Tổ Tiên nói: 'Trước cửa nhà có tam xung, người mất nhà tan, của cải khánh kiệt', tam xung là gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, nếu trước cửa nhà có những đại kỵ này thì ảnh hưởng tới tài vận, của cải hao hụt, hãy cùng tìm hiểu.

Đường lao thẳng vào cửa nhà

Trước nhà có con đường lao thẳng vào tạo thành một “mũi tên bắn” thẳng vào nhà. Địa hình này vi phạm thế “lộ xung sát” tức là “đường chết” trong bố cục nhà cổ đại và ảnh hưởng rất lớn đến người sống trong ngôi nhà.

nha

Một tình huống rất thực tế thế này, khi cửa nhà bạn mở ra trên trục đường chữ T – nơi các phương tiện giao thông qua lại nhiều thì việc ô nhiễm tiếng ồn không thể tránh khỏi. Tiếng ồn ảnh hưởng đến sinh hoạt và nghỉ ngơi của gia đình. Sống trong môi trường ồn ào lâu ngày có thể dẫn đến căng thẳng tinh thần, tăng huyết áp và các vấn đề sức khỏe khác như suy giảm thính lực, mất cân bằng thể trạng vì chất lượng giấc ngủ suy giảm.

Trước cửa nhà có con đường lao thẳng vào còn gặp tình huống sau: khi các phương tiện tham gia giao thông không may gặp tai nạn, chúng có thể sẽ lao thẳng vào trong nhà của bạn. Điều này có hại cho vận mệnh của gia chủ, vì họ rất có thể sẽ gặp tai nạn.

Trong phong thủy có thuyết, nếu đường đi thẳng vào cửa nhà sẽ hình thành một luồng khí thông thẳng vào trong nhà. Luồng khí này rất mạnh bạo, hung bạo và cực kỳ nhanh. Đây chính là câu nói “một đường thẳng, một cây thương”. Điều này cũng vi phạm nguyên tắc luồng khí “hỷ hồi toàn, kỵ trực xung” tức là điều vui vẻ đến rồi lại đi, điều xung xấu thì đi thẳng vào. Như vậy, gia đạo và sự nghiệp của gia đình hay bị chặn ngang nên các thành viên trong nhà sẽ gặp nhiều thăng trầm.

Cửa là nơi hút gió quan trọng nhất của toàn bộ ngôi nhà và là nơi thu tài lộc, nếu đường đi thẳng vào nhà thì luồng khí hỗn loạn cũng theo đó đi vào. Người xưa nói, luồng khí này sẽ cuốn trôi của cải trong nhà. Về lâu dài, tài lộc không tích tụ, nhà cửa bị hư hại, vận rủi xảy ra, đương nhiên sẽ ảnh hưởng đến vận may tài chính của người trong gia đình. Dẫn đến tài vận không được tốt, tăng thêm nguy cơ hao hụt tiền bạc theo thời gian.

Con đường cụt

Con đường cụt đại diện cho sự kết thúc và ở đây ám chỉ sự kết thúc của sự nghiệp và tương lai. Trước cửa đối mặt với con đường cụt có thể khiến các thành viên trong gia đình gặp khó khăn trong sự nghiệp, tương lai đáng lo ngại, thậm chí không có tương lai.

ngo-cut

Vách núi

 Vách núi là địa hình rất nguy hiểm, bất ổn. Thông thường người ta không dựng nhà ở nơi này. Việc bạn sinh sống ở vùng núi và dựng nhà quay mặt vào vách núi dễ dẫn đến rủi ro. Hoặc chưa có rủi ro nhưng người trong nhà sẽ luôn phải sống trong sự bất an.

Mặc dù cách bố trí nhà cửa của người xưa ẩn chứa những khía cạnh huyền bí. Nhưng việc chúng ta hiểu được sự thật đằng sau những câu nói này vẫn rất có ích cho đến ngày nay. Vậy làm thế nào để tránh “ba xung trước cửa, mất người và mất tiền”?

Duy trì một môi trường gia đình hài hòa và dễ chịu có ý nghĩa nhất định đối với sức khỏe thể chất, tinh thần và vận may của các thành viên trong gia đình. Vì vậy, khi chọn nơi sinh sống, tránh những nơi trực tiếp đối mặt với những địa hình đã nói trên để đảm bảo gia đình hạnh phúc, ổn định, thịnh vượng.

 Trong trường hợp, bạn đã trót mua một ngôi nhà ở một trong ba nơi này, hoặc được thừa kế nhà đất của cha ông để lại, bạn có thể thực hiện một số biện pháp để giảm thiểu những tác động bất lợi như: trồng cây trước cửa nhà hoặc xây một bức tường để ngăn chặn tác động của ngoại cảnh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link