Tổ tiên dặn: “Sáu người vào nhà, cả nhà mất hết”, con cháu nhớ đừng cho 6 người này vào nhà, phải tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Người xưa đúc kết: “Sáu người vào nhà, nhà mất tất cả”, nhất định phải nhớ để tránh xa.Đó là 6 người nào?

Theo truyền thống của người Việt, nhà là bến đỗ, là nơi sum vầy, sinh hoạt của một gia đình. Mỗi thành viên đều có một năng lượng từ trường riêng, tạo nên từ trường tổng hoà của một gia đình. Nếu trong nhà có "vị khách không mời" từ trên trời rơi xuống, cũng có thể ảnh hưởng đến từ trường của gia đình. Người xưa đúc kết: “Sáu người vào nhà, nhà mất tất cả”, nhất định phải nhớ để tránh xa.

Thứ nhất: Người phạm tội

sau-nguoi-vao-nha-cua-nai=mat-het-5

Trong cuộc sống hàng ngày, một số người có thể đi vào con đường vi phạm pháp luật và phạm tội. Chúng ta nên cẩn thận với một số phạm pháp và tội phạm nếu họ ghé thăm. Trong quá trình nói chuyện với họ, bạn cũng nên cẩn thận kẻo bị tẩy não, huống chi để những người như vậy đến nhà bạn cũng tiềm ẩn nguy cơ rủi ro.

Vì vậy, nếu bạn muốn bảo vệ bản thân và gia đình của mình, đừng đối phó với những tên tội phạm này, nếu bạn phát hiện ra tội phạm, bạn cũng có thể báo cáo cho công an hoặc đơn vị.

Thứ hai: Người mưu mô

Nếu một người thường có lòng dạ đen tối và nhiều mưu mô, thì có thể cho người ta cảm giác như chuột nhắt, có thể bị ăn thịt lúc nào không hay. Nếu xung quanh có người mưu mô, mưu lược thì không nên kết giao bạn bè, nếu không sẽ dễ trở thành mục tiêu lợi dụng của mình, chuốc họa vào thân và người nhà.

Thứ ba: Người ham nhậu nhẹt

Dù ở nông thôn hay thành phố, chúng ta vẫn thường nghe và nhìn thấy những người ăn uống vô độ, nói năng không có chừng mực. Thực tế, nếu chúng ta tiếp những đối tượng này sẽ lãng phí quá nhiều thời gian và sức lực, cái mất nhiều hơn cái được, còn ảnh hưởng đến bản thân và khiến bạn không làm tốt công việc của mình, vì vậy đừng mang một người như vậy về nhà.

Thứ tư: Những người hay vay tiền

sau-nguoi-vao-nha-cua-nai=mat-het-3

Chúng ta thường nghe một câu nói rằng: “Cứu nguy không cứu giúp người nghèo”. Điều đó có nghĩa là trong đời người luôn có những lúc cần tiền gấp, và lúc này họ cần sự giúp đỡ của người khác, giúp đỡ những người như vậy, tương đương với việc giúp họ vượt qua khó khăn, và sau đó họ sẽ trả lại tiền.

Thế nhưng không nên cho người nghèo vay tiền. Bởi vì nhiều khi nghèo khó đều có nguyên nhân nào đó, mà lười biếng là một trong số đó, nếu cho những người đó vay tiền lâu sẽ có nguy cơ không lấy lại được, cho nên mới nói giúp người khẩn cấp chứ không giúp người nghèo. Một số người sẽ luôn tìm lý do để mượn tiền, tất nhiên, họ không cần tiền gấp, vì vậy họ sẽ khó trả lại tiền hơn trong tình huống này. Ngoài ra, tiền của chúng ta không phải từ trên trời rơi xuống, vì vậy không cần phải để mình bị lợi dụng.

Thứ năm: Những người đầy dối trá

Với một người đầy dối trá, trong mười câu của người đó có thể chỉ một câu là thật. Sống và làm bạn với con người như vậy thật quá mệt mỏi và không đáng. Nếu bạn không bị anh ta lừa, thì gia đình bạn có thể sẽ bị anh ta lừa, điều đó sẽ mang đến một số tổn thất cho gia đình, và thậm chí là những tổn thất khác.

sau-nguoi-vao-nha-cua-nai=mat-het-7

Thứ sáu: Người khác giới có ý 'gian dâm'

Gia đình êm ấm trước tiên vợ chồng phải hòa thuận, tôn trọng nhau, cho nên mới có câu gia đình vạn vật thịnh vượng. Sau đó, nếu tình cảm vợ chồng có vấn đề, rất dễ ảnh hưởng đến hòa khí của cả gia đình.

Lúc này càng phải tránh xung quanh mình có sự xuất hiện của những người khác phái không rõ ràng, nếu không gia đình dễ bị chia rẽ. Khi những vị khách này xuất hiện không phải là thứ tốt đẹp gì, có thể khiến tình cảm rạn nứt hoặc gia đình ly tán, nếu nghiêm trọng hơn cũng sẽ gây nguy hiểm cho sự an toàn cá nhân của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link