Tổ Tiên nói rằng: 'Lấy chồng không chọn đàn ông tuổi Dậu, lấy vợ không gả cho gái tuổi Mùi'

( PHUNUTODAY ) - Khi nhắc tới chuyện kết hôn từ xưa, các cụ có câu nói rằng: "Lấy chồng không chọn đàn ông tuổi Dậu, lấy vợ không gả cho gái tuổi Mùi", ý nghĩa là gì?

Các cụ ta xưa nay rất chú trọng tới vấn đề chọn vợ gả chồng. Bởi lẽ đối tượng kết hôn chính là những người sẽ ở bên ta cả đời, cùng nhau sinh con đẻ cái, cùng tạo ra một gia đình hoàn chỉnh. Người xưa có câu rằng: 'Lấy chồng không chọn đàn ông tuổi Dậu, lấy vợ không gả cho gái tuổi Mùi', vì sao thế? Câu này có ý nghĩa gì tiêu cực hay không?

Thực tế, đây là một câu 'nói ngược', bởi lẽ hàm ý thực sự của người xưa được hiểu như sau:

Vì sao "Không lấy đàn ông tuổi Dậu"?

dau

Đàn ông tuổi Dậu thường có tính cách mạnh mẽ, dũng cảm, năng động, nhiệt tình và rất thân thiện. Do đó, phần lớn những người tuổi này đều có rất nhiều bạn bè, được giúp đỡ trong công việc lẫn cuộc sống.

Bên cạnh đó, người tuổi Dậu còn có đặc điểm là luôn sôi nổi, tràn đầy năng lượng sống, yêu đời, mang đến cho người khác cảm giác tươi mới, vui vẻ. Người tuổi này thường được yêu quý bởi tấm lòng lương thiện, không mưu cầu lợi ích, tinh thần trách nhiệm và tính cách ngay thẳng, dám nói dám làm.

Chưa kể, đàn ông tuổi Dậu thường có ngoại hình đẹp, dáng vẻ oai phong và không bao giờ luộm thuộm. Cũng giống như những chú gà trống thích khoe bộ lông tuyệt đẹp, tuổi Dậu thích thể hiện mình và khá tự hào về bản thân.

Tuy nhiên, điểm trừ của đàn ông tuổi Dậu là quá cứng rắn,  khá nóng nảy và không đủ kiên trì. Do họ quá thật thà thẳng thắn, đôi khi họ không để ý đến cảm giác của người khác, dễ làm tổn thương người khác.

Về cơ bản, đàn ông tuổi Dậu là người của gia đình. Họ thích được người khác khen ngợi và thỏa mãn thói hư vinh bên trong của họ. Lời khen của mọi người sẽ khiến người tuổi Dậu yêu bạn hơn và dựa dẫm vào bạn nhiều hơn.

Nói chung, hàm ý của các cụ nói "Không lấy đàn ông tuổi Dậu" là vì họ cầu tiến và hoàn hảo, đôi khi sẽ làm cho người vợ cảm thấy áp lực và không thoải mái.

Vì sao "Không lấy gái tuổi Mùi"?

de

Nữ tuổi Mùi có tâm hồn tinh tế, không thích soi mói người khác trong cuộc sống, không dễ xung đột và tranh cãi với người khác. Họ yêu và ghét rõ ràng, thích được khẳng định và thấu hiểu. Những cô gái sinh năm Mùi thường có tính cách rất tốt, hiền lành, nhẫn nại và chu đáo. Tuy bề ngoài rất mềm mỏng nhưng bên trong lại rất mạnh mẽ, vẻ ngoài luôn phủ nhận bản thân nhưng bên trong lại có xu hướng không nhất quán.

Tuy nhiên, khi nữ tuổi Mùi gặp phải thất bại sẽ kích thích tính kiên cường và bản thân trở nên rất mạnh mẽ và cư xử cứng rắn. Khi tranh luận với người khác, họ không muốn giải thích quá nhiều, nhưng trong thâm tâm sẽ cố gắng làm mọi việc theo suy nghĩ của mình.

Nữ tuổi Mùi có vẻ ngoài tốt bụng và dễ gần nhưng không hề sống buông thả trong tình yêu và có những yêu cầu nhất định về bản thân. Họ rất khắt khe với đời sống tình cảm, đặc biệt là trong việc chọn bạn đời. Dê cũng sẽ rất khắt khe với chính bản thân mình.

Ngoài ra, trong tình yêu tuy họ có vẻ ngoài nhẹ nhàng và thanh lịch, khó tính, nhưng thực chất họ sẵn sàng cho nửa kia mọi thứ bất cứ lúc nào, nhưng vẫn đủ tỉnh táo để lại một con đường cho riêng mình.

Do ảnh hưởng của tướng số nên những cô nàng cầm tinh con Dê có thể thu được thành công trong sự nghiệp tương đối suôn sẻ, toàn là những điều đáng trân quý. Tính cách ấm áp thường giúp cô nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của nhiều quý nhân, nên nắm vững thời cơ và phát triển sự nghiệp.

Các cụ nói: "Không lấy gái tuổi Mùi", thực chất không hề có ý xấu. Mà chỉ là tuổi Mùi có tiêu chuẩn chọn bạn đời rất cao, họ kỳ vọng nhiều vào chồng và hôn nhân. Bởi thế, nếu anh nào không đáp ứng được yêu cầu của họ hoặc không tự tin thì đừng cố, kẻo chỉ thêm thất vọng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link