Tổ tiên răn dạy: "Nằm ngủ quay đầu 3 hướng này ốm đau triền miên, hao tài tốn của", đó là 3 hướng nào?

( PHUNUTODAY ) - Giấc ngủ vô cùng quan trọng với sức khỏe và cách quay đầu khi ngủ cũng rất quan trọng.

Chúng ta dành twois 1/3 thời gian để ngủ. Ngủ là lúc cơ thể phục hồi đảm bảo sức khỏe. Do đó giấc ngủ, phòng ngủ, giường ngủ là vô cùng quan trọng. Trong phong thủy phòng ngủ và cách ngủ còn liên quan tới vận may của mỗi người. Theo đó khi ngủ cần tránh nằm theo 3 hướng sau.

Quay đầu ra cửa sổ hoặc cửa chính không tốt cho sức khỏe và phong thủy

Quay đầu ra cửa sổ hoặc cửa chính không tốt cho sức khỏe và phong thủy

Không hướng đầu ra cửa hoặc cửa sổ

Người xưa răn dạy nếu hướng đầu ra cửa hay cửa sổ khi ngủ sẽ khiến cho tài vận hư hao. Hơn nữa trong dân gian, hướng đầu ra cửa phòng là cách xoay đầu người đã khuất để chuẩn bị cho khâm liệm. 

Cửa sổ và cửa phòng ngủ là nơi lưu thông khí, dễ bị gió lạnh, tà khí ảnh hưởng xấu tới con người.

Xét về góc độ sức khỏe thì cửa sổ và cửa phòng dễ bị ảnh hưởng bởi gió, ánh sáng. Khi quay đầu ra cửa sẽ khiến giấc ngủ chập chờn, ánh sáng vào mắt, hoặc bị ảnh hưởng khi gió thổi vào, khi có âm thanh, người qua lại. Do đó nếu ngủ quay đầu hướng về cửa sổ hoặc cửa phòng sẽ khiến bạn ngủ không ngon từ đó ảnh hưởng tới sức khỏe, tiền dùng để mua thuốc chữa bệnh. 

Trong dân gian xưa, khi người đã khuất giường sẽ được kéo ra để hổng phần trên đầu giường đặt bát cơm cúng, và khi khâm liệm thì người đã mất sẽ được xoay giường quay đầu hướng về phía cửa. Thế nên chúng ta khi nằm hướng chân ra cửa quay đầu ra cửa đều là không hợp phong thủy, không mang sinh khí. 

Không xoay ngược hướng đầu và chân

Khi kê giường trong phòng ngủ thường đã xác định rõ đầu giường và chân. Thông thường cấu trúc phần đầu giường sẽ có thành cao lên để chắn lấy đầu, để tựa lưng khi ngồi. Hơn nữa khi kê giường thường sẽ có chút độ dốc đầu cao hơn chân. Điều này đảm bảo theo sinh lý cơ thể, tạo giấc ngủ ngon.

Khi quay hướng ngược lại thì chúng ta sẽ bị nằm dốc ngược đầu nên dễ bị đau đầu, sưng phù mặt vào hôm sau. Hơn nữa khi quay ngược hướng, nếu nằm đầu về phía chân không có phần đầu giường thì phần đầu sẽ bị thống gió, dễ bị gió lùa, cảm giác không có sự che chắn nên dễ đau đầu,nhất là khi trời lạnh. Việc quay ngược hướng sẽ không thuận theo âm dương ngũ hành, và theo phong thủy thì đó là đảo lộn, gây ra điềm báo không thuận trong đời sống và công việc, đảo ngược vận may của gia chủ. Vì thế người xưa kiêng không đảo lộn hướng ngủ trên giường. 

Nằm hướng ngang giường không tốt cho giấc ngủ

Nằm hướng ngang giường không tốt cho giấc ngủ

Không xoay hướng ngang giường

Một số người có thói quen khi ngồi ngang giường thì nằm luôn hướng ngang mà không xoay về đúng hướng dọc giường. Điều này không tốt cho sức khỏe. Bởi thông thường thiết kế giường rộng nhất cũng chỉ thường là 1m6 -1m8 còn dài 2m. Vì thế nếu xoay ngang thì có thể không vừa nên chân sẽ bị đặt ra khỏi giường gây mỏi hoặc phải nằm co không thoải mái, không tốt cho sức khỏe, khiến chân bị mỏi, đau xương ống chân. 

Xét về phong thủy việc nằm hướng ngang giường sẽ không tốt cho tài vận, báo hiệu điềm gở. Do đó bạn nên nằm ngủ theo đúng chiều thuận của giường.

Hơn nữa phòng ngủ cũng cần chú ý khi kê giường tránh để giường chơi vơi giữa phòng không tựa vào tường. Bởi như thế, con người sẽ cảm thấy chênh vênh không vững chắc khi ngủ.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn