Quốc gia nhỏ bé chỉ 32 công dân và 3 chú chó sinh sống: Bé vỏn vẹn bằng 1 Học Viện của Việt Nam

( PHUNUTODAY ) - Cộng hòa Molossia là Quốc gia tự xưng chỉ có 32 công dân và 3 chú chó sinh sống thành lập được 47 năm.

Cộng hòa Molossia là Quốc gia tự xưng chỉ có 32 công dân và 3 chú chó sinh sống thành lập được 47 năm. Cộng hòa Molossia là Quốc gia tự xưng chỉ có 32 công dân và 3 chú chó sinh sống. Tuy đã thành lập được 47 năm nhưng quốc gia này không thể tìm thấy được trên bàn đồ vì vẫn chưa được công nhận bởi Liên Hợp Quốc hoặc bất kỳ chính phủ nào.

Molossia - Quốc gia tự xưng bé nhỏ

Cộng hòa Molossia là một quốc gia nhỏ nằm gần Dayton, bang Nevada của Mỹ, có diện tích chỉ hơn 50.000m2. Được bao quanh bởi lãnh thổ của Mỹ, do đó Molossia còn được gọi là "quốc gia nằm trong một quốc gia". Vì diện tích nhỏ bé nên dân số tại đây chỉ vỏn vẹn 32 người và 3 chú chó sinh sống. Trên thực tế, những công dân của Molossia chủ yếu là gia đình và họ hàng của ông Tổng thống Kevin.

Molossia - Quốc gia tự xưng bé nhỏ

Molossia - Quốc gia tự xưng bé nhỏ

Lịch sử ra đời của Molossia

Về sự ra đời của quốc gia này, Tổng thống của Molossia, Kevin Baugh, nói rằng từ nhỏ đã mơ ước xây dựng một quốc gia của riêng mình. Với sự hỗ trợ của một nhóm bạn cùng chí hướng, họ hằng mơ về việc thành lập một quốc gia trong tương lai. Kevin sau đó gia nhập quân đội Mỹ nhưng vẫn không bỏ cuộc với ước mơ của mình. Sau khi xuất ngũ, vào ngày 26/5/1977, Kevin tuyên bố thành lập Cộng hòa Great Waterstein trên một mảnh đất nhỏ, phong người bạn của anh trở thành vua và Kevin trở thành thủ tướng.

Tuy nhiên, vào năm 1999, người bạn của Kevin rời khỏi đất nước, Kevin quyết định đổi tên quốc gia thành "Cộng hòa Molossia" và tự mình trở thành tổng thống. Ông phong cho vợ mình là Đệ nhất phu nhân, còn đứa con 11 tuổi của ông là Chủ tịch hội đồng an ninh quốc gia. Khi thành lập quốc gia mới, Kevin đã thiết kế lá cờ của Molossia. Quốc kỳ của Cộng hòa Molossia có ba màu xanh lam, trắng và xanh lục, biểu tượng cho bầu trời, sa mạc và núi non. Để quản lý quốc gia nhỏ bé của mình, ông đã tham khảo hệ thống chính trị và pháp luật của nhiều quốc gia và tìm kiếm sự hỗ trợ để xây dựng hệ thống chính trị và pháp luật của riêng mình. Molossia áp đặt các hạn chế về vũ khí, ma túy, thuốc lá và các mặt hàng gây ô nhiễm môi trường khác. Ở Molossia, Kevin có ý định xây dựng cả hải quân, lục quân và không quân, nhưng vì hạn chế về địa lý, chỉ hải quân mới được thành lập với 5 chiếc thuyền kayak.

Kinh tế của đất nước nhỏ bé

Nền kinh tế của Molossia chủ yếu dựa vào sản xuất rượu vang và du lịch.

Nền kinh tế của Molossia chủ yếu dựa vào sản xuất rượu vang và du lịch.

Nền kinh tế của Molossia chủ yếu dựa vào sản xuất rượu vang và du lịch. Với điều kiện khí hậu và đất đai độc đáo, Molossia lựa chọn trồng nho để sản xuất rượu vang. Do nguyên liệu tốt và chất lượng rượu cao, sản phẩm rượu vang của Molossia được đánh giá cao trên thị trường quốc tế. Molossia thu hút rất nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới hàng năm. Tuy nhiên, du khách phải đặt lịch trước qua mạng và đợi sự chấp thuận từ các cơ quan địa phương. Không có chuyến bay trực tiếp đến Molossia, du khách thường phải đến Mỹ trước rồi đi tàu đến đất nước này. Du khách chỉ được phép ở Molossia trong vòng 3 tiếng, bởi vì nơi đây ít có nhà vệ sinh công cộng và thời gian đó cũng đủ để khám phá toàn bộ quốc gia.

Khi không là Tổng thống, ông Kevin là trung sĩ quân đội Mỹ và từng làm việc trong đội an ninh của bang Nevada. Trong khi đó Đệ nhất phu nhân Adrianne, vợ ông Kevin, là một giám đốc marketing cho một casino ở Nevada.

Mặc dù tồn tại từ lâu, quốc gia này vẫn chưa được công nhận bởi Liên Hợp Quốc hoặc bất kỳ chính phủ nào. Tuy nhiên, Tổng thống Kevin của Molossia hoàn toàn không quan tâm đến việc có được sự công nhận từ người khác hay không. Ông chia sẻ: "Tôi thích tiếp xúc với thế giới bên ngoài, nhưng trong một môi trường không chính thức, nơi chúng tôi không cần phải tuân theo các quy tắc ngoại giao cứng nhắc mà thay vào đó chúng ta có thể tiếp cận một cách nhẹ nhàng hơn để thúc đẩy ước mơ xây dựng quốc gia của chính mình".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link