Cúng Rằm tháng Chạp, đặt 4 loại hoa này lên bàn thờ, Tổ Tiên ưng bụng, năm mới may mắn, cát tường

( PHUNUTODAY ) - Nhiều chủ nhà tò mò không biết nên cúng Rằm tháng Chạp bằng loại hoa nào. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra câu trả lời.

Hoa cúc vàng

Trong việc chọn loài hoa để đặt lên bàn thờ cúng rằm, hoa cúc được xem là sự ưu tiên hàng đầu. Việc cắm hoa cúc lên bàn thờ cúng rằm tháng Chạp không chỉ mang đến sự trường thọ và hiếu thuận, mà còn đặc trưng cho lòng hiếu thảo. Nằm trong tứ quý tùng cúc, trúc, mai, hoa cúc vàng tượng trưng cho sự trường thọ, phúc lộc và may mắn. Do đó, hoa cúc vàng thường được ưa chuộng trong các gia đình Việt.

Gia chủ thường đặt bình hoa cúc vàng trên bàn thờ vào ngày rằm tháng Chạp, mong muốn thu hút những điều may mắn và tốt lành đến với gia đình. Ngoài màu vàng, hoa cúc còn có nhiều sự lựa chọn về màu sắc và chủng loại để phù hợp với sở thích và phong cách của mỗi người.

ShowTopicSubImage.aspx

Hoa Lay ơn

Hoa lay ơn thường được chọn làm biểu tượng cho sự thuần khiết, thanh tao và trang nhã, là lựa chọn phổ biến để thắp hương lên bàn thờ vào ngày rằm tháng giêng.

Ngoài ý nghĩa tâm linh, hoa lay ơn còn được trang trí bằng nhiều loại hoa khác nhau để nâng cao vẻ đẹp của chúng. Trong quá trình chọn mua, để bảo quản hoa tươi lâu, bạn nên lựa chọn cành hoa với số lượng bông hoa ít và nhiều nụ. Những cành hoa có thân to, cứng cáp, lá hoa xanh tươi mát và không bị sâu hay tổn thương cũng là những yếu tố quan trọng cần xem xét.

lay-on-ngoisaovn-w666-h666

Hoa Cát tường

Như cái tên của nó, hoa Cát tường mang theo sự may mắn và thuận lợi. Vì lẽ đó, nhiều gia đình mong đợi một năm mới đầy may mắn và như ý, và chính vì thế, họ thường chọn hoa Cát tường để cắm lên bàn thờ trong dịp rằm tháng Chạp.

Đây là một loài hoa đa dạng với nhiều màu sắc như trắng, đỏ, hồng, tím,... giúp gia đình có sự linh hoạt trong việc lựa chọn theo sở thích cá nhân. Một biện pháp giữ cho hoa Cát tường tươi tắn lâu bền là thêm một ít đường vào nước cắm.

Hoa Đồng tiền

Với tên gọi mà nó mang lại, hoa Đồng tiền thường được nhiều gia đình chọn để cắm vào dịp rằm tháng Chạp, với hy vọng sẽ mang lại tài lộc và thịnh vượng cho gia đình trong năm mới.

dong-tien-ngoisaovn-w720-h450

Hoa giả - không nên đặt lên bàn thờ

Hoa giả, do không có mùi hương tự nhiên, nên không nên đặt lên bàn thờ. Ngoài ra, chúng không phản ánh được sự thành kính và lòng tôn kính của gia chủ, không tạo nên sự linh thiêng trong không gian thờ cúng. Dù không biết đến mức độ nào, nhưng người ta thường truyền đạt "có thờ có thiêng, có kiêng có lành". Vì thế, hoa giả không nên xuất hiện trên bàn thờ, đặc biệt trong dịp Rằm tháng Chạp sắp tới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn