Đừng bảo quản chuối chín trong tủ lạnh, làm theo cách này chuối lâu hỏng, không bị thâm đen

( PHUNUTODAY ) - Để bảo quản chuối chín được lâu, phần vỏ không bị thâm đen, chuối không bị nẫu, bạn hãy làm theo cách dưới đây.

Nhiều người cho rằng bảo quản chuối trong tủ lạnh là cách tốt nhất. Tuy nhiên, để chuối trong tủ lạnh thì phần vỏ chuối sẽ rất nhanh bị thâm do trên bề mặt chuối có chứa enzyme oxy hóa thối rữa nhanh trong nhiệt độ thấp.

Bạn có thể để chuối bên ngoài nhiệt độ phòng cả tuần mà chuối vẫn giữ được độ tươi ngon, không bị thâm đen nhờ mẹo dưới đây.

Đầu tiên bạn hãy chuẩn bị một chậu nước sạch. Sau đó, cho một thìa muối trắng và 1-2 thìa baking soda vào nước, khuấy đều cho tan.

Bỏ nải chuối vào chậu rồi ngâm ngập trong nước muối đã pha khoảng 5-10 phút. Dùng tay rửa nhẹ nhàng cho hết các bụi bẩn và những chất bám trên bề mặt chuối. Bước rửa chuối này rất quan trọng. Trên bề mặt vỏ chuối có thể tồn tại dư lượng thuốc trừ sâu hoặc các chất kích chín. Rửa bằng nước sẽ giúp loại bỏ những chất này và làm chuối bảo quản được lâu hơn. Lưu ý, việc rửa này chỉ áp dụng với những quả chuối còn lành lặn, vỏ còn nguyên vẹn. Những quả chuối đã bị nứt vỏ thì nên cắt rời khỏi nải và để ăn ngay.

Rửa chuối bằng nước muối và baking soda sẽ giúp loại bỏ được các tạp chất bám bên ngoài vỏ chuối, giữ cho chuối được tươi lâu hơn.

Rửa chuối bằng nước muối và baking soda sẽ giúp loại bỏ được các tạp chất bám bên ngoài vỏ chuối, giữ cho chuối được tươi lâu hơn.

Rửa lại chuối bằng nước sạch. Sau đó, dùng khăn nhẹ nhàng lau khô toàn bộ nước trên nải chuối. Phải đảm bảo không còn nước dính trên nải chuối vì nước cũng khiến chuối nhanh hỏng.

Thấm khô hết nước trên nải chuối.

Thấm khô hết nước trên nải chuối.

Lấy màng bọc thực phẩm hoặc giấy bạc hay túi nilon bọc thật kín phần cuống của nải chuối. Chỉ cần bọc kín phần cuống là được, không cần bọc phần quả. Phần cuống của nải chuối, quả chuối chính là nơi tiết ra nhiều khí ethylene nhất. Đây là khí làm cho các loại trái cây nhanh chín.

Bọc kín phần cuống của nải chuối.

Bọc kín phần cuống của nải chuối.

Dùng một đoạn dây để luồn qua giữa nải chuối và buộc hai đầu lại. Treo nải chuối lên cao để bảo quản. Nếu để ở dưới bàn, những quả chuối bên dưới sẽ bị quả chuối bên trên đè nén và nhanh bị dập nát. Treo chuối lên cao sẽ khắc phục được vấn đề này.

Treo chuối ở những vị trí khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng là được. Khi cần dùng bạn chỉ cần cắt rời từng quả chuối ra khỏi nải.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link