Mua nhà chung cư chọn hướng theo hướng cửa hay hướng ban công?

( PHUNUTODAY ) - Với nhà chung cư, nhiều người không biết sẽ chọn hướng nhà theo hướng cửa hay hướng ban công?

Hướng nhà có vai trò vô cùng quan trọng. Thông thường, mọi người sẽ ưu tiên lựa chọn hướng nhà phù hợp với tuổi của gia chủ.

Có quan điểm cho rằng hướng nhà chung cư chính là hướng cửa chính, giống như cách xách định hướng nhà mặt đất. Về bản chất, hướng nhà chính là nơi nạp khí cho ngôi nhà. Sự di chuyển, tương tác của con người với ngôi nhà tạo nên khí trong phong thủy chứ không đơn thuần là hướng đón nắng, đón gió.

Hướng cửa chính được xem là yếu tố quan trọng để xác định hướng nhà. Một ngôi nhà có cửa chính thì mới có thể ở, sinh hoạt, con người cần phải di chuyển qua cửa để duy trì các hoạt động sống hằng ngày. Do đó, hướng nhà là hướng cửa chính là một quan niệm phổ biến, không xa lạ với mọi người và nguyên tắc này được áp dụng với nhà mặt đất. Một căn nhà có thể không có cửa sổ nhưng bắt buộc phải có cửa chính.

Hướng nhà chung cư là hướng cửa chính hay hướng ban công?

Hướng nhà chung cư là hướng cửa chính hay hướng ban công?

Nhiều chuyên gia phong thủy khẳng định việc chọn hướng nhà (cả nhà mặt đất và nhà chung cư) là hướng cửa chính là đúng nguyên tắc phong thủy. Hướng ban công không phải hướng nhà chung cư, không quyết định được hướng của căn hộ đó có hợp với tuổi của gia chủ hay không.

Cách chọn hướng nhà theo hướng cửa chính là một quan điểm cổ điển, có từ lâu. Tuy nhiên, cũng có người không đồng tình với quan điểm này. Nguyên nhân là do phía trước cửa của căn hộ chung cư thường là không gian khá kín. Trong khi đó, phòng khách có ban công trở thành nơi đón nhiều năng lượng từ bên ngoài nhất và đó chính là hướng tốt nhất của căn hộ chung cư.

Theo quan điểm của những người ủng hộ việc chọn hướng căn hộ chung cư là hướng ban công thì việc xác định nguồn thiên khí, địa khí vào nhà là điều vô cùng quan trọng. Thiện khí, địa khí khó cảm nhận nhưng có thể dựa vào phong thủy để tính toán.

Nơi đón khí tốt nhất của căn hộ chung cư là nơi đón nhiều ánh sáng nhất. Khi đó, ban công sẽ là nơi đón được các trường khí lớn nhất vào nhà.

Ngoài ra, cũng có quan điểm cho rằng với căn hộ từ tầng 1 đến tầng 9, gần mặt đất thì có thể xác định hướng theo trùng theo hướng tòa nhà. Các căn từ tầng 10 trở lên không chịu ảnh hưởng năng lượng từ mặt đất nửa thì hướng của căn hộ không phụ thuộc vào hướng tòa nhà. Khi đó, hướng nào có tầm nhìn rộng nhất được tính là hướng căn hộ.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link