Cách rút tiền ở cây ATM không bị nuốt thẻ, không bị mất tiền: Nắm lấy khi cần dùng

( PHUNUTODAY ) - Để tránh rủi ro đáng tiếc xảy ra, khi rút tiền tại cây ATM, người dùng cần phải tránh nhập sai mã PIN nhiều lần và thực hiện đúng quy trình ngân hàng yêu cầu.

Hiện nay, thẻ ATM không còn xa lạ với mỗi người. Việc rút tiền tại cây ATM rất đơn giản, linh động và không phụ thuộc nhiều vào giờ làm việc của ngân hàng. Tuy nhiên vẫn có nhiều trường hợp bị nuốt thẻ khi rút tiền ở cây ATM. Để tránh rủi ro đáng tiếc xảy ra, khi rút tiền tại cây ATM, người dùng cần phải tránh nhập sai mã PIN nhiều lần và thực hiện đúng quy trình ngân hàng yêu cầu.

Cách rút tiền ở cây ATM không bị nuốt thẻ

cach-rut-tien-tu-the-atm_2

Trước hết, đưa thẻ ATM vào khe của cây ATM, lưu ý đưa đúng chiều thẻ theo hướng mũi tên in trên mặt thẻ. Sau đó, bấm chọn ngôn ngữ (Tiếng Việt, Tiếng Anh).

Nhập mã PIN: Tại lần giao dịch đầu tiên, nhớ đổi mật khẩu để tăng tính bảo mật. Khi nhập mã PIN, chú ý lấy tay để tránh bị kẻ xấu đánh cắp thông tin. Sau đó, bấm OK hoặc Enter. Nếu nhập sai, bấm nút “Clear” để nhập lại.

Nhập xong mã PIN, chọn loại giao dịch muốn thực hiện trên màn hình. Tại đây, chọn giao dịch “Rút tiền”.

Tiếp theo, chọn "Tài khoản thanh toán” rồi nhập số tiền cần rút theo gợi ý sẵn hoặc có thể chọn “Số khác” để nhập số tiền theo yêu cầu. Sau đó bấm OK hoặc Enter để xác nhận, chọn tùy chọn có in hóa đơn hay không.

Cây ATM sẽ trả đúng số tiền khách hàng yêu cầu ở khe máy. Lúc này, chỉ cần nhận tiền và thẻ khi máy đưa ra.

Như vậy, chỉ vài thao tác đơn giản là khách hàng có thể rút tiền từ cây ATM.Những lưu ý khi rút tiền tại cây ATM

Cách rút tiền ATM không khó, song người dùng cần chú ý những vấn đề sau để việc rút tiền an toàn hơn:

+ Tránh nhập sai mã PIN nhiều lần

Nếu nhập sai mã PIN quá 3 lần, thẻ ATM sẽ bị khóa. Đây là quy định bắt buộc để tránh trường hợp người lạ cố tình sử dụng thẻ.

+ Tránh quên không rút thẻ ra sau khi hoàn thành giao dịch.

Nhiều chủ thẻ thường chỉ để ý số tiền nhả ra mà không nhớ phải rút lại thẻ. Nhiều cây ATM trả tiền cho khách trước khi trả thẻ. Vì thế, không ít người sau khi lấy được tiền lại bỏ về luôn và để thẻ lại. Theo quy định của các ngân hàng, sau khi nhả thẻ ra trong một thời gian ngắn, nếu chủ thẻ không lấy lại thẻ thì cây ATM sẽ tự động nuốt lại thẻ để đảm bảo an toàn, tránh việc thẻ bị rơi vào kẻ xấu. Trong trường hợp này, chủ thẻ phải liên hệ với ngân hàng sở hữu cây ATM để làm các thủ tục nhận lại thẻ sau vài ngày. Tuyệt đối không được tìm cách lấy lại thẻ bằng việc sử dụng đồ vật nhọn.

Cách giải quyết khi thẻ ATM bị nuốt

Dưới đây là một số cách xử lý khi thẻ ngân hàng của bạn bị nuốt.

+ Kiểm tra xem thẻ có nhả ra được không?

Bạn có thể kiểm tra xem thẻ có nhả ra được không bằng cách nhấn vào dấu “X” là dấu để huỷ giao dịch. Nếu không được thì bạn có thể bấm các nút khác xem máy có nhả thẻ ra không. Bạn nên chờ thêm một chút đến khi có người sau thực hiện giao dịch. Lúc này, nếu máy vẫn không trả thẻ thì thẻ ngân hàng của bạn đã bị nuốt.

cach-rut-tien-tu-the-atm_6

+ Xử lý nếu cây ATM gần ngân hàng

Nếu bạn thực hiện giao dịch tại cây ATM ngay cạnh ngân hàng mà gặp trường hợp thẻ ngân hàng bị nuốt thì có thể báo ngay với nhân viên ngân hàng hoặc bảo vệ gần đó. Bạn nên báo với những người đang muốn rút tiền ở sau rằng cây ATM bị lỗi cần xử lý để họ không rút tiền tiếp ở cây ATM đó nữa. Việc này là để tránh trường hợp những người khác lợi dụng để rút tiền của bạn.

+ Cách xử lý khi cây ATM cách xa ngân hàng

Nếu như cây ATM cách xa ngân hàng và không có ngân viên ngân hàng ở gần đó để có thể xử lý kịp thời cho bạn. Lúc này, bạn nên để ý xung quanh cây ATM có số điện thoại để liên hệ không. Nếu có thì hãy gọi ngay tới số điện thoại đó để tường thuật sự việc và làm theo hướng dẫn để giải quyết.

Nếu ở cây ATM không hiển thị bất kỳ số điện thoại nào thì bạn có thể gọi điện thoại tới tổng đài của ngân hàng phát hành thẻ để báo cáo tình hình thẻ bị nuốt và làm theo hướng dẫn để bảo vệ tiền trong thẻ. Sau đó, gọi điện tới ngân hàng của cây ATM mà bạn vừa rút tiền để nhận trợ giúp.

Nếu rút tiền tại cây ATM cùng ngân hàng, bạn hãy liên hệ với ngân hàng để trình bày sự việc. Đồng thời cung cấp thông tin thẻ và thông tin cá nhân của bạn. Nếu được yêu cầu. Nếu khớp với thông tin của thẻ, ngân hàng sẽ hẹn bạn đến ngân hàng để lấy thẻ sau khoảng 5 đến 7 ngày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link