Bánh chưng không cần cho vào tủ lạnh: Làm theo cách này, để bao lâu bánh vẫn mềm ngon như mới

( PHUNUTODAY ) - Những cách bảo quản bánh chưng ngày Tết dưới đây hy vọng có thể giúp bạn giữ bánh luôn tươi ngon như mới.

Cách bảo quản bánh chưng đúng chuẩn, dùng được lâu

Bảo quản bánh chưng ở điều kiện thường

Để bảo quản bánh tét, bánh chưng bên ngoài, bạn lưu ý để bánh ở nơi sáng sủa, khô thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp, để được tầm 7 - 10 ngày. Tốt nhất là bạn nên treo bánh lên cao để tránh bị các loại côn trùng ăn.

Ngoài ra, nếu bạn tự tay nấu bánh thì sau khi nấu chín, bạn rửa sơ bánh với nước sạch để loại bỏ các chất nhựa có trong lá, mang đi hong khô bề mặt lá và dùng một tấm bìa gỗ đặt lên để ép nước ra ngoài. Nhờ vậy bánh sẽ không bị ẩm, ướt, giữ được độ dẻo.

maxresdefault

Bảo quản bánh chưng bằng hút chân không

Nếu có thể bạn hãy sắm một chiếc máy hút chân không về nhà ngay. Bởi các thực phẩm khi được ép chân không đều để được lâu dù để bên ngoài hay bên trong tủ lạnh, và tất nhiên bánh tét cũng không hề ngoài lệ.

tru-thuc-pham-trong-tu-dong-co-an-toan-khong-nhung-luu-y-tipsnote-800x450

Bánh sau khi hút chân không vừa hạn chế việc nhiệt độ phòng thay đổi làm chất lượng bánh thay đổi, bạn sẽ để được tối tầm 7 - 10 ngày.

Tuy nhiên nếu cần bảo quản bánh chưng lâu hơn, bạn vẫn cần bảo quản chúng trong tủ lạnh.

Cách bảo quản bánh chưng trong ngăn mát tủ lạnh

Bảo quản bánh chưng trong tủ lạnh để bánh chưng tươi ngon đến 15-20 ngày.

Bánh chưng khi để tủ lạnh thường có dấu hiệu cứng nhưng bạn đừng quá lo lắng. Khi muốn ăn, bạn chỉ cần lấy bánh ra hấp lại trong 15 - 30 phút hoặc cho vào lò vi sóng hâm nóng lại là được, bánh sẽ mềm dẻo, nóng hổi, thơm ngon ngay thôi.

Ngoài ra, nếu muốn, bạn cũng có thể dùng bánh chưng cất trong tủ lạnh để chiên lên, ăn kèm với nước tương cũng là hương vị hấp dẫn mà nhiều người yêu thích đấy.

Cách bảo quản bánh chưng trong ngăn đá

Thêm một cách bảo quản bánh chưng chưa ăn đến rất hiệu quả nữa là bảo quản bánh trong ngăn đông tủ lạnh. Phương pháp này tuy mất nhiều thời gian để hâm nóng lại bánh nhưng có ưu điểm là bảo quản bánh chưng được rất lâu, có thể ăn dần cả tháng mà hoàn toàn không sợ ôi, thiu.

Nếu bạn là người thích ăn bánh chưng chiên, rán hơn, hãy bóc lá bánh, cắt thành miếng vừa ăn rồi cho vào hộp đậy kín nắp, bảo quản trong ngăn đông. Khi muốn ăn, bạn chỉ cần lấy miếng bánh đã cắt sẵn ra, cho lên chảo dầu chiên vàng thơm là có thể thưởng thức nhanh chóng.

Lưu ý

Nếu bạn tự tay làm bánh thì trước khi gói, bạn nên lau sạch hay trụng sơ lá qua nước sôi rồi mang đi để ráo, nhờ vậy mà vừa giúp bạn được thơm ngon mà không sợ phần nếp bên ngoài bị bám bụi, các loại vi khuẩn.

Dùng dây thừng sạch hoặc dao sạch để cắt bánh. Vì khi dùng dùng cụ đã cắt sẽ dễ làm cho các phần thức ăn khác bám vào mặt cắt của bánh, dễ gây ẩm mốc, ôi thiu.

Kiểm tra bánh thường xuyên, nếu thấy có dấu hiệu bánh bắt đầu bị mốc ở bên ngoài lá gói, bạn chỉ cần đem đi hơ với lửa rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, tiếp tục bảo quản.

Bánh cần được luộc chín kĩ và sau khi chín bạn nhớ dùng tấm bìa để ép hết nước ra bên ngoài, giúp bánh khô ráo, từ đó mà sẽ bảo quản lâu hơn.

Ngoài ra, nếu thấy phần nếp bị khô, cứng (hay còn gọi là bị lại gạo) thì bạn mang bánh đi luộc lại lần nữa hoặc mang đi hấp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link