa tượng trưng cho quyền lực, tiền tài và may mắn. Việc sở hữu một cách ớt trước nhà sẽ giúp cho việc làm ăn của gia chủ thuận lợi và phát triển hơn. Những quả ớt đại diện cho tài lộc, cây ớt cần sum xuê càng nhiều trái thì có nghĩa là tài lộc càng nhiều.

Theo phong thủy trồng cây ớt trước nhà có nên hay không?

Theo như ý nghĩa phong thủy đã đề cập phía trên thì cây ớt sẽ mang lại tài lộc và may mắn nên việc trồng cây ớt trước nhà là điều hoàn toàn có thể. Tuy nhiên nếu bạn vẫn bận tâm và băn khoăn về hàm ý cay đắng mà cây ớt mang lại thì bạn cũng có thể hoàn toàn lựa chọn những loại ớt cảnh, không những không cay mà còn có màu sắc đẹp thích hợp cho việc làm đẹp khuôn viên sân nhà, mang lại màu sắc ấm áp cho tổ ấm gia đình.

Cây ớt cảnh có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới châu Mỹ, thuộc họ Cà, chi Capsicum.Ớt cảnh thường có chiều cao từ 30 – 60cm và phân thành khá nhiều nhánh. Hoa của ớt cảnh có màu trắng, mọc đơn lẻ.Trái ớt cảnh có hình dạng như ngón tay hoặc hình cầu, mọng và thẳng đứng.

trong-cay-ot-truoc-cua1

Trong ớt cảnh chứa nhiều Vitamin A, Vitamin C, có thể dùng làm gia vị trong ẩm thực và bên cạnh đó còn được sử dụng trong y học do trong cây có chứa Capsaicin (C9H14O2).

Cây ớt thích hợp phát triển và sinh trưởng trong môi trường có ánh nắng mặt trời. Do vậy nó sẽ phù hợp hơn nếu trồng trước nhà, ngoài sân vườn, ban công, sân thượng.

Trong trường hợp muốn trồng trong nhà, bạn có thể trồng ớt trong chậu nhỏ, đặt cạnh khu vực cửa sổ hoặc mỗi ngày cho cây ra phơi nắng vài tiếng để cây ớt phát triển bình thường.

* Thông tin mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link