Tổ Tiên nói: 'Vào nhà nhìn thấy 3 thứ này gia đình tan nát, khó làm giàu', đó là 3 thứ gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm về phong thủy, nếu bước vào cửa nhìn thấy những thứ này thì gia đình khó có thể giàu sang.

Đồ vật trang trí sắc nhọn, hung khí

Việc treo hoặc đặt hung khí trước cửa có thể gây ra áp lực tâm lý và cảm giác khó chịu nhất định cho các thành viên trong gia đình. Bởi bản thân hung khí đã có tính sát thương và đe dọa nhất định, dễ gây ra những cảm xúc tiêu cực và gánh nặng tâm lý. Từ đó có thể tác động tiêu cực đến bầu không khí gia đình và mối quan hệ giữa các thành viên lục đục, bất hòa.

Ngoài ra, cánh cửa là nơi chúng ta phải đi qua khi ra vào, nếu treo hoặc đặt hung khí ở cửa có thể để lại ấn tượng xấu cho khách và ảnh hưởng đến hình ảnh, danh tiếng của gia đình. Ấn tượng tiêu cực này có thể có tác động tiêu cực đến các mối quan hệ xã hội.

Vì vậy, không nên treo hoặc đặt hung khí ở cửa mà nên chọn một số vật dụng mang tính chất trang trí nhẹ nhàng làm đẹp.

Không treo đồ sắc nhọn ở cửa

Không treo đồ sắc nhọn ở cửa

Gương

Đặt gương ở cửa dễ gây ra những nguy hiểm về an toàn như va chạm, không có lợi cho việc tạo không khí gia đình đầm ấm. Nếu trong nhà có trẻ em hoặc thú cưng, việc vô tình va chạm với gương cũng có thể gây thương tích. Theo thời gian, gương nếu để ngoài nắng gió trong thời gian dài sẽ dễ bị hư hỏng hoặc biến dạng, điều này cũng sẽ mang đến những tổn thất không đáng có cho gia đình.

Vì vậy, không nên đặt gương ở cửa mà nên lựa chọn những đồ trang trí phù hợp khác để làm đẹp không gian trong nhà. Nếu có nhu cầu sử dụng gương bạn có thể chọn đặt ở những vị trí phù hợp khác.

Giày bẩn

Giày bẩn cũng là đại kỵ

Giày bẩn cũng là đại kỵ

Cửa là "bộ mặt" của ngôi nhà và là nơi chúng ta phải đi qua khi ra vào. Để giữ cho ngôi nhà luôn đẹp và tiện nghi, bạn phải sắp xếp, dọn dẹp sạch sẽ. Một số gia đình có thói quen xếp giày ở cửa để thuận tiện, điều này không chỉ ảnh hưởng đến vẻ đẹp của ngôi nhà mà còn phát ra mùi hôi và ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên. Theo phong thủy, nếu nhà nào để cửa bừa bộn và bẩn thì sẽ khó làm ăn phát đạt, làm việc gì cũng dễ bị hỏng.

Vì vậy, bạn nên đặt một giá hoặc tủ giày ở cửa ra vào để cất giày dép gọn gàng, không những tránh được tình trạng giày dép bừa bộn mà còn giúp nhà cửa đẹp mắt hơn. Đồng thời chúng ta cũng cần để làm sạch giày định kì.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn